Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saint Etienne vs Rodez 1h30 ngày 25/5 (Playoff Ligue 1 2024/25)

Thứ Sáu 24/05/2024 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saint Etienne vs Rodez lúc 1h30 ngày 25/5 (Playoff giành quyền tham dự giải VĐQG Pháp 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Saint Etienne vs Rodez (0:1/2)

Đội thắng trận đấu này sẽ đụng độ Metz (thứ 16 chung cuộc tại Ligue 1 2023/24) để phân định suất tham dự giải VĐQG Pháp mùa sau. Do xếp trên ở BXH giải Hạng 2 Pháp mùa vừa rồi mà Saint Etienne được chơi trên sân nhà. Thực ra trước đó trong phần lớn mùa giải, thầy trò HLV Olivier Dall'Oglio đã đua tranh quyết liệt suất thăng hạng trực tiếp với Angers (thứ 2) và cả Auxerre (thứ 1) nhưng họ đã hụt hơi khi sắp về đích (bất thắng 3 vòng cuối cùng) nên đành phải đá playoff.

nhan dinh bong da du doan Saint Etienne vs Rodez playoff vdqg phap hom nay
Saint Etienne vs Rodez

Dẫu vậy những ai thường xuyên theo dõi bóng đá hẳn đã ít nhiều biết đến cái tên Saint Etienne, đội bóng thường xuyên được tham dự giải VĐQG Pháp và chỉ mới rớt hạng sau mùa giải 2021/22 (trước đó là gần 20 năm liên tục hiện diện ở sân chơi số 1 xứ lục lăng). Mùa 2022/23, Saint Etienne chỉ xếp hạng 8 chung cuộc ở giải hạng 2 và mùa vừa rồi, họ đã phần nào trở lại dù rằng hành trình quay về Ligue 1 chắc chắn còn lắm gian nan.

Trước tiên họ cần phải giải quyết được đối thủ đầy khó chịu mang tên Rodez. Hãy nhớ rằng kể từ ngày phải xuống giải hạng 2, Les Verts chưa một lần biết đến cảm giác chiến thắng khi đụng độ Rodez (hòa 2, thua 2) dù cả 4 trận họ đều được đánh giá cao hơn mà gần nhất là trận hòa ở vòng áp chót giải hạng 2 Pháp vừa rồi, khiến cho họ hoàn toàn mất lợi thế đua tranh vị trí thứ 2 với Angers.

Hôm đó, Saint Etienne cũng được chơi trên sân nhà. Chưa kể trước khi bị Rodez cầm chân, HLV Olivier Dall'Oglio cùng các học trò từng có chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp tại sào huyệt Geoffroy-Guichard. Nói cách khác, Rodez thực sự đang là bài toán không dễ giải với Saint Etienne.

Khác với đối thủ (đặt mục tiêu thăng hạng ngay khi mùa giải 2023/24 khởi tranh), Rodez ban đầu không mơ gì hơn ngoài trụ hạng thành công bởi đây mới là mùa giải thứ 5 trong lịch sử tồn tại họ được hiện diện ở đấu trường hạng 2 nước Pháp và 4 mùa trước đó chật vật lắm mới không lâm vào cảnh rớt hạng.

Thế nhưng đội bóng của HLV Didier Santini càng chơi càng hay để rồi cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Tuy vậy ở trận tứ kết playoff trước đó, Rodez đã phải rất vất vả mới hạ gục được Paris FC (thứ 5) sau loạt luân lưu 11m dù được chơi hơn người trong cả hiệp 2 (thực ra họ đã bị đối thủ gỡ hòa 2-2 vào phút 90+6).

Trận tới đây, Rodez sẽ phải làm khách song cần nhớ rằng từ đầu năm 2024 tới giờ, đội bóng này thua đúng 2/9 trận đã chơi thuộc giải hạng 2 Pháp. Bản thân việc Rodez chỉ còn nhận mức +1/2 (thấp hơn hẳn mức +1 trước đó không lâu khi làm khách của Saint Etienne) cũng là tín hiệu hết sức tích cực, đặc biệt trong bối cảnh họ còn gặp bất lợi về mặt thể lực khi vừa phải ra sân cách đây vài ngày (còn Saint Etienne có cả tuần chuẩn bị cho trận đấu).

Nói tóm lại, Rodez có thể không lọt được vào chung kết playoff thăng hạng nhưng khả năng cao họ sẽ không gục ngã trong hai hiệp chính.

  • Lựa chọn: Rodez (không thua 90 phút)

Phân tích tổng số bàn thắng Saint Etienne vs Rodez (2 1/2)

4/5 cuộc đụng độ giữa đôi bên trong quá khứ đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Với tính chất quan trọng của trận tới (1 lượt duy nhất và loại trực tiếp) thì hẳn hai đội không thể không thận trọng, nhất là khi Rodez còn rất kỵ giơ với Saint Etienne. Bản thân Rodez chỉ thủng lưới trên 1 lần ở đúng 1/7 trận sân khách vừa qua và 5 trong số đó có dưới 3 pha làm bàn.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Đội hình dự kiến Saint Etienne vs Rodez

  • Saint-Etienne: Larsonneur; Appiah, Briancon, Nade, Petrot; Moueffek, Monconduit, Cardona, Chambost, Cafaro; Sissoko
  • Rodez: Jaouen; Danger, Yao, Mambo; Haag, Sylla, Rajot, Taibi, Abdallah; Corredor, Hountondji

Dự đoán kết quả Saint Etienne vs Rodez: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Saint Etienne vs Rodez

Saint Etienne vs Rodez
Đối đầu Saint Etienne vs Rodez
Saint Etienne vs Rodez
Thành tích gần đây của Saint Etienne
Saint Etienne vs Rodez
Thành tích gần đây của Rodez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X