Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saint Etienne vs Metz 1h30 ngày 31/5 (Playoff Ligue 1 2024/25)

Thứ Năm 30/05/2024 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saint Etienne vs Metz lúc 1h30 ngày 31/5 (Playoff giành quyền tham dự giải VĐQG Pháp 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Saint Etienne vs Metz (0:1/4)

Kể từ mùa giải 2023/24, giải VĐQG Pháp (Ligue 1) giảm từ 20 xuống 18 đội nhưng thể thức đá playoff trụ/thăng hạng được áp dụng từ mùa bóng 2016/17 vẫn được giữ nguyên. Theo đó ngoại trừ 2 tấm vé thăng hạng trực tiếp dành cho Top 2 dẫn đầu giải hạng 2 Pháp thì suất thứ 3 tham dự Ligue 1 mùa sau sẽ được xác định thông qua vòng playoff giữa 3 đội của giải hạng 2 (từ thứ 3 đến thứ 5) và đại diện của giải VĐQG (16/18).

nhan dinh bong da du doan Saint Etienne vs Metz vdqg phap ligue 1 hom nay
Saint Etienne vs Metz

Sau 5 mùa được tổ chức (1 mùa bị hủy bỏ vì Covid-19 còn mùa trước không tổ chức do giảm số đội) thì có 2 lần đội "hạng dưới" thành công và chính Saint Etienne là "chứng nhân" của 1/2 kỳ tích đó dù theo hướng tiêu cực. Mùa giải 2021/22, Saint Etienne dự playoff dưới tư cách đại diện cho Ligue 1 nhưng rốt cục đã thua Auxerre (hạng 2) nên phải lâm vào cảnh rớt hạng.

Năm nay, Saint Etienne bước vào playoff nhờ vị trí thứ 3 chung cuộc tại Ligue 2 mùa vừa rồi. Lẽ ra, đội bóng của HLV Olivier Dall'Oglio đã có vé thăng hạng trực tiếp nếu như không thua sốc Quevilly (đội đã chắc chắn xuống hạng) ở vòng cuối cùng để rồi mất vị trí thứ 2 chung cuộc một cách cay đắng vào tay Angers.

Nhưng Les Verts đã mau chóng lấy lại thăng bằng khi đánh bại Rodez thuyết phục 2-0 để bước vào cuộc đối đầu với Metz. Lượt đi, Saint Etienne phải chơi trên sân nhà nên họ quá hiểu một chiến thắng dù nhỏ vẫn có giá trị quan trọng và tại sào huyệt Geoffroy-Guichard, đội bóng này đang có phong độ cao: thắng 7/8 trận gần nhất.

Bên kia chiến tuyến, Metz chắc hẳn không muốn lâm vào tình cảnh sớm trở lại giải hạng 2 chỉ sau một mùa "tạm biệt". Tại Ligue 1 mùa vừa rồi, đội bóng vùng Lorraine suýt xuống hạng trực tiếp (chỉ hơn Lorient thứ 19 ở chỉ số đối đầu trực tiếp) mà phần nhiều do 4 vòng cuối cùng, Metz toàn thua.

Nhưng hãy lưu ý rằng, thầy trò HLV Laszlo Boloni chơi không hề tệ trên sân khách khi 5/8 thắng lợi có được tại Ligue 1 2023/24 xuất hiện ở những chuyến hành quân xa mà 4 trong số đó là trước những đối thủ ngang ngửa họ (gồm Clermont và Lorient cuối bảng cùng Le Havre, Nantes xếp ngay phía trên).

Ngoài ra ở mùa giải 2022/23 khi đôi bên còn chung giải hạng 2, Metz đã đánh bại Saint Etienne trong cả 2 lượt đụng độ. Xa hơn 12 lần chạm trán vừa qua giữa hai đội ở các giải đấu chính thức, Metz chỉ thua 3 (thắng 6).

Việc Saint Etienne được xếp trên (-1/4) không có gì bất ngờ nếu nhìn vào tương quan phong độ lẫn điểm tựa sân bãi đã đề cập phía trên song như thế vẫn không đảm bảo rằng họ sẽ có thắng lợi khi mà Metz cũng có những "ưu điểm" của riêng mình, chưa kể một năm được cọ xát với những đối thủ "đẳng cấp trên" cũng giúp Metz nâng cao được bản lĩnh. Vì vậy, khả năng đội khách không thua, thậm chí giành thắng lợi là không hề nhỏ.

  • Lựa chọn: Metz (từ hòa đến thắng)

Phân tích tổng số bàn thắng Saint Etienne vs Metz (2 1/4)

Saint Etienne đang có phong độ tốt trên sân nhà: bất bại và ghi bàn trong 8 trận gần nhất nhưng Metz cũng đâu kém cạnh đặc biệt về khoản tấn công: nổ súng ở cả 5 chuyến làm khách mới đây. Đó là những cơ sở để tin vào một trận cầu mà đôi bên cùng ghi bàn, giúp cho kịch bản sôi nổi dễ xuất hiện. Ngoài ra, 7/9 lần ra sân vừa qua của Metz cùng 2 lần đụng độ mới đây giữa hai đội đều kết thúc với ít nhất 3 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Trên 2 bàn

Đội hình dự kiến Saint Etienne vs Metz

  • Saint Etienne (4-1-4-1): Larsonneur; Maçon, Batubinsika, Nade, Petrot; Tardieu; Cardona, Moueffek, Chambost, Cafaro; I.Sissoko.
  • Metz (4-5-1): Oukidja; Colin, Traore, Sane, Cande; Van Den Kerkhof, Camara, Jacques, N'Doram, Diallo; Mikautadze

Dự đoán kết quả Saint Etienne vs Metz: 1-2

Thống kê Saint Etienne vs Metz

Saint Etienne vs Metz
Đối đầu Saint Etienne vs Metz
Saint Etienne vs Metz
Thành tích gần đây của Saint Etienne
Saint Etienne vs Metz
Thành tích gần đây của Metz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X