Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sài Gòn vs TPHCM 19h15 ngày 20/8 (V-League 2022)

Thứ Sáu 19/08/2022 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội đều đang ở đáy bảng xếp hạng nên không còn đường lùi. Trận derby này, cả hai buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng ở giai đoạn 2 của mùa giải, nếu không muốn rớt hạng.
Sai Gon vs TPHCM
Sài Gòn vs TPHCM

Nhận định bóng đá Sài Gòn vs TPHCM: 2-2

Thống kê chỉ ra những đội bóng đứng chót bảng ở giai đoạn lượt đi V-League thường sẽ rớt hạng vào cuối mùa. Đến thời điểm này của mùa giải, Sài Gòn đứng chót bảng và chỉ mới thắng đúng 1 trận (ít nhất giải). Trong khi đó, người hàng xóm CLB TP.HCM cũng chỉ có 2 trận thắng (ít thứ 2) và xếp trên Sài Gòn FC đúng 1 bậc nên tính ra cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu.

Với mục đích cải thiện thành tích trong ngắn hạn, Sài Gòn FC đã đưa về danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá thành phố mang tên Bác, Lê Huỳnh Đức để đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) hỗ trợ cho HLV trưởng Phùng Thanh Phương nhưng 2 trận đấu vừa qua, Sài Gòn vẫn chưa thể biết đến cảm giác chiến thắng, qua đó tiếp tục lún sâu ở đáy bảng. Phía đối diện, TP.HCM cũng thua liền 2 trận thời gian qua, khiến họ quay lại vị trí áp chót quen thuộc.

Mới đây, TP.HCM đã quyết định đôn HLV Trần Minh Chiến lên ghế GĐKT và chủ tịch đội bóng, Nguyễn Hữu Thắng đã đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng ở trận gặp Bình Định tại vòng 12 (thua 1-2). Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời bởi sau đó, TPHCM đã mời được HLV Trương Việt Hoàng ngồi vào chiếc ghế nóng, nhưng ở trận derby thành phố sắp tới trên sân Thống Nhất, nhà cầm quân đã đưa Viettel đến chức vô địch V-League 2022 vẫn chưa thể ra mắt đội bóng do ông phải hoàn thành xong nghĩa vụ với đội U15 Viettel tại giải U15 quốc gia đang diễn ra tại Gia Lai (cho đến hết ngày 22/8).

Tuy nhiên, thành tích bết bát của CLB TP.HCM không hẳn xuất phát từ vị trí HLV trưởng mà còn đến từ “sóng ngầm” tồn tại bấy lâu nay trong CLB. Đến thời điểm này, câu chuyện đội bóng nợ tiền lót tay của các cầu thủ từ tận mùa giải 2021 vẫn chưa được giải quyết ổn thoả, làm cho tâm lý và tinh thần của nhiều người khó có thể đạt tới trạng thái tốt nhất.

Quay trở lại với trận derby sắp tới, cả Sài Gòn lẫn TPHCM đều muốn đánh bại đội bóng láng giềng hòng thắp sắng hy vọng trụ hạng. mà trong bóng đá, nói gì thì nói thì yếu tố chất lượng nhân sự luôn đóng vai trò then chốt ở câu chuyện thắng - thua. Về khía cạnh này, chủ nhà Sài Gòn xem ra khó so bì được với người láng giềng TPHCM. Sài Gòn FC bao lâu nay lấy sự đoàn kết tập thể và tinh thần thi đấu để bù đắp sự thua kém về trình độ cầu thủ, nhưng giờ đây điều đó có vẻ cũng trở nên xa xỉ với đội quân của HLV Phùng Thanh Phương.

Đội hình chất hơn, số điểm lớn hơn (9 so với 7), chưa kể trong 22 lần đụng độ vừa qua, TP.HCM cũng nhỉnh hơn chút ít (thắng 9 còn Sài Gòn thắng 8). Từ những yếu tố kể trên, TP.HCM có vẻ lợi thế hơn một chút trước trận derby "6 điểm". Tuy nhiên khi chẳng đội nào còn đường lùi và buộc phải "tử chiến" thì mọi khả năng đều có thể xảy ra.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN SÀI GÒN VS TPHCM

  • Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Nanitelamio, Văn Đạt, Anh Việt, Andre Vieira, Quốc Chí, Văn Triền, Hồng Sơn, Đỗ Merlo, Matheus Vieira.
  • TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Brendon, Đình Khương, Tùng Quốc, Hoàng Thịnh, Trọng Long, Samson, Ti Phông, Green, Bygrave.

 

Lịch thi đấu - BXH V-League 2022 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X