Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk 23h45 ngày 4/10 (Bảng H Champions League 2023/24)

Thứ Ba 03/10/2023 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da du doan Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk cup c1 champions league hom nay
Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk (0:3/4)

Rơi vào bảng H có "gã khổng lồ" Barca và Porto (đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha), cả Royal Antwerp lẫn Shakhtar Donetsk đều hiểu rằng mục tiêu thiết thực nhất là giành vị trí thứ 3 để được xuống Europa League thi đấu. Thực tế đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Royal Antwerp được dự đấu trường Champions League danh giá (không tính phiên bản cũ cúp C1 từ trước năm 1992).

Trong khi đó, Shakhtar dù quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở sân chơi cấp CLB số 1 khu vực khi đã rất nhiều lần tham dự vòng bảng song 6 mùa gần nhất, họ đều không thể giành quyền đi tiếp. Lượt mở màn đã chứng minh nhận định trên không sai khi cả hai đều thua cách biệt: Antwerp bị Barca đè bẹp tới 0-5 còn Shakhtar thua Porto 1-3 tại "sân nhà" (chính xác trận đấu diễn ra tại Đức do Ukraine vẫn bị UEFA cấm tổ chức các trận bóng đá quốc tế vì xung đột với Nga chưa chấm dứt).

Kết quả đó càng khiến cho cuộc đụng độ trực tiếp sắp tới trở nên quan trọng với cả hai bởi đội bóng giành chiến thắng sẽ đứng trước cơ hội lớn ít nhất sở hữu vị trí thứ 3 chung cuộc bảng H.

Trước trận đấu, Antwerp gặp vấn đề về phong độ khi đều hòa "không bàn thắng" ở 3 vòng gần nhất thuộc giải VĐQG Bỉ dù đều được đánh giá cao hơn. Cộng thêm trận thua trắng Barca thì đã 4 trận, đội quân của HLV Mark van Bommel không ghi nổi bất cứ bàn nào. Song đánh giá khách quan, vấn đề của Antwerp chỉ nằm ở thước ngắm của các tiền đạo mà thôi chứ các trận (ngoại trừ thất bại trước Barca), họ đều áp đảo về số pha dứt điểm.

Tới đây, dẫu sao Antwerp được chơi tại sân nhà Bosuilstadion và họ cũng đã quá rõ mình cần phải làm gì để có ưu thế cạnh tranh ở bảng đâu. Thêm nữa các đối thủ tại Bỉ chắc chắn am hiểu và còn được cọ xát thực tế trên sân với Antwerp còn Shakhtar cùng lắm chỉ biết đến họ thông qua băng hình mà thôi nên Antwerp không lo về chuyện bị "bắt bài".

Nhưng thầy trò HLV Van Bommel vẫn cần phải hết sức cẩn thận vì bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, Shakhtar đang có phong độ tốt.  Trận thua Vorskla Poltava vào cuối tuần vừa rồi chỉ được xem là tai nạn đáng tiếc mà cũng một phần do họ dành sự tập trung nhiều hơn cho mặt trận châu lục.

Sở dĩ Shakhtar có thể tạm hy sinh đấu trường trong nước là bởi họ đang là đội bóng số 1 Ukraine nên chức vô địch trong tầm tay (sảy chân vài vòng không vấn đề). Thực tế, Shakhtar cũng đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Ukraine 2023/24. Như vậy, Shakhtar cũng chẳng có lý do gì mà ngán Antwerp khi đã chủ động chuẩn bị kỹ càng.

Song trong bối cảnh như vậy, việc đội bóng Bỉ được xếp mức -3/4 rõ ràng là quá tích cực, cho thấy chuyên môn của Antwerp vẫn được đánh giá tốt dù đang gặp một số vấn đề. Chọn Royal Antwerp

Phân tích tổng số bàn thắng Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk (2 3/4)

Royal Antwerp đang tấn công không tốt nhưng một khi họ hạ quyết tâm giành thắng lợi bằng mọi giá thì mọi chuyện có thể sẽ khác. Bản thân Shakhtar không một lần giữ sạch lưới sau 8 trận sân khách gần nhất thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Đổi lại, đội bóng Ukraine chưa từng tịt ngòi tại các giải chính thức suốt từ tháng 11 năm ngoái cho đến nay (37 trận). Cộng thêm dự đoán Antwerp thắng thì trận đấu khả năng cao sẽ vượt ngưỡng 2 pha lập công.

Đội hình dự kiến Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk

  • Royal Antwerp: Butez; Bataille, Alderweireld, Coulibaly, Wijndal; Vermeeren, Keita; Kerk, Ekkelenkamp, Muja; Janssen
  • Shakhtar Donetsk: Riznyk; Konoplya, Rakitskyi, Matvienko, Azarovi; Sudakov, Stepanenko, Bondarenko; Zubkov, Kelsey, Sikan

Dự đoán kết quả Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk: 2-1

Thống kê Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk

Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk
Thành tích gần đây của Royal Antwerp
Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk
Thành tích gần đây của Shakhtar Donetsk

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X