Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Royal Antwerp vs Porto 2h00 ngày 25/10 (Bảng H Champions League 2023/24)

Thứ Ba 24/10/2023 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Royal Antwerp vs Porto vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Royal Antwerp vs Porto (1/2:0)

Việc Royal Antwerp chưa có được điểm số nào sau 2 lượt đầu tiên tại bảng H Champions League 2023/24 chẳng làm ai ngạc nhiên bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, họ được góp mặt ở vòng bảng sân chơi cấp CLB số 1 hành tinh. Đừng quên mùa trước, đội bóng Bỉ thậm chí còn dừng bước ngay giai đoạn playoff tranh vé vào vòng bảng Conference League, đấu trường "thấp kém" nhất châu lục.

nhan dinh bong da du doan Royal Antwerp vs Porto cup c1 chau au champions league hom nay
Royal Antwerp vs Porto

Minh chứng hùng hồn cho sự kém bản lĩnh và thiếu kinh nghiệm của Royal Antwerp tại sân chơi C1 nằm ở lượt thứ 2. Hôm đó, thầy trò HLV Mark van Bommel được chơi trên sân nhà và dễ dàng dẫn trước Shakhtar (đội bóng Ukraine vốn đã suy yếu và càng giảm sức mạnh do chiến sự dai dẳng Nga vs Ukraine) với tỷ số 2-0 sau hiệp 1. Thế nhưng bước sang hiệp 2, Royal Antwerp đã để đối thủ ngược dòng thành công, thắng lại 3-2.

Tổng thể kể từ khi vòng bảng Champions League bắt đầu, đội bóng Bỉ thi đấu ở mức dưới trung bình: chỉ thắng 1/7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường (thua 3) - một sự đối lập hoàn toàn so với quãng thời gian trước đó (thắng 4 và chỉ thua 1 cũng sau 7 trận). Cuối tuần vừa rồi, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất chứ không phải "xoay vòng lực lượng" hướng tới màn đón tiếp Porto song rốt cục, Royal Antwerp vẫn thua 2-3 ở giải VĐQG.

Bên kia sân Porto chẳng những thắng cách đây vài ngày mà còn gần như không hao tổn "nguyên khí" vì chỉ là một trận đấu tại Cúp quốc gia, lại gặp đối thủ dưới 2 bậc (hạng 3) nên HLV Sergio Conceicao đâu có sử dụng đầy đủ quân bài tốt nhất của mình.

Tại vòng bảng Champions League, "bầy rồng" thành Lisbon ít ra đã có 3 điểm làm vốn nhờ chiến thắng trước Shakhtar. Trận còn lại, Porto chỉ thua sát nút 0-1 trước đối thủ mạnh nhất bảng Barca (trong khi Royal Antwerp thua sấp mặt 0-5).

Thực ra những ai thường xuyên theo dõi bóng đá châu Âu hẳn cũng chẳng còn lạ gì với cái tên Porto, đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha mà chuyện vượt qua vòng bảng các cúp châu Âu đã xảy ra như "cơm bữa". Đơn cử như mùa trước, Porto thậm chí còn đứng đầu một bảng tại Champions League (về sau dừng bước trước Inter Milan, đội bóng đã đi đến trận cuối cùng và thua Man City).

Khi đó, Porto chung bảng với một đội bóng khác của Bỉ (Club Brugge) và cuộc đối đầu trên sân khách giữa đôi bên đã khép lại với chiến thắng lên tới 4-0 dành cho Porto. Xa hơn trong vòng hơn 10 năm qua (từ 2010), Porto ca khúc khải hoàn trong cả 3 lần hành quân sang đất Bỉ thi đấu tại đấu trường châu Âu.

Việc Porto được đánh giá cao hơn hẳn dù phải làm khách (-1/2) càng xác thực tương quan chuyên môn giữa đôi bên đang ở mức nào. Hơn nữa, đội bóng BĐN còn toàn thắng 8 trận sân khách gần nhất được xếp "trên cơ" dù có một số trận họ thắng không cách biệt như kỳ vọng nhưng hãy lưu ý ở mức -1/2 thì giới mộ điệu cũng chỉ cần Porto thắng chuyên môn là quá đủ. Chọn Porto.

Phân tích tổng số bàn thắng Royal Antwerp vs Porto (2 1/2)

Với Royal Antwerp bây giờ, yếu tố thắng - thua ở Champions League không còn quan trọng bằng việc họ thể hiện ra sao, đặc biệt trước khán giả nhà. Nói dễ hiểu, HLV Van Bommel cùng các học trò mà có tiếp tục thất bại thì cũng phải oanh liệt (thua nhẹ và ghi được bàn). Thực tế trên sân nhà, Royal Antwerp chỉ tịt ngòi ở 4/18 trận chính thức gần nhất.

Trong khi đó, Porto tuy không sở hữu hàng công quá mạnh (chỉ 1 trận mùa này ghi trên 2 bàn) nhưng vấn đề là họ được dự đoán chiến thắng mà thống kê chỉ ra, Porto ghi ít nhất 2 bàn ở 11/15 thắng lợi vừa qua trên sân khách (nhưng trong đó chỉ 4 trận giữ được sạch lưới). Ngoài ra 4/5 chuyến hành quân xa nhà gần nhất của Porto ở Champions League đã khép lại mà có không dưới 3 tình huống lưới rung.  Xem ra trận tới hứa hẹn sẽ cùng chung kịch bản.

Đội hình dự kiến Antwerp vs Porto

  • Antwerp (4-3-3): Butez; Bataille, Alderweireld, Coulibaly, Wjndal; Vermeeren, Ekkelenkamp, Keita; Muja, Janssen, Balikwisha.
  • Porto (4-2-3-1): Costa; Mario, Pedro, Carmo, Wendell; Varela, Nico Gonzalez; Baro, Taremi, Galeno; Evanilson.

Dự đoán kết quả Royal Antwerp vs Porto: 1-2

Thống kê Royal Antwerp vs Porto

Royal Antwerp vs Porto
Thành tích gần đây của Royal Antwerp
Royal Antwerp vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X