Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rotherham vs Sunderland 2h45 ngày 30/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Sáu 29/12/2023 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Rotherham vs Sunderland giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rotherham vs Sunderland (1:0)

Vòng trước, Rotherham đã ngắt được mạch 11 trận không thắng (7 thất bại) tại giải Hạng nhất Anh bằng việc đánh bại Middlesbrough mạnh hơn hẳn ngay trên sân nhà. Tuy nhiên không thể phủ nhận hôm đó, The Millers có phần may mắn khi đối thủ áp đảo về mọi chỉ số ngoại trừ bàn thắng (Boro cầm bóng hơn 70%, tung ra 20 cú dứt điểm trong khi Rotherham có vẻn vẹn ... 3 lần thực sự uy hiếp cầu môn đối phương).

Dẫu vậy nếu muốn thoát khỏi tình trạng hiện tại (xếp cuối bảng và kém vị trí an toàn gần nhất tới 9 điểm), thầy trò HLV Richardson cần phải xuất sắc và ổn định trong khoảng thời gian dài chứ vẫn cái kiểu "cắc bụp" (thắng được 1 vòng rồi ngay sau đó lại hòa hoặc thua 4-5 trận liền) thì rốt cục sẽ chẳng giải quyết được gì.

nhan dinh bong da du doan Rotherham vs Sunderland hang nhat anh championship hom nay
Rotherham vs Sunderland

Đơn cử như tại sào huyệt New York, Rotherham mới có đúng 1 lần duy nhất thắng liền 2 vòng thuộc khuôn khổ Championship trong vòng hơn một năm qua (từ tháng 9/2022). Tới đây, Rotherham còn phải đón tiếp Sunderland, đối thủ đang đứng hạng 6 trên BXH (vị trí cuối cùng được dự playoff thăng hạng).

Nhưng ngoài tinh thần được cải thiện chút ít sau thắng lợi vừa rồi, Rotherham còn có thêm một điểm tựa khác. Đó là việc đánh bại Sunderland trong 2 lần đụng độ gần nhất diễn ra trên thánh địa New York. Chỉ có điều trong cả 2 trận, Sunderland cùng lắm được xếp mức -1/2 còn tới đây vị thế của "Mèo đen" được nâng lên vài bậc (-1).

Tất nhiên mức như vậy căn cứ khá nhiều vào cách biệt hiện tại giữa đôi bên song nó vẫn là điểm tích cực với Sunderland, đặc biệt nếu nhìn vào khía cạnh phong độ hiện tại khi mà đội quân dưới trướng HLV Michael Beale cũng không chơi quá tốt ở thời điểm này: thắng đúng 1/3 trận gần nhất.

Song có một chi tiết cần lưu ý: Trong năm nay, Sunderland mới chỉ 1 lần duy nhất thất bại ngay sau một chiến thắng tại Championship và đa phần họ hay thắng liền 2 trận (hoặc hơn). Ngoài ra, Sunderland lần đầu được đánh giá cao đến vậy khi làm khách tại Championship 2023/24 (trước đó cùng lắm họ sở hữu mức -1/4 kể cả khi đối thủ là QPR hay Sheffield Wed vốn cũng đang "đồng cảnh ngộ nguy hiểm" như Rotherham).

Thậm chí Sunderland còn đủ khả năng thắng cách biệt nếu biết rằng 3/4 thắng lợi sân khách đã qua của đội bóng này ở giải Hạng nhất Anh có tỷ số trên 1 bàn. Chọn Sunderland.

Phân tích tổng số bàn thắng Rotherham vs Sunderland (2 1/2)

4 trận gần nhất của Sunderland chỉ có 1 đội ghi được bàn và 3 trận trong số đó khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Đây cũng là kết cục xuất hiện ở 5/7 trận sân nhà mới nhất của Rotherham cùng 6 chuyến làm khách gần đây của Sunderland. Mức TSBT 2 1/2 rõ ràng không cao, đặc biệt đặt vào bối cảnh đội mạnh hơn Sunderland được nhìn nhận ở mức -1. Trận này xem ra khó chạm ngưỡng 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Rotherham vs Sunderland

  • Rotherham: Johansson; Lembikisa, Morrison, Revan, Odoffin, Bramall; Tiehi, Lindsay; Rathbone; Nombe, Hugill
  • Sunderland: Patterson; Seelt, O'Nien, Ballard, Hume; Ekwah, Neil; Roberts, Bellingham, Clarke; Aouchiche

Dự đoán kết quả Rotherham vs Sunderland: 0-2

Thống kê Rotherham vs Sunderland

Rotherham vs Sunderland
Đối đầu Rotherham vs Sunderland
Rotherham vs Sunderland
Thành tích gần đây của Rotherham
Rotherham vs Sunderland
Thành tích gần đây của Sunderland

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X