Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rotherham vs Plymouth 2h00 ngày 6/4 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Sáu 05/04/2024 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Rotherham vs Plymouth giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rotherham vs Plymouth (1/2:0)

Dù đã thắng Millwall ở vòng gần nhất nhưng Rotherham đến 99,99% sẽ không thể trụ lại Championship bởi hiện tại họ đang ít hơn vị trí an toàn gần nhất (thuộc về ... Plymouth) tới 18 điểm mà mùa giải còn có 6 vòng, chưa kể Rotherham còn kém cực sâu về hiệu số phụ (-49 so với -10) nên riêng chuyện vượt được mặt Plymouth đã là chuyện không tưởng, nói gì đến vươn lên nhóm an toàn.

nhan dinh bong da du doan Rotherham vs Plymouth hang nhat anh championship hom nay
Rotherham vs Plymouth

Thực ra kết cục như vậy là hoàn toàn xứng đáng cho những gì Rotherham trình diễn mùa này. Sau 40 vòng, The Millers là đội thắng ít nhất (4), thua nhiều nhất (25), ghi bàn ít thứ 2 (32) và thủng lưới nhiều nhất (81). Kể cả khi rơi vào tình thế ngặt nghèo, đội bóng này cũng chẳng cho thấy sức phản kháng nào mãnh liệt.

Cần nhớ rằng thắng lợi vừa rồi chỉ là khúc khải hoàn đầu tiên của thầy trò Leam Richardson sau chuỗi 15 trận thua (11) vượt trội hòa (4). Thậm chí đối thủ Millwall mà may mắn và chính xác hơn thì cục diện đã khác (Rotherham dứt điểm vẹn vẹn 5 lần so với 21 của Millwall). Hãy nhớ rằng Millwall cũng đang phải chạy đua trụ hạng giống Plymouth chứ đâu phải đội bóng gì ghê gớm. Rõ ràng, chuyên môn của Rothertham mùa này thực sự tệ nên dù có giữ vững được tinh thần chiến đấu vì danh dự thì Rotherham vẫn chẳng thể tạo đựng được niềm tin lớn nơi giới chuyên môn.

Trong khi đó, Plymouth đang lâm vào tình trạng "báo động cao". Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Bristol City cách đây vài ngày đã là trận không thắng thứ 6 (thua 5) của Plymouth, dẫn đến việc giờ họ chỉ còn hơn vị trí xuống hạng gần nhất (Huddersfield thứ 22) có 1 điểm ít ỏi.

Tuy nhiên hãy lưu ý 2 thắng lợi gần nhất của đội bóng vùng Devon đều trên sân khách. Ngoài ra, lượt đi giữa đôi bên Plymouth đã giành thắng lợi kịch tính 3-2 (bàn quyết định được ghi vào phút 90+6). Quan trọng hơn hôm đó Plymouth nhận mức -3/4 khi có lợi thế sân nhà và tới đây dù phải làm khách, họ chẳng bị đánh giá thấp đi bao nhiêu (-1/2). Đây cũng là lần đầu tiên tại Championship 2023/24, Plymouth được sắm vai "đội mạnh" trên sân khách.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn của đối thủ đã đề cập phía trên thì còn một nhân tố khác giúp Plymouth có được tư cách này. Đó là việc đội bóng vừa mới thay tướng sau trận thua Bristol City khi Ian Foster bị sa thải chỉ sau 3 tháng nắm quyền và Giám đốc bóng đá Neil Dewsnip sẽ kiêm nhiệm chức HLV trưởng cho đến hết mùa 2023/24. Dường như hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" rất được kỳ vọng sẽ xảy ra với Plymouth. Mới cả đội khách cũng quá hiểu trận đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để họ kiếm 3 điểm trọn vẹn nhằm tiếp tục đua trụ hạng.

  • Lựa chọn: Plymouth

Phân tích tổng số bàn thắng Rotherham vs Plymouth (2 1/2)

Do Rotherham thủ quá tệ nên xem ra việc ghi bàn không quá khó với Plymouth, nhất là khi đội bóng tấn công không tồi: 55 bàn - cao thứ 3 trong nhóm nửa dưới BXH Championship 2023/24 (từ thứ 13 trở xuống). Tuy nhiên hàng phòng ngự của Plymouth cũng chẳng mấy tin cậy (65 bàn thua) và chỉ giữ sạch lưới 2/10 trận sân khách vừa qua. Rotherham dù sao cũng có lợi thế sân nhà, lại vừa thắng nên hẳn cũng muốn được để lại ấn tượng gì đó (ghi bàn chẳng hạn). Cuộc chơi xem ra hứa hẹn sẽ nhiều bàn.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Đội hình dự kiến Rotherham vs Plymouth

  • Rotherham United: Johansson; Odoffin, Humphreys, Revan; Ferguson, Rinomhota, Clucas, Rathbone, Bramall; Wyke, Nombe
  • Plymouth Argyle: Cooper; Phillips, Gibson, Pleguezuelo; Sorinola, Edwards, Randell, Miller; Whittaker, Bundu; Hardie

Dự đoán kết quả Rotherham vs Plymouth: 1-2

Thống kê Rotherham vs Plymouth

Rotherham vs Plymouth
Đối đầu Rotherham vs Plymouth
Rotherham vs Plymouth
Thành tích gần đây của Rotherham
Rotherham vs Plymouth
Thành tích gần đây của Plymouth

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X