Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rotherham vs Leeds 3h00 ngày 25/11 (Hạng Nhất Anh 2023/24)

Thứ Năm 23/11/2023 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Rotherham vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rotherham vs Leeds (1 1/4:0)

Sau 16 vòng đấu tại Championship 2023/24, Rotherham mới kiếm được tổng cộng 11 điểm và hiện nằm trong nhóm rớt hạng. Hệ quả tất yếu: sau trận thua nặng nề Wattford tới 0-5 vào ngày 11/11, HLV Matt Taylor đã bị sa thải. Cho đến giờ, danh tính tân thuyền trưởng Rotherham chưa được công bố chính thức nên tạm thời đội bóng được giao cho ... 3 HLV cùng nắm quyền điều hành mà ai cũng biết "lắm thầy thì nhiều ma".

Dẫu vậy vòng này, Rotherham được chơi trên sân nhà và thánh địa mang tên thủ đô nước Mỹ (New York) cho đến giờ vẫn là điểm tựa đáng tin cậy cho The Millers. Bằng chứng: tới 10/11 điểm mà Rotherham đang sở hữu được họ kiếm tại sào huyệt từ 2 chiến thắng và 4 trận hòa sau 8 màn tiếp khách từ đầu giải Hạng nhất Anh 2023/24.

nhan dinh bong da du doan Rotherham vs Leeds hang nhat anh championship hom nay
Rotherham vs Leeds

Chỉ có điều tới đây, Rotherham phải đón tiếp một Leeds United quá mạnh. Cách đây 4-5 năm nay, đôi bên cũng từng chung hạng Championship và Leeds hoàn toàn áp đảo về đối đầu: toàn thắng 4 màn so tài gần nhất giữa hai đội.

Thời điểm này, Leeds ngoài tư cách "đội bóng rớt hạng từ Premier League" (đồng nghĩa nằm ở vị thế cao hơn hẳn hàng loạt đội khác tại Championship, trong đó có Rotherham) thì lại còn đang sở hữu phong độ như ý: thắng 6/7 vòng gần nhất. Nhờ vậy, thầy trò HLV Daniel Farke đã củng cố vững chắc vị trí trong Top 6 (được đá playoff).

Song tham vọng của Leeds tất nhiên chẳng thể dừng lại ở đây bởi lọt vào Top 2 đồng nghĩa có suất thăng hạng trực tiếp, khỏi phải dự vòng playoff khốc liệt đầy rủi ro. Hiện tại, Leeds đang kém Top 2 tới 8 điểm (Leicester và Ipswich cùng sở hữu 39 điểm) nên họ càng không được phép sảy chân ở những trận cầu cần phải thắng như chuyến làm khách sắp tới của Rotherham.

Giống Rotherham, Leeds cũng là đội "đá sân nhà tốt hơn sân khách" khi cả 3 thất bại đã qua của The Whites tại Championship 2023/24 đều diễn ra trên sân đối phương nhưng chuyến làm khách gần nhất, Leeds đã xuất sắc hạ gục chính đội đầu bảng Leicester. Thêm nữa đây là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, họ được đánh giá cao trên mức -1/2 khi làm khách (cụ thể là -1 1/4).

Phía đối diện, Rotherham cũng chưa bao giờ bị "hạ thấp" đến thế trên sân nhà ngay cả khi đụng độ hai đội đang đứng đầu (Leicester và Ipswich với mức +1 trong cả 2 trận). Với mức "bất thường" như vậy thì không còn nghi ngờ gì, Leeds chẳng những sáng cửa chiến thắng mà cách biệt hứa hẹn tối thiểu 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Rotherham vs Leeds (3)

Bảng tỷ số thay đổi không dưới 3 lần ở 4/5 màn đụng độ vừa qua giữa hai đội (đều tại giải Hạng nhất Anh). Kịch bản tương tự được ghi nhận ở 4/6 trận gần nhất của Leeds. Đúng là Rotherham đang chơi không tốt từ đầu mùa 2023/24 song riêng trên sân nhà, đội bóng này chưa một lần tịt ngòi. Trong khi đó, Leeds cũng chẳng phải đội bóng phòng thủ quá hay: thủng lưới 5/6 trận mới đây. Trên sân khách, Leeds chỉ giữ sạch lưới có 3/18 trận chính thức vừa qua. Với những thống kê như vậy thì hoàn toàn có thể chờ đợi một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Rotherham vs Leeds

  • Rotherham United: Johansson; Lembikisa, Peltier, Morrison, Ayala, Revan; Rathbone, Tiehi, Cafu; Kelly, Nombe
  • Leeds United: Meslier; Gray, Rodon, Cooper, Firpo; Ampadu, Kamara; James, Piroe, Summerville; Rutter

Dự đoán kết quả Rotherham vs Leeds: 1-3

Thống kê Rotherham vs Leeds

Rotherham vs Leeds
Đối đầu Rotherham vs Leeds
Rotherham vs Leeds
Thành tích gần đây của Rotherham
Rotherham vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X