Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rotherham vs Ipswich 2h00 ngày 21/10 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Năm 19/10/2023 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Rotherham vs Ipswich giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rotherham vs Ipswich (1 1/4:0)

Ipswich Town đích thị là một hiện tượng lớn của Championship 2023/24, ít nhất tính đến thời điểm này của mùa giải. Nào ai ngờ một đội bóng mùa trước còn chơi ở League One (hạng 3) và sau 4 mùa mới lại được góp mặt ở Championship lại đang bay cao trên BXH khi chiễm trệ ở vị trí thứ 2 (được thăng hạng trực tiếp lên Premier League) với số điểm cực kỳ ấn tượng: 28/33 điểm tuyệt đối sau 11 vòng.

Đáng nói hơn, Ipswich chỉ gần như giữ lại bộ khung mùa trước chứ không hề tiến hành cuộc nâng cấp lực lượng rầm rộ trong mùa hè vừa rồi. Họ cũng vẫn giữ lại HLV Kieran McKenna dù dư luận từng nghi ngại rằng nhà cầm quân này còn quá trẻ (37 tuổi) và chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở Championship nên dễ thất bại. Cần lưu ý thêm Kieran McKenna từng làm trợ lý cho HLV Solskjaer thời nhà cầm quân người Na Uy dẫn dắt Manchester United.

nhan dinh bong da du doan Rotherham vs Ipswich hang nhat anh championship hom nay
Rotherham vs Ipswich

Ấy vậy mà, HLV McKenna cùng các học trò đã khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng với phong độ "trên cả tuyệt vời". Chẳng những kiếm được số điểm chỉ thua mỗi Leeds (30) và hơn đội thứ 3 Preston tới 8 điểm mà Ipswich còn sở hữu hàng công mạnh nhất giải: 25 bàn thắng và nguồn ghi bàn rất đa dạng, không quá phụ thuộc vào ai (hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Ipswich là Broadhead và Chaplin với cùng 5 pha lập công).

Chưa dừng lại ở đây, Ipswich còn chơi tốt ở cả đấu trường Cúp Liên đoàn Anh khi đã lọt vào đến vòng 4 (1/8) mà bại tướng mới nhất là CLB Wolves của hạng đấu cao nhất Premier League. Trên đà thăng hoa, đội bóng vùng Suffolk xem ra sẽ không mấy khó khăn trước đội chủ nhà Rotherham ở trận đấu sớm nhất vòng 12. Hồi đầu năm nay, Ispwich đã thắng Rotherham tới 4-1 ở cúp FA.

Thực tế, trước đó khi đôi bên cùng chung hạng League One, Rotherham từng đánh bại Ispwich ở cả 4 lần đụng độ nhưng tình hình và tương quan giữa đôi bên giờ đã khác. Còn nhớ mùa trước, Rotherham cũng sắm vai tân binh Championship giống Ipswich hiện tại và kết quả, họ chỉ đứng thứ 19/24 đội trên BXH chung cuộc, không nhỉnh hơn khu vực rớt hạng bao nhiêu.

Về mặt điểm số thì cả mùa trước, Rotherham giành được 50 điểm/46 trận trong khi mới qua 11 vòng mùa này, Ipswich đã mang về số điểm gần bằng 1/2 (28). Nói cách khác, ai thể hiện tốt hơn ai trong mùa đầu tiên sau khi thăng hạng đã là quá rõ ràng.

Bản thân Rotherham bước sang mùa này cũng chưa cho thấy sự khởi sắc nào. Cho đến nay, họ mới thắng được đúng 1 trận tại Championship 2023/24 và sau thắng lợi khó nhọc đó (2-1 trước Norwich), đội quân của HLV Matt Taylor chỉ giành thêm được 2 điểm từ 6 vòng mới nhất. Ngoài ra hàng thủ Rotherham còn đang tệ nhất giải (22 bàn thua/11 trận).

Điểm tích cực hiếm hoi là Rotherham không quá tệ trên sân nhà: mới thua 2 trận từ đầu mùa 2023/24 và tỷ số đều sát nút 1-2 song tới đây họ vẫn bị xếp mức rất thấp (+1 1/4), còn dưới cả lần đón tiếp Leicester đầu bảng (+1) nên xem ra Rotherham không những trắng tay mà hứa hẹn còn thua trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Rotherham vs Ipswich (2 3/4)

Hàng công Ipswich thường chỉ bùng nổ dữ dội khi có lợi thế sân nhà. Chẳng thế mà 4/5 vòng sân khách đã qua từ đầu Championship 2023/24, đội bóng này chỉ nổ súng đúng 1 lần duy nhất và cả 4 trận đó đều dưới 3 tình huống lập công. Đó cũng là kịch bản xảy ra ở 4/6 trận vừa qua của Rotherham cùng 8/10 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên. Trận này xem ra khó chạm ngưỡng 3 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến Rotherham vs Ipswich

  • Rotherham: Johansson; Lembikisa, Peltier, Hall, Bramall; Onyedinma, Tiehi, Cafu, Rathbone, Green; Hugill
  • Ipswich: Hladky; Williams, Woolfenden, Burgess, Davis; Morsy, Luongo; Jackson, Chaplin, Broadhead; Hirst

Dự đoán kết quả Rotherham vs Ipswich: 0-2

Thống kê Rotherham vs Ipswich

Rotherham vs Ipswich
Đối đầu Rotherham vs Ipswich
Rotherham vs Ipswich
Thành tích gần đây của Rotherham
Rotherham vs Ipswich
Thành tích gần đây của Ipswich

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X