Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Romania vs Lithuania 1h45 ngày 10/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Chủ Nhật 08/09/2024 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romania vs Lithuania lúc 01h45 ngày 10/9 (Bảng C2 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Romania vs Lithuania

Tất nhiên trình độ và đẳng cấp của ĐTQG Romania chỉ thuộc diện trung bình tại lục địa già nhưng có lẽ ngôi đầu bảng C2 UEFA Nations League 2024/25 (kèm theo tấm vé lên thẳng League B) sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng này bởi chuyên môn ăn đứt phần còn lại.

Điều này được kiểm chứng qua thứ hạng FIFA cao nhất bảng cũng như số lần tham dự VCK World Cup hoặc Euro - thành tích mà chẳng đội nào khác tại bảng C2 sở hữu được. Bản thân Romania cũng đã khẳng định được sức mạnh bằng màn hủy diệt Kosovo ngay tại sào huyệt của đối thủ được cho là đáng gờm nhất trong bảng (3-0).

nhan dinh bong da du doan Romania vs Lithuania uefa nations league hom nay
Romania vs Lithuania

Lượt thứ 2, Romania được chơi trên sân nhà và đón tiếp Lithuania bị đánh giá yếu nhất bảng với thứ hạng FIFA "đội sổ" bảng C2: 137. Thực tế, Lithuania đã phải đánh bại Gibraltar ở trận playoff trước đó mới được tiếp tục góp mặt ở League C UEFA Nations League 2024/25 chứ tại sân chơi này mùa gần nhất (2022/23), Lithuania chỉ đứng cuối bảng đấu của mình với thành tích vẻn vẹn 1 điểm/6 trận.

Trận ra quân bảng C2 vừa rồi, Lithuania cũng đã thua ngay trên sân nhà trước Síp. Dĩ nhiên một đội như Lithuania luôn rất yếu bóng vía trong những chuyến hành quân và tính ra 20 trận xa nhà vừa qua trên mọi giải đấu, thầy trò HLV Edgaras Jankauskas thua đến 16.

Phía đối diện nếu không xét giao hữu thì thành tích sân nhà của Romania mấy năm qua ở mức tốt: thắng 10/14 trận gần đây (một nửa có cách biệt trên 1 bàn). Ngoài ra 4 lần mới nhất đôi bên đụng độ, phần thắng đều thuộc về Romania. Nói tóm lại nếu thi đấu nghiêm túc và không chủ quan khinh địch thì ngay cả một thắng lợi "đẹp" (tối thiểu 2 bàn) cũng trong tầm tay của đội chủ nhà.

Nhận định diễn biến Romania vs Lithuania

Trên sân nhà, Romania có thể không ghi bàn quá tốt nhưng đổi lại hàng thủ luôn giữ được sự chắc chắn cần thiết. Đơn cử như 20 màn tiếp khách mới nhất, Romania giữ sạch lưới được một nửa số trận (10) và 9/10 trận còn lại thủng lưới tối đa 2 lần. Chiều ngược lại, Lithuania lại thường xuyên ... tịt ngòi trong những chuyến làm khách (15/20 trận gần đây) song cũng ít khi nhận trên 2 bàn thua. Với những thống kê vừa nêu thì trận này có lẽ sẽ ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Romania vs Lithuania

  • Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; M Marin, R Marin, Stanciu; Man, Dragus, Mihaila
  • Lithuania: Gertmonas; Sirvys, Kazukolovas, Girdvainis, Tutyskinas, Lasickas; Slivka, Vorobjovas, Matulevicius, V Paulauskas; Kucys

Dự đoán kết quả Romania vs Lithuania: 2-0

Thống kê Romania vs Lithuania

Romania vs Lithuania
Đối đầu Romania vs Lithuania
Romania vs Lithuania
Thành tích gần đây của Romania
Romania vs Lithuania
Thành tích gần đây của Lithuania

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X