Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Romania vs Kosovo 1h45 ngày 13/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 11/09/2023 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romania vs Kosovo lúc 1h45 ngày 13/9 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Romania vs Kosovo vong loai euro 2024 hom nay
Romania vs Kosovo

Nhận định bóng đá hôm nay Romania vs Kosovo (0:1/2)

Kosovo có thể không đủ sức cạnh tranh tấm vé tham dự VCK Euro 2024 (dù sao nền bóng đá Kosovo còn non trẻ khi đây mới năm thứ 7, họ là thành viên của UEFA) nhưng đang sắm vai "kẻ phá bĩnh" khó chịu. Trận hòa Thụy Sĩ (đội mạnh nhất bảng I) cách đây vài ngày đã là lần thứ 4 thầy trò HLV Primoz Gliha buộc các đối thủ trong bảng phải chia điểm gồm cả Romania.

Trận lượt đi hồi tháng 6/2023 vừa rồi, Kosovo tỏ ra không hề thua kém Romania và chung cuộc có trận hòa 0-0. Tất nhiên Kosovo tối thiểu muốn tái lập kết quả đó và đội bóng này cũng chơi không hề tệ trên sân khách trong vòng gần một năm qua: không thua 5/11 lần ra sân trên mọi đấu trường dù chỉ đúng 1 trận trong số đó họ được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên vấn đề là Romania hiện đang rất cần chiến thắng để bảo vệ vị trí trong Top 2 bảng I (kèm theo tấm vé trực tiếp dự VCK). 5 lượt trận đã qua, đội bóng của HLV Edward Iordanescu không thua nhưng cũng chỉ thắng 2. Chính vì chơi quá chắc mà Romania chỉ hơn Israel (thứ 3) có 1 điểm ít ỏi.

Vòng loại Euro 2024 đã qua được nửa chặng đường và đã đến lúc Romania cần phải thay đổi quan điểm (mạo hiểm hơn) nhất là khi tới đây họ được chơi trên sân nhà và Kosovo cũng không phải đối thủ quá tầm để mà phải ra sân với tư tưởng cầu hòa. Rõ ràng nếu giải quyết được Kosovo cùng 2 đối thủ yếu hơn khác (Andorra, Belarus) thì áp lực dành cho Romania khi đối mặt với Israel và Thụy Sĩ (hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp) sẽ giảm đi đáng kể.

Bản thân Romania khi nhìn lại thành tích vòng loại của mình thì sẽ hiểu vì sao cần phải cố gắng giải quyết bằng được Kosovo chứ không được phép hài lòng với 1 điểm ít ỏi. Theo đó, 5 chiến thắng được xem là mức tối thiểu cần phải đạt được nếu muốn vượt qua vòng loại Euro mà giờ Romania mới có 2.

Trong bóng đá, đôi khi quyết tâm và tinh thần sẽ quyết định tất cả. Romania cũng đâu phải đội bóng kém năng lực so với Kosovo (được biểu hiện thông qua mức -1/2 ở trận lượt về tới đây, tức là nhỉnh hơn mức 1/4 mà Kosovo sở hữu ở lượt đi giữa đôi bên) nên chiến thắng không phải mục tiêu quá tầm với Tricolorii trong lần hội ngộ Kosovo kể cả khi đang chơi không hề tốt trên sân nhà (thắng có 3/8 trận gần nhất)

Phân tích tổng số bàn thắng Romania vs Kosovo (2 1/4)

Dù muốn thắng song Romania ít nhiều vẫn phải tỏ ra thận trọng, nhất là khi họ bị chọc thủng lưới ở 6/7 trận sân nhà vừa qua (4 trận trong số đó có ít nhất 3 lần lưới rung). Bản thân Kosovo cũng chỉ tịt ngòi ở 1/6 chuyến làm khách gần nhất. Xem ra Romania có thể ca khúc khải hoàn nhưng khó "thắng trắng" (giữ sạch lưới) đồng nghĩa cuộc chơi nhiều khả năng sẽ vượt qua ngưỡng 2 pha lập công.

Đội hình dự kiến Romania vs Kosovo 

  • Romania (4-3-3): Moldovan; Manea, Dragusin, Burca, Camora; Screciu, R. Marin, Stanciu; Hagi, Puscas, Coman
  • Kosovo (4-2-3-1): Muric; Vojvoda, Rrahmani, Aliti, Paqarada; Dresevic, Fazliji; Zhegrova, Muslija, Rashica; Muriqi

Dự đoán kết quả Romania vs Kosovo: 2-1

Thống kê Romania vs Kosovo

Romania vs Kosovo
Thành tích gần đây của Romania
Romania vs Kosovo
Thành tích gần đây của Kosovo

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X