Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Romania vs Belarus 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 27/03/2023 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romania vs Belarus lúc 1h45 ngày 29/3 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Romania vs Belarus vong loai euro 2024 hom nay
Romania vs Belarus

Nhận định bóng đá hôm nay Romania vs Belarus (0:1 1/4): 2-0

Rơi vào bảng I mà chỉ mỗi Thụy Sĩ phần nào trên cơ (nhưng không phải thuộc diện tên tuổi lớn với đẳng cấp vượt trội), Romania có quyền nghĩ đến việc giành vé tham dự VCK Euro 2024 sau khi thất bại ở chiến dịch vòng loại Euro 2020 (song bảng đấu khi đó nặng hơn bây giờ với Tây Ban Nha, Thụy Điển đều mạnh hơn hẳn).

Đội quân của HLV Iordanescu đã mở đầu chiến dịch vòng loại lần này bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu nhất bảng, Andorra. Tuy thắng lợi không mấy ấn tượng nhưng dường như Romania đã có sự tính toán nhất định bởi hiệu số bàn thắng - bại ở vòng loại Euro không quan trọng bằng thành tích đối đầu trực tiếp. Nói một cách dễ hiểu, Romania mà thắng Andorra đậm hơn nhưng sau đó lại thua những đối thủ chính trong bảng (được nhận diện là Israel, Kosovo) thì cũng vô nghĩa.

Lượt thứ 2, Romania được chơi trên sân nhà và đón tiếp Belarus, "chướng ngại vật" mà họ bắt buộc phải vượt qua giống thử thách đầu tiên Andorra rồi mới có thể tự tin hướng đến chặng đường tiếp theo. Belarus mạnh hơn Andorra nhưng cũng không đủ khả năng cạnh tranh vị trí trong Top 2. Chỉ có điều Romania không phải lúc nào cũng dễ dàng bắt nạt được đối thủ này.

Bằng chứng, đôi bên đã 4 lần đụng độ ở vòng loại Euro trong quá khứ và Romania chỉ thắng 2 (2 trận còn lại hòa). Tuy vậy 5 trận sân nhà gần nhất tại các giải chính thức mà phải chấp ít nhất 1 bàn, The Tricolours chỉ 1 lần sảy chân (hòa Iceland tại vòng loại World Cup 2022).

Bên kia chiến tuyến, Belarus đã thể hiện đúng tư cách "khán giả vòng loại" khi thua tan nát 0-5 trước Thụy Sĩ ở trận ra quân. Ngoài lý do phải đá trên sân trung lập ở Serbia (do UEFA cấm Belarus chơi các trận quốc tế tại sân nhà) thì nguyên nhân quan trọng hơn nằm ở khía cạnh chuyên môn. Hiện giờ phần lớn tuyển thủ Belarus hoặc chơi bóng ở trong nước hoặc tại các giải VĐQG cấp thấp tại châu Âu và tất nhiên chẳng có ai nổi tiếng nhờ năng lực chơi bóng.

Tới đây Belarus còn phải chơi trên sân khách thực sự. Thống kê chỉ ra Belarus đã thua trọn vẹn 7 chuyến hành quân xa nhà gần nhất ở các giải chính thức (5 trận còn tịt ngòi) dù một số trận họ chỉ gặp các đội chủ nhà ngang cơ. Cộng thêm Romania đang có tinh thần tốt và ít nhiều có sự toan tính cho trận này thì xem ra Belarus khó tránh khỏi thất bại.

Romania vs Belarus
Tỷ lệ Romania vs Belarus

Đội hình dự kiến Romania vs Belarus

  • Romania: Radu; Ratiu, Dragusin, Burca, Sorescu; Morutan, Stanciu, Marin, Olaru, Man; Alibec
  • Belarus: Kudravets; Yuzepchuk, Selyava, Volkov, Palyakow, Malkevich; Bakhar, Ebong, Bykov, Grechikho; Khvashchynski

Thống kê Romania vs Belarus

Romania vs Belarus
Đối đầu Romania vs Belarus
Romania vs Belarus
Thành tích gần đây của Romania
Romania vs Belarus
Thành tích gần đây của Belarus

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X