Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Udinese (00h00 ngày 27/11): Chờ chủ nhà vượt khó

Thứ Bảy 25/11/2023 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Udinese nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Jose Mourinho chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Roma vs Udinese: Trở lại mạch thắng

Ở trận đấu gần nhất, Roma và Lazio đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Đó là trận đấu mà thầy trò Jose Mourinho lép vế so với đối thủ. Thủ môn Rui Patricio buộc phải thực hiện một pha cứu thua đẹp mắt để giữ sạch lưới cho Giallorossi ở những phút cuối trận, giúp đội khách ra về với 1 điểm. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Roma không thắng trên mọi đấu trường, trước đó là trận thua Slavia Prague với tỷ số 0-2 trên sân khách ở vòng bảng Europa League.

Nhận định Roma vs Udinese (00h00 ngày 2711) Chờ chủ nhà vượt khó 1
Roma không thắng trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Hàng công của Roma tiếp tục rơi vào tình cảnh tậm tịt, họ không ghi bàn ở 2 trong 3 trận gần nhất. Một khi Romelu Lukaku im tiếng, ngay lập tức đội chủ sân Olympico gặp khó khăn. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Serie A, Roma chỉ thắng 1, hòa 1 nhưng thua tới 2 trong 4 vòng gần nhất. Sau một chuỗi trận ổn định, đội bóng thủ đô Italia tiếp tục cho thấy những vấn đề.

Mourinho trước đó đã khiến những người chỉ trích ông phải im lặng khi 3 pha lập công vào những phút bù giờ - một vào lưới Monza và hai vào lưới Lecce đã giúp Roma giành 6 điểm trọn vẹn, nhưng thất bại trước Inter và trận hòa Lazio, xen kẽ là trận thua Slavia Prague cho thấy đội chủ sân Olympico vẫn chưa tìm được sự ổn định.

Ở Serie A, Roma hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội đầu bảng Inter Milan đã lên tới 13 điểm. Dù mùa giải chưa đi qua được một nửa chặng đường, nhưng cơ hội hô địch đã xa tầm với của thầy trò Mourinho. Mục tiêu của đội bóng thủ đô Italia có lẽ là kết thúc trong Top 4. Hiện Roma đang kém vị trí thứ 4 của Napoli khoảng cách 3 điểm.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Roma sẽ trở về sân nhà tiếp Udinese ở vòng 13 Serie A 2023/24. Nhận định Roma vs Udinese nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Jose Mourinho chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường. Sân nhà mang đến những lợi thế lớn cho Roma, họ đã thắng 5 trong 7 trận trên sân Olympico ở mùa giải năm nay. 

nhan dinh bong da du doan Roma vs Udinese vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Udinese vòng 13 Serie A 2023/24

Ngoài ra, Giallorossi đã thắng 6 trong 9 lần gặp Udinese gần đây nhất, 3 trận còn lại họ hòa 2 và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại. Chắc chắn lợi thế sân nhà cùng thành tích đối đầu vượt trội sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ Roma, giúp họ hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm. 

Bên kia chiến tuyến, với việc để thua 12 trong 14 lần làm khách khách gần nhất trước Roma ở Serie A, ghi 13 bàn và phải nhận 34 bàn thua, Udinese hiểu được những khó khăn đang chờ đợi mình ở phía trước. Đội chủ sân Stadio Friuli đã khởi đầu mùa giải tệ hại, nhưng họ đang có dấu hiệu chơi tốt lên trong thời gian gần đây. Việc giành được 4 điểm từ các trận đấu với AC Milan và Atalanta hồi đầu tháng này đã giúp đội khách vượt ra khỏi khu vực xuống hạng, họ hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 2 điểm. 

Tính ra sau 13 vòng đấu đầu tiên Udinese chỉ nhận có 3 thất bại, nhưng họ lại có tới 8 trận hòa. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ở mùa giải năm nay, không có đội bóng nào có số trận hòa nhiều hơn đại diện của bóng đá Italia. Có một thống kê ủng hộ Udinese, theo đó họ đang có chuỗi 7 trận bất bại khi làm khách. 

Về mặt lực lượng, Roma vẫn sẽ vắng Chris Smalling, Tammy Abraham và Marash Kumbulla. Cùng với tiền vệ Leandro Paredes, Paulo Dybala cũng đã trở lại sau khi làm nhiệm vụ ở ĐT Argentina. Cầu thủ sinh năm 1993 đã trực tiếp tham gia vào 17 bàn thắng trước Udinese ở giải VĐQG cho đến nay (10 bàn thắng và 7 pha kiến tạo), anh sẽ chơi bên cạnh Romelu Lukaku trên hàng công. Sau khi phải ngồi dự bị trong trận đấu với Lazio, đội trưởng Lorenzo Pellegrini sẽ trở lại đội hình xuất phát của Roma.

Nhận định Roma vs Udinese (00h00 ngày 2711) Chờ chủ nhà vượt khó 2
Udinese đang chơi tốt hơn trong thời gian gần đây

Trong khi đó, Festy Ebosele không thể thi đấu cho Cộng hòa Ireland do căng cơ, nhưng anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng chơi bên cánh phải trong sơ đồ 3-5-1-1 của Udinese. Tiền đạo tuổi teen, Simone Pafundi đã giúp đội U19 Italia hòa Thụy Điển trong tuần này, nhưng cầu thủ 17 tuổi vẫn phải dự bị cho Isaac Success và Lorenzo Lucca. Mặc dù Christian Kabasele trở lại sau án treo giò nhưng Gerard Deulofeu, Kingsley Ehizibue, Enzo Ebosse và tiền đạo người Brazil Brenner đều không thể thi đấu vì chấn thương.

Nhận định Roma vs Udinese

Roma đang không có phong độ tốt, và việc chỉ phải gặp Udinese là cơ hội không thể tốt hơn để họ chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Olympico hiện vẫn chơi khá tốt trên sân nhà, họ còn có thành tích đối đầu vượt trội so với đối thủ. Có thể đội bóng của Jose Mourinho sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng khả năng họ giành 3 điểm vẫn là rất cao.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường của Udinese đều có không quá 2 bàn thắng được ghi. Bên phần sân đối diện, hàng thủ Roma giữ sạch lưới 5/6 trận sân nhà gần đây. Chưa kể, 3 trận tiếp đón Udinese gần nhất hàng thủ Roma sạch lưới.

Dự đoán tỷ số: Roma 1-0 Udinese

Thông tin bên lề

  • Roma đã thắng 9 trong 10 trận sân nhà gần nhất trước Udinese trên mọi đấu trường.
  • Udinese đã hòa 5 trong 6 trận gần nhất ở Serie A.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 11 trận gần đây của Udinese ở Serie A.
  • Roma đã ghi bàn ở 27/28 trận sân nhà gần nhất, đồng thời thắng 5/6 trận sân nhà vừa qua mà không thủng lưới bàn nào.

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Udinese

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Udinese (00h00 ngày 2711) Chờ chủ nhà vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X