Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Slavia Praha (02h00 ngày 27/10): Đại chiến vì ngôi đầu

Thứ Tư 25/10/2023 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Slavia Praha nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội chủ sân Olympico giành 3 điểm.

Roma vs Slavia Praha: Không dễ cho chủ nhà

Roma chơi không tốt ở những trận đầu tiên tại mùa giải 2023/24. Họ chỉ thắng 2 trong số 7 trận đầu tiên của mùa giải, còn lại là 3 thất bại và 2 trận hòa. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây đội bóng của Jose Mourinho đã chơi tốt hơn. Theo đó đoàn quân của Jose Mourinho toàn thắng 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 3 trận ở Serie A và 1 trận ở vòng bảng Europa League.

Nhận định Roma vs Slavia Praha (02h00 ngày 2710) Đại chiến vì ngôi đầu 1
Roma toàn thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Với việc giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng đấu gần nhất ở Serie A, Roma đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 4 là Napoli hiện đang là 3 điểm. Ở đấu trường Europa League, Roma cũng toàn thắng sau hai lượt trận đầu tiên. Đội bóng thủ đô Italia đánh bại FC Sheriff với tỷ số 2-1 trên sân khách, sau đó dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Servette FC trên sân nhà.

Ở lượt trận thứ 3 ở bảng G Europa League 2023/24, Roma được thi đấu trên sân nhà tiếp Slavia Praha. Nhận định Roma vs Slavia Praha nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội chủ sân Olympico giành 3 điểm. Ở bảng đấu của Roma, dù giành 6 điểm sau 2 trận đầu tiên nhưng đại diện của bóng đá Italia vẫn đang xếp sau Slavia Praha. Hai đội cùng có 6 điểm nhưng đại diện của Cộng hòa Séc xếp trên do có hiệu số tốt hơn.

Về mặt lý thuyết, một chiến thắng sẽ giúp Roma vượt qua đối thủ để chiếm lấy ngôi đầu bảng. 3 điểm cũng giúp Roma mở toang cánh cửa để bước vào vòng đấu tiếp theo. Theo thống kê, Roma hiện đã thắng cả 4 trận gần nhất tại vòng bảng Europa League kéo dài từ mùa thu năm ngoái. Vào cuối tuần này, Roma sẽ có trận đấu với Inter Milan ở Serie A. Một chiến thắng sẽ giúp Romelu Lukaku chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến vào cuối tuần.

Trên sân nhà, Roma có thành tích phòng ngự rất tốt. Họ đã giữ sạch lưới ở trận đầu tiên tại Olympico ở Europa League mùa này. Nếu tính ở Serie A, đội bóng thủ đô Italia chỉ phải nhận 10 bàn thua trên sân nhà trong năm 2023, thành tích tốt nhất giải đấu.

nhan dinh bong da du doan Roma vs Slavia Prague cup c2 chau au europa league hom nay
Roma vs Slavia Prague lượt trận thứ 3 bảng G Europa League 2023/24

Bên kia chiến chuyến, Slavia Praha trở lại Rome lần đầu tiên sau gần ba thập kỷ. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là ở tứ kết UEFA Cup 1996, hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 3-3, nhưng đại diện của Cộng hòa Séc đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Cũng ở giải đấu năm đó, sau khi vượt qua Roma, Slavia Praha đã thua Bordeaux ở vòng bán kết. 

Sau khi vượt qua vòng loại, Slavia đã ghi 8 bàn cho đến nay và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào sau 2 trận ở vòng bảng Europa League mùa này. Cụ thể, họ đánh bại nhà vô địch Moldova 6-0 Sheriff hồi đầu tháng này, trước đó đội bóng của CH Séc đánh bại Servette FC với tỷ số 2-0 trên sân khách. Chiến thắng thứ ba liên tiếp ở vòng bảng chắc chắn sẽ đưa đội khách đến gần vòng đấu loại trực tiếp.

Thành tích của Slavia ở cúp châu Âu trong 5 mùa giải gần đây là khá tốt, theo đó họ có 3 lần vào đến vòng tứ kết. HLV Jindrich Trpisovsky đánh giá cao sức mạnh của Roma, nhưng khẳng định đội bóng của ông hoàn toàn có thể giành những điểm số. Ở giải đấu cao nhất của CH Séc mùa này, Slavia vẫn đang bất bại, trong đó có 9 chiến thắng và 3 trận hòa. Theo thống kê, đội khách đã bất bại toàn bộ 9 trận gần nhất, giành 7 chiến thắng. Tính rộng hơn, trong 20 trận gần nhất, Slavia Praha thắng 14, chỉ thua 1. Trên sân khách, họ cũng chơi hay khi bất bại 9 trận gần nhất, thắng 7.

Về mặt lực lượng, Renato Sanches đã trở lại tập luyện và hy vọng sẽ ra sân sau vài tuần phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng Roma sẽ vắng Lorenzo Pellegrini, Paulo Dybala, Marash Kumbulla và Tammy Abraham. Evan Ndicka và Sardar Azmoun đều gặp vấn đề sau trận thắng Monza, nhưng Jose Mourinho có thể điền tên Chris Smalling vào băng ghế dự bị, sau khi hậu vệ người Anh trở lại tập luyện. Ở hàng công, Romelu Lukaku đã ghi 7 bàn sau 9 trận kể từ khi gia nhập Giallorossi theo dạng cho mượn vào tháng 8, anh cũng ghi 22 bàn sau 35 lần ra sân ở Europa League. Tiền đạo người Bỉ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội chủ nhà. 

Nhận định Roma vs Slavia Praha (02h00 ngày 2710) Đại chiến vì ngôi đầu 2
Slavia Praha thậm chí đang xếp trên Roma ở bảng G

Về phía đội khách, HLV Jindrich Trpisovsky sẽ chọn đội hình mạnh nhất cho trận đấu tại Stadio Olimpico. Hậu vệ người Nigeria Igoh Ogbu đã trở lại tập luyện đầy đủ sau chấn thương cơ, trong khi tuyển thủ Slovakia - Jakub Hromada trở lại hàng tiền vệ. Nhiều khả năng Ivan Schranz và Mojmir Chytil sẽ đá cặp trên hàng công, hậu vệ cánh người Romania Andres Dumitrescu xuất phát ở cánh trái. Cầu thủ này đã chơi 4 trận kể từ khi ký hợp đồng với Slavia vào tháng trước, trong 4 trận này Slavia Praha đều thắng và giữ sạch lưới. 

Nhận định Roma vs Slavia Praha

Cả Roma và Slavia Praha đều giành 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, họ là 2 ứng viên lớn nhất cho 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng G. Ở lần đối đầu tại Olympico, Roma được đánh giá cao hơn nhờ có lợi thế sân nhà và sở hữu một vài cầu thủ hàng đầu trong đội hình. Tuy nhiên, Slavia Praha cũng đang có phong độ rất tốt. Cuối tuần này, Roma cũng có trận đấu quan trọng với Inter Milan ở Serie A, bởi vậy rất khó để họ dồn toàn lực trước Slavia Praha. Với tình hình hiện tại, đội khách có thể sẽ có điểm khi rời Olympico.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Hàng thủ Roma chơi chắc chắn trên sân nhà, trong khi Slavia Praha vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào ở Europa League mùa này. Thật khó để trận đấu trên sân Olympico bùng nổ về số bàn thắng.

Dự đoán tỷ số Roma 1-1 Slavia Praha

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Slavia Praha

Đội hình dự kiến

Roma: Svilar; Mancini, Llorente, Ndicka; Celik, Bove, Paredes, Aouar, El Shaarawy; Belotti, Lukaku

Slavia Prague: Mandous; Masopust, Ogbu, Holes; Doudera, Zafeiris, Dorley, Hromada, Dumitrescu; Schranz, Chytll

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X