Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Sampdoria 23h00 ngày 2/4 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 02/04/2023 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Niềm hy vọng giành vé dự Champions League của Roma phải đối mặt với thử thách Sampdoria hiện đang ở vị trí xuống hạng
nhan dinh bong da soi keo Roma vs Sampdoria vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Sampdoria

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Sampdoria (0:1 1/4): 2-0

Chẳng rõ có phải do chia sức cho nhiều đấu trường mà Roma đã chơi không tốt ở Serie A trước thời điểm giải đấu tạm dừng nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG trong khi vẫn ghi được danh vào vòng tứ kết Europa League. Theo đó, thầy trò nhà Jose Mourinho đã thua 3/4 vòng gần nhất tại giải VĐQG Italia. Thậm chí "bầy sói" còn liên tiếp phải nhận thẻ đỏ ở các trận thua, làm cho danh sách treo giò trận tới lên đến 4 người (Bryan Cristante, Gianluca Mancini, Marash Kumbulla và Roger Ibanez).

Kể từ tháng 1/2022, Roma mới lại thua 2 trận liên tiếp ở Serie A. Vào đêm qua, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Giallorossi trong cuộc chiến giành vé dự các cúp châu Âu (Juventus và Atalanta) đều giành chiến thắng, qua đó càng tăng thêm áp lực. May mắn thay trong bối cảnh này, Roma vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Sampdoria đang đứng áp chót.

Cần nhớ tại tổ ấm Olimpico, Roma đã thắng được 8/13 trận đã chơi từ đầu Serie A 2022/23. Trong số 5 lần không thắng còn lại thì 3 thất bại trước Lazio, Napoli hay Atalanta vẫn ở mức chấp nhận được (tỷ số đều chỉ 0-1) vì đó toàn là đối thủ mạnh. Một trận khác, họ bị mất người từ sớm nên dẫn đến thất bại trước Sassuolo. Nói dông dài như vậy chỉ để chứng minh một điều rằng Roma vẫn rất đáng gờm trên sân nhà.

Đối thủ của họ cũng chỉ vừa ngắt được mạch 10 trận không thắng (thua 7) tại giải VĐQG bằng việc đánh bại đối thủ chung nhóm nguy hiểm (Verona). Trên sân khách, Sampdoria đã kiếm được điểm từ 4/13 trận (thắng 2) từ đầu mùa 2022/23 song chưa có điểm số nào được lấy từ tay những đội chủ nhà đang nằm trong Top 6 hiện tại giống Roma.

Như vậy, dù luôn khát điểm để đua trụ hạng nhưng đơn giản vào lúc này, Sampdoria không đủ năng lực để đấu với nhóm đội mạnh của giải đấu. Đơn cử như với riêng Roma, Sampdoria chỉ thắng 2/10 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên (thua 6) và không thắng 4 lần mới đây hành quân đến Olimpico (thua 3).

Bản thân handicap 1 1/4 dành cho Roma cũng đủ chứng minh cán cân đang nghiêng về đâu. Ai cũng biết Roma của Mourinho chưa bao giờ thích thắng cách biệt, phong độ hiện tại (ở Serie A) cũng đâu có tốt vậy mà vẫn được xếp tỷ lệ chấp sâu như vậy. Đây mới là lần thứ 2 trong mùa giải 2022/23, Roma chấp trên 1 bàn tại sân nhà. Lần trước họ chấp Monza 1 1/2 và chung cuộc thắng 3-0. Do đó hoàn toàn có thể tin tưởng Roma ở handicap hiện tại.

Roma vs Sampdoria
Tỷ lệ Roma vs Sampdoria

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Roma vs Sampdoria (2 1/4)

Đội cửa trên chấp 1 1/4 mà T/X bàn thắng chỉ là 2 1/4 thì có lý do để hoài nghi về khả năng trận đấu nhiều bàn (trên 2). Thực tế thống kê cũng chỉ ra 5 trận đối đầu vừa rồi giữa đôi bên, 9/11 trận đấu mới đây của AS Roma cùng 8/12 trận gần nhất của Sampdoria đều dưới 3 lần lưới rung. Chọn Under 2 1/4.

Đội hình dự kiến Roma vs Sampdoria

  • Roma (3-4-2-1): Patricio; Celik, Smalling, Llorente; Zalewski, Matic, Wijnaldum, Spinazzola; Pellegrini, Dybala; Belotti
  • Sampdoria (3-4-2-1): Turk; Zanoli, Murillo, Amione; Leris, Winks, Rincon, Augello; Cuisance, Djuricic; Gabbiadini

Dự đoán kết quả Roma vs Sampdoria: 2-0

Thống kê Roma vs Sampdoria

Roma vs Sampdoria
Đối đầu Roma vs Sampdoria
Roma vs Sampdoria
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Sampdoria
Thành tích gần đây của Sampdoria

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X