Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Lecce (00h00 ngày 6/11): Trở lại mạch thắng

Thứ Bảy 04/11/2023 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Lecce nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Olympico trở lại mạch thắng ở Serie A mùa này.

Roma vs Lecce: Chủ nhà nỗ lực giành 3 điểm

Ở trận đấu gần nhất, Roma đã chơi phòng ngự số đông trên sân của Inter Milan. Đội khách đã cầm chân đối thủ sau 80 phút thi đấu, nhưng bàn thắng của Marcus Thuram ở phút 81 vẫn khiến đội khách phải ra về với hai bàn tay trắng. Đó là thất bại thứ 6 của Roma trong 7 lần gặp Inter gần đây trên mọi đấu trường, đây cũng là trận thua thứ 4 của Roma ở Serie A mùa này. 

Nhận định Roma vs Lecce (00h00 ngày 611) Trở lại mạch thắng 1
Roma vừa để thua 0-1 trên sân của Inter Milan

Như vậy là chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của đội bóng thủ đô Italia đã chính thức bị chặn đứng. Với thất bại trước Inter Milan, Roma đã tụt xuống vị trí thứ thứ 9 trên bảng xếp hạng, họ giành được 14 điểm sau 10 trận. Trong 10 mùa giải gần nhất, đây là mùa giải mà Roma giành số điểm ít nhất sau 10 vòng đầu tiên. Khoảng cách với Top 4 đang là 5 điểm. 

Vào giữa tuần tới, Roma sẽ có trận đấu với Slavia Prague tại vòng bảng Europa League. Đội chủ sân Olympico đã khởi đầu ấn tượng ở bảng G, giành chiến thắng trong cả 3 lượt trận đầu tiên. Một chiến thắng nữa trước Slavia Prague sẽ giúp thầy trò Jose Mourinho sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu với Slavia Prague, Roma sẽ tiếp Lecce trên sân nhà ở vòng 11 Serie A. Nhận định Roma vs Lecce nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Mourinho cần phải giành 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Roma đã giành được điểm tối đa trong ba trận đấu gần nhất trên sân nhà, không nhận bàn thua nào. Vì vậy việc trở lại Stadio Olimpico chắc chắn sẽ khiến họ tự tin vào 3 điểm trước Lecce. Những thống kê cũng cho thấy Roma luôn chơi tốt trước Lecce, theo đó họ bất bại trước đối thủ ở 23 trong số 24 lần đụng độ gần nhất. 6 trận gần đây Roma cũng đã thắng tới 4 lần. 

nhan dinh bong da du doan Roma vs Lecce vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Lecce vòng 11 Serie A 2023/24

Ngược lại với đội chủ nhà. Lecce khởi đầu mùa giải năm nay thực sự tốt, họ bất bại trong 5 vòng đầu tiên ở Serie A. Tuy nhiên, 5 vòng đấu gần đây đội bóng này chỉ hòa và thua. Cụ thể, Lecce chỉ giành được 2 điểm nhờ 2 trận hòa, 3 trận còn lại họ đều phải nhận thất bại. Ở trận đấu gần nhất, dù được chơi trên sân nhà nhưng Lecce gây thất vọng khi để thua 2-4 trước Parma Calcio 1913 ở cúp QG Italia.

Roberto D'Aversa đã có một khởi đầu tươi sáng cùng Lecce, nhưng chuỗi 6 trận toàn hòa và thua gần đây khiến áp lực lên vai ông bắt đầu lớn dần. Trước khi bị đội đầu bảng Serie B loại khỏi cúp QG Italia, Lecce để thua 0-1 trước Torino trong trận đấu gần nhất ở Serie A. Với việc gặp Roma và Milan trong 2 vòng đấu tiếp theo ở Serie A, chắc chắn áp lực lên D'Aversa sẽ còn lớn hơn nữa.

Đội bóng này đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A, họ có 13 điểm sau 10 trận, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 6 điểm. Lecce đã hòa 3 trong số 4 trận sân khách ở mùa giải năm nay, và họ đang hy vọng có thể rời sân của Roma với ít nhất 1 điểm. 

Nhận định Roma vs Lecce (00h00 ngày 611) Trở lại mạch thắng 2
Lecce không thắng trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, đội trưởng Lorenzo Pellegrini sắp trở lại sau chấn thương cơ, anh nhiều khả năng sẽ trở lại vaod tuần tới. Leandro Paredes vắng mặt vì án treo giò. Marash Kumbulla, Tammy Abraham và Chris Smalling đều ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Leonardo Spinazzola còn bỏ ngỏ. Một tin tốt hơn cho Jose Mourinho, Paulo Dybala – người ghi trung bình 77 phút một bàn trong trận đấu với Lecce sẽ trở lại đá cặp với Romelu Lukaku ở tuyến trên, và Renato Sanches chuẩn bị trở lại sau 6 tuần nghỉ thi đấu.

Lecce sẽ vắng Kastriot Dermaku, HLV Roberto D'Aversa sẽ chọn đội hình tốt nhất sau khi một vài trụ cột của họ được nghỉ ngơi ở trận đấu tại cúp QG Italia. Roberto Piccoli có thể thay thế tiền đạo người Montenegro - Nikola Krstovic ở trung tâm hàng công. Sau khi ghi 3 bàn trong 3 lần ra sân đầu tiên ở Serie A, Krstovic chỉ ghi được 1 bàn trong 6 trận gần nhất.

Nhận định Roma vs Lecce

Roma vừa có trận thua kém may với tỷ số 0-1 trước đội đầu bảng Inter. Lukaku cùng đồng đội trở về sân nhà Olimpico tiếp Lecce, và đây là cơ hội để họ tìm lại cảm giác chiến thắng. Sân Olimpico đang là điểm tựa vững chắc đối với Roma khi họ thắng cả 5 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường, trong đó có tới 4 trận thắng cách biệt. Cơ hội giành 3 điểm của Roma càng cao hơn khi Lecce đang chơi tệ, họ đã thua tới 4 và chỉ có được 2 trận hòa ở 6 trận đấu vừa qua tại mọi đấu trường. Ngoài ra Lecce từng thua 4 và hòa 1 ở 5 trận vừa rồi chạm mặt Roma.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. 6/8 trận đối đầu vừa qua giữa Roma và Lecce có ít nhất 3 bàn/trận. 6/9 trận đấu chính thức gần nhất của Roma có trên 2 bàn. Trận đấu mới đây của Lecce có tới 6 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Roma 3-0 Lecce

Thông tin bên lề

  • Roma đã thắng 7 trận sân nhà gần nhất trước Lecce trên mọi đấu trường.
  • Roma mang đến niềm vui cho NHM châu Á ở 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Roma đã ghi ít nhất 2 bàn trong 10 trận sân nhà gần nhất trước Lecce trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 9 trên 10 trận gần nhất giữa Roma và Lecce tại sân Olympico trên mọi đấu trường. 
  • Trong 27 lần đụng độ Roma trước đây, Lecce chỉ giành được đúng 1 chiến thắng mà để thua những 20 trận.

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Lecce

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Lecce (00h00 ngày 611) Trở lại mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X