Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Fiorentina 2h45 ngày 11/12 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 09/12/2023 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Fiorentina lúc 2h45 ngày 11/12 (Vòng 15 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Roma vs Fiorentina (0:1/4)

Không phủ nhận những gì Jose Mourinho mang lại cho Roma đặc biệt ở các cúp châu Âu song riêng tại mặt trận chính Serie A, nhà cầm quân người BĐN chưa thể giúp đại diện thủ đô đạt đến trạng thái ổn định cao trong một khoảng thời gian nhất định. Đơn cử như Roma của Mourinho chưa từng thắng quá 3 trận liên tiếp tại giải VĐQG.

Chính độ ổn định là một trong những lý do khiến cho Giallorossi chưa thể lọt vào Top 4 chung cuộc tại Serie A như mục tiêu ban đầu mà ban lãnh đạo đặt ra lúc chiêu mộ "Người đặc biệt". Tính đến trước loạt trận vòng 15 diễn ra vào ngày chủ nhật, Roma đang đứng thứ 4 song một phần do các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Napoli, Lazio, Atalanta) đồng loạt sa sút chứ không hẳn do Roma chơi quá tốt từ đầu mùa 2023/24.

nhan dinh bong da du doan Roma vs Fiorentina vdqg italia serie a hom nay
Roma vs Fiorentina

Thêm nữa, rất nhiều điểm số được Roma giành thành công nhờ bàn thắng được ghi vào cuối trận (tới 11/27 bàn xuất hiện sau phút 80), phần nào cho thấy họ đã "mong manh" và khổ sở ra sao mà hiển nhiên chẳng có đội nào may mắn mãi.

Vòng này, Roma sẽ có màn đón tiếp Fiorentina, đối thủ đang kém đúng 1 điểm duy nhất đồng nghĩa một kết quả không tốt đủ khiến thứ hạng đôi bên đảo lộn. Tuy vậy 4 lần gần nhất đụng độ Fiorentina tại sào huyệt Olimpico, Roma thắng tuyệt đối. Chưa dừng lại ở đây, Roma còn đang sở hữu chuỗi 7 thắng lợi sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đại diện thành Florence cũng vừa trải qua hơn 120 phút khó khăn ngay trên sân nhà tại vòng 1/8 Coppa Italia để rồi chỉ có thể đánh bại đội hạng 2 Parma trên chấm luân lưu 11m (trước đó Fiorentina bị dẫn đến 0-2 và phải tới cuối trận mới ghi được liên tiếp 2 bàn để san bằng tỷ số 2-2).

Xét riêng phong độ tại Serie A quãng thời gian gần đây thì Viola tỏ ra thua kém đội chủ nhà. Theo đó 6 vòng mới nhất, Fiorentina thua đến 4 (thắng 2) trong khi với cùng số trận, Roma lại thắng 4 (thua 1). Song bất ngờ thay với những ưu thế nắm trong tay (phong độ, sân bãi lẫn đối đầu), Roma lại chỉ được xếp mức -1/4, thấp nhất trong 7 lần đón tiếp Fiorentina vừa qua.

Sự nhìn nhận như vậy của giới chuyên môn dường như hé mở khả năng xảy ra "biến" trận này nên kịch bản Fiorentina có điểm không hẳn thiếu thực tế.

Phân tích tổng số bàn thắng Roma vs Fiorentina (2 1/4)

Những đội bóng do Mourinho dẫn dắt chưa bao giờ chơi cởi mở và tất nhiên Roma không phải ngoại lệ. 6/9 trận gần nhất của đội bóng thủ đô chỉ có tối đa 2 pha làm bàn. Trong khi đó, Fiorentina phải làm khách, lại vừa tiêu tốn nhiều sức lực nên sẽ càng phải chơi chặt chẽ và 5/6 chuyến làm khách vừa qua của Viola đều khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. Roma cũng được dự đoán không thắng trận nên cuộc chơi càng khó nhiều bàn.

Roma ghi bàn trong hiệp 1: Ở 8/10 cuộc đối đầu gần nhất, Roma ghi được ít nhất 1 bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Kịch bản tương tự ở hiệp 1 cũng xuất hiện trong 7/8 trận đón tiếp Fiorentina gần nhất tại Serie A. Ngoài ra, Roma cũng ghi được tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1 ở 7/9 trận vừa qua trên sân nhà

Đội hình dự kiến Roma vs Fiorentina

  • Roma (3-5-2): Rui Patricio; Mancini, Llorente, Ndicka; Karsdorp, Cristante, Paredes, Bove, Spinazzola; Dybala, Lukaku.
  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Kayode, Milenkovic, Ranieri, Biraghi; Arthur Melo, Duncan; Gonzalez, Bonaventura, Sottil; Nzola.

Dự đoán kết quả Roma vs Fiorentina: 1-1

Thống kê Roma vs Fiorentina

Roma vs Fiorentina
Đối đầu Roma vs Fiorentina
Roma vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Roma
Roma vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Fiorentina

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X