Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Dynamo Kiev (23h45 ngày 24/10): Vượt khó được không?

Thứ Ba 22/10/2024 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Dynamo Kiev nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để đội chủ sân Olympico giành chiến thắng đầu tiên ở Europa League mùa này.

Nhận định bóng đá Roma vs Dynamo Kiev: Chủ nhà nỗ lực giành 3 điểm

Roma đang thi đấu thất vọng ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội chủ sân Olympico vẫn để thua Inter Milan với tỷ số 0-1. Thất bại này khiến đội chủ sân Olympico tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A 2024/25, họ mới giành có 2 chiến thắng, hòa 4 và cũng để thua 2 trận. Đội bóng thủ đô Italia cũng gây thất vọng ở đấu trường Europa League, khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên.

Nhận định Roma vs Dynamo Kiev (23h45 ngày 2410) Vượt khó được không 1
Roma mới giành 1 điểm sau 2 trận ở vòng bảng Europa League mùa này.

Ở lượt trận đầu tiên, Roma được chơi trên sân nhà nhưng để Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu, sau đó họ tiếp tục gây thất vọng khi để thua thảm hại trước Elfsborg. Mặc dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng và số cú dứt điểm, đội bóng Serie A vẫn bị đánh bại 1-0 tại Thụy Điển.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, Roma có trận tiếp Dynamo Kiev trên sân nhà. Nhận định Roma vs Dynamo Kiev nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để đội chủ sân Olympico giành chiến thắng đầu tiên ở Europa League mùa này. Tuy nhiên, đội chủ nhà bước vào trận đấu này với mạch 3 trận lên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Những kết quả gần đây đã làm dấy lên những đồn đoán mạnh mẽ rằng HLV Juric có thể bị sa thải, vì vậy muốn cứu lấy chiếc ghế của mình ông cần phải nhanh chóng thay đổi tình thế. Roma cũng đang hướng đến mục tiêu chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng tại Europa League, đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của họ tại giải đấu này cho đến nay - kể cả khi giải đấu này còn mang tên UEFA Cup. Trong quá khứ Roma và Dynamo Kiev đã 4 lần đụng độ ở cúp châu Âu, tất cả đều ở vòng bảng Champions League, mỗi đội giành được hai chiến thắng. 

nhan dinh bong da du doan Roma vs Dynamo Kiev cup c2 chau au europa league hom nay
Roma vs Dynamo Kiev lượt 3 vòng bảng Europa League 2024/25. 

Bên kia chiến tuyến, Dynamo Kiev thậm chí còn chưa có điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên, xếp thứ 35 trong tổng số 36 đội tham dự vòng bảng. Đại diện của Ukraine mở màn giải đấu bằng thất bại 0-3 trước Lazio trên sân nhà, sau đó tiếp tục để thua 0-2 trên sân của Hoffenheim. Chưa ghi được bàn nào và nhận tới 5 bàn thua, cơ hội vào Top 8 của đại diện Ukraine bây giờ rất xa vời. 

Sau thất bại ở Đức, họ đã thua 9 trong 10 trận gần nhất tại Europa League - hòa 1 trận - và thua cả 3 trận gần nhất, không ghi bàn và nhận 7 bàn thua. Dynamo Kiev là một trong hai đội chưa ghi được bàn thắng nào tại giải đấu mùa này, vì vậy, việc hồi phục để giành một suất tham dự vòng play-off có thể là tham vọng thực tế nhất còn lại đối với đội bóng của Oleksandr Shovkovskyi, đội trước đó đã không thể vượt qua vòng sơ loại Champions League. Ngược lại với phong độ của họ tại đấu trường châu lục, tại Giải bóng đá Ngoại hạng Ukraine, họ vẫn thống trị khi giành chiến thắng 5-1 trước FC Obolon, qua đó tạo ra khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 2. 

Về mặt lực lượng, HLV Ivan Juric của Roma chắc chắn sẽ xoay vòng đội hình của mình ở Europa League, bởi cuối tuần này họ sẽ có thêm một trận đấu khó khăn với Fiorentina ở Serie A. Chỉ có Stephan El Shaarawy (bắp chân) và Alexis Saelemaekers (mắt cá chân) phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi tiền vệ người Pháp Enzo Le Fee đã hoàn tất quá trình hồi phục sau chấn thương gân bằng cách ra sân trong trận đấu với Inter.

Nhận định Roma vs Dynamo Kiev (23h45 ngày 2410) Vượt khó được không 2
 Dynamo Kiev thậm chí còn chưa có điểm nào sau 2 trận.

Với đội hình đầy đủ để lựa chọn, trung vệ kỳ cựu Mats Hummels cuối cùng cũng có thể ra mắt ở hàng phòng ngự như mong đợi, trong khi cầu thủ chạy cánh người Argentina - Matias Soule có thể thay thế đồng hương Paulo Dybala trên hàng công của đội chủ nhà. Trong khi đó, Dynamo sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của cầu thủ U21 Ukraina - Maksym Bragaru, người vẫn đang chịu án treo giò vì thẻ đỏ trong trận đấu với Lazio ở trận mở màn. Tiền đạo giàu kinh nghiệm Andriy Yarmolenko có thể dự bị, có nghĩa là Nazar Voloshyn sẽ bắt đầu ở cánh phải, trong khi Oleksandr Pikhalionok và Brayan Ceballos vẫn chưa thể trở lại. 

Nhận định Roma vs Dynamo Kiev

Roma giành chiến thắng: Cả hai đội đều đang không có phong độ tốt ở cúp châu Âu, nhưng với lợi thế sân nhà, kinh nghiệm và dàn cầu thủ chất lượng hơn, đội chủ nhà hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Europa League mùa này.

Ít hơn 3 bàn: Dynamo Kiev chưa ghi được bàn thắng nào ở Europa League mùa này, trong khi Roma cũng mới có 1 bàn sau 2 trận. Với hàng công yếu kém của hai đội, thật khó để chờ đợi một trận đấu có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Roma 2-0 Dynamo Kiev

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Dynamo Kiev

Đội hình dự kiến 

Roma: Svilar; Hermoso, Hummels, Ndicka; Celik, Pisilli, Cristante, Angelino; Soule, Baldanzi; Shomorudov

Dynamo Kiev: Bushchan; Karavayev, Popov, Mykhavko, Dubinchak; Brazhko, Mykolenko; Voloshyn, Buyalskyi, Kabayev; Vanat 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X