Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Bilbao (2h00 ngày 27/9): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Tư 25/09/2024 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Roma vs Bilbao nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện của La Liga không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Roma vs Bilbao: Dễ chia điểm

Với chỉ 3 điểm sau 4 trận đấu tại Serie A, ban lãnh đạo Roma đã sa thải cựu huấn luyện viên Daniele De Rossi. Sau khi tiếp quản đội bóng từ Jose Mourinho, ông đã dẫn dắt Giallorossi vào đến bán kết Europa League mùa trước - nơi họ bị Bayer Leverkusen đánh bại - nhưng khởi đầu chậm chạp trong mùa giải này khiến ông mất việc và huấn luyện viên người Croatia Ivan Juric đã nhanh chóng được bổ nhiệm.

Nhận định Roma vs Bilbao (2h00 ngày 279) Không dễ cho chủ nhà 1
Roma vừa đánh bại Udinese 3-0

Mặc dù phải đối mặt với sự phản đối của người hâm mộ tại Sân vận động Olimpico, Roma cuối cùng cũng đã giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này, họ đánh bại Udinese đang có phong độ cao với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Artem Dovbyk, Tommaso Baldanzi và Paulo Dybala.

Có khởi đầu mạnh mẽ trong hoàn cảnh khó khăn, Juric giờ đây sẽ cố gắng dẫn dắt đội của mình giành chiến thắng trong trận mở màn của Europa League theo thể thức mới của UEFA, trong đó mỗi đội sẽ thi đấu với 8 đối thủ khác nhau trong giai đoạn vòng bảng. Tất nhiên, Giallorossi đã giành được chiếc cúp vô địch Conference League đầu tiên dưới thời Mourinho cách đây hơn hai năm, và họ cũng có thành tích gần đây rất tốt tại Cúp C2 châu Âu. 

Roma chỉ thua 3 trong số 18 trận gần nhất tại Europa League - thắng một nửa trong số đó, trong 7 trận sân nhà ở giải đấu này mùa giải trước, họ chỉ phải chịu một thất bại. Roma sẽ gặp Bilbao trong trận mở màn vòng bảng Europa League mùa này. Nhận định Roma vs Bilbao nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đại diện của La Liga không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Câu lạc bộ thủ đô sẽ bước vào trận đấu với Bilbao khi chỉ giành được một chiến thắng trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng Tây Ban Nha, trong đó Bilbao sẽ là đối thủ thứ 10 mà họ phải đối mặt. Trong khi Roma là đội thường xuyên tham dự các giải đấu của UEFA, thì lần gần nhất Bilbao góp mặt ở đấu trường châu Âu là vào năm 2018, khi họ bị loại ở vòng 1/8 của Europa League bởi Marseille.

nhan dinh bong da du doan Roma vs Athletic Bilbao europa league cup c2 chau au hom nay
Roma vs Athletic Bilbao vòng bảng Europa League 2024/25

Đội khách đã thua 3 trận đấu cuối cùng của chiến dịch đó, và 6 năm sau, họ sẽ muốn tránh thua 4 trận đấu liên tiếp ở cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Đội bóng của Ernesto Valverde chắc chắn sẽ tự tin thay đổi số phận và giành điểm trước Roma, vì họ đang hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp sau ba chiến thắng tại La Liga vào nửa cuối tháng 9.

Tuần trước, Bilbao đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại Celta Vigo với cú đúp trong hiệp một của Gorka Guruzeta và bàn thắng đầu tiên của Alvaro Djalo tại La Liga. Sau khi giành cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải trước và vị trí thứ 5 tại giải vô địch quốc gia, đội bóng xứ Basque đang đặt mục tiêu cao hơn nữa vào thời điểm này - và cựu huấn luyện viên trưởng của Barcelona, Valverde cũng có thể nhắm đến mục tiêu tiến sâu tại châu Âu. Chỉ giành chiến thắng một lần trong 9 lần đến Ý trước đó - và chưa từng thắng kể từ năm 1997, đại diện của La Liga chắc chắn rất muốn thay đổi điều này. 

Ivan Juric có thể sẽ phải xoay tua đội hình bởi Roma thi đấu ở nhiều đấu trường. Đội trưởng Lorenzo Pellegrini có khả năng không ra sân trước Bilbao. Tiền vệ người Ý đã phải rời sân trong trận đấu với Udinese vì chấn thương đầu gối và sau đó đã phải nghỉ tập, vì vậy anh có thể sẽ cùng Alexis Saelemaekers và Enzo Le Fee ngồi ngoài. Sau khi ghi bàn trong hai trận liên tiếp cho Giallorossi, tiền đạo người Ukraine - Artem Dovbyk sẽ phải đối mặt với một trong số ít đội La Liga mà anh không thể ghi bàn trong mùa giải 2023/24 tuyệt vời tại Girona.

Nhận định Roma vs Bilbao (2h00 ngày 279) Không dễ cho chủ nhà 2
 Bilbao hiện đang có phong độ tốt

Trong khi đó, Bilbao sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Nico Williams trong chuyến đi tới Ý, vì nhà vô địch Euro 2024 bị bong gân mắt cá chân trong trận đấu gần đây với Leganes. Yeray Alvarez và thủ môn số một Unai Simon cũng không có mặt, trong khi Julen Agirrezabala tiếp tục thay thế Simon ở vị trí thủ môn. Inaki Williams dự kiến sẽ đá chính, trong khi Alex Berenguer, Oihan Sancet và Alvaro Djalo cũng đang cạnh tranh để được ra sân ngay từ đầu; Gorka Guruzeta sẽ đá chính. 

Nhận định Roma vs Bilbao

Bilbao không thua: Roma có lợi thế sân nhà, nhưng lực lượng của họ hiện tại không được đánh giá quá cao. Trong khi đó Bilbao đang có phong độ khá tốt ở mùa giải năm nay, họ cũng có một vài cầu thủ chất lượng trong đội hình. Đại diện của La Liga hoàn toàn có thể rời sân của Roma với những điểm số.

Ít hơn 3 bàn: Bilbao phải làm khách, họ sẽ chọn cách chơi rình rập trong khi đội chủ nhà khó có thể dồn toàn lực chơi tấn công. Trong thế trận như vậy, thật khó để có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Roma 1-1 Bilbao

Phong độ gần đây của Roma

Phong độ gần đây của Bilbao

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Bilbao (2h00 ngày 279) Không dễ cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X