Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Rennes vs Nice 3h00 ngày 14/1 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 12/01/2024 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Rennes vs Nice thuộc vòng 18 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Rennes vs Nice (0:1/4)

Dù mùa giải 2023/24 đã trôi qua được 1/2 chặng đường song Rennes vẫn chưa thể chữa được căn bệnh "thất thường" của mình kể cả khi đã "thay tướng giữa dòng" từ tháng 11 mà việc phải tham dự cả đấu trường Europa League không hẳn là nguyên nhân (bởi họ đâ quen với lịch thi đấu dày đặc do chưa vắng mặt ở sân chơi châu lục suốt từ mùa giải 2018/19 tới nay).

Riêng tại Ligue 1, đội bóng vùng Brittany chỉ thắng 4/16 trận đã chơi. Trong đó phải đến vòng gần nhất, HLV đương nhiệm Julien Stephan mới lần đầu được tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi dẫn đội thi đấu ở đấu trường VĐQG. Tuy nhiên đối thủ họ đánh bại chỉ là một Clermont cuối bảng.

nhan dinh bong da du doan Rennes vs Nice vdqg phap ligue 1 hom nay
Rennes vs Nice

Vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về, Rennes được tung hoành tại thánh địa Roazhon Park song phải đón tiếp Nice, đội bóng được xem là hiện tượng của mùa giải năm nay (Nice thuộc quyền sở hữu của Sir Jim Ratcliffe, vị tỷ phú giàu nhất nước Anh mới đầu tư mua 25% cổ phần CLB Manchester United lừng danh).

Dưới bàn tay của HLV trẻ tuổi Francesco Farioli, Nice từng trải qua chuỗi 13 vòng đầu tiên bất khả chiến bại. Phải bước sang tháng 12, Les Aiglons mới bắt đầu biết thua (tới 2 lần) nhưng đổi lại, Nice đứng dậy cực nhanh khi giành thắng lợi ngay sau mỗi lần gục ngã. Nhờ vậy, đội bóng này vẫn giữ được vị trí trong nhóm dẫn đầu với 5 điểm ít hơn ĐKVĐ PSG.

Cuối tuần trước, Nice cần tới loạt luân lưu 11m mới có thể vượt qua đội hạng 2 Auxerre tại Cúp quốc gia Pháp (trong khi Rennes giải quyết gọn đối thủ sau 90 phút). Nhưng nói gì thì nói nhìn tổng thể, Nice đang tỏ ra trội hơn hẳn Rennes. Chưa kể CLB vùng Đông Nam nước Pháp chỉ thua 1/6 lần đụng độ gần nhất với Rennes (thắng 4, trong đó có lượt đi mùa này).

Tuy nhiên bất ngờ thay trong bối cảnh như vậy, Rennes vẫn được đánh giá cao hơn (-1/4). Hãy lưu ý trước đó Nice chỉ phải sắm vai "đội yếu" khi làm khách của Monaco và PSG, hai đội đều có phong độ lẫn thứ hạng ăn đứt Rennes suốt từ đầu mùa 2023/24 đến giờ chứ không phải chỉ thời điểm hiện tại. 

Thực ra bên cạnh việc Nice ít nhiều đã bị "giải mã" (bằng chứng: không còn bất bại) thì như đã đề cập Rennes cực kỳ khó lường nên kịch bản chủ nhà giữ lại 3 điểm trọn vẹn chẳng đến mức bất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Rennes vs Nice (2 1/4)

Nice đang là đội bóng chơi thực dụng hay bậc nhất giải VĐQG Pháp mùa này: Có vị trí cao mà không cần ghi nhiều bàn (19) nhưng thủng lưới ít nhất giải (9). Tất nhiên phần lớn trận đấu của đội bóng này đều dưới 3 pha lập công. Song Rennes chỉ tịt ngòi 1/9 trận sân nhà đã chơi từ đầu Ligue 1 2023/24. Đổi lại không lần nào họ giữ sạch lưới trước các đội khách. Như vậy, khả năng cao hai đội sẽ đều ghi bàn trận này đồng nghĩa cuộc chơi dễ vượt ngưỡng 2 bàn thắng giống như 7/8 màn đọ tài vừa qua giữa đôi bên trên sân của Rennes.

Đội hình dự kiến Rennes vs Nice

  • Rennes: Mandanda; G. Doue, Omari, Theate, Truffert; Le Fee, Santamaria; Blas, Bourigeaud, Terrier; Kalimuendo
  • Nice: Bulka; Lotomba, Mendy, Dante, Bard; Ndayishimiye, Rosario, Claude-Maurice; Moffi, Laborde, Cho

Dự đoán kết quả Rennes vs Nice: 2-1

Thống kê Rennes vs Nice

Rennes vs Nice
Đối đầu Rennes vs Nice
Rennes vs Nice
Thành tích gần đây của Rennes
Rennes vs Nice
Thành tích gần đây của Nice

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X