Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rennes vs Lyon (1h45 ngày 19/8): Chứng tỏ tham vọng

Chủ Nhật 18/08/2024 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Rennes vs Lyon nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng Lacazette và các đồng đội không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Rennes vs Lyon: Không dễ cho chủ nhà

Sau khi cạnh tranh cho suất tham dự Champions League trong vài mùa giải trước, phong độ cao của Rennes đã giảm sút vào mùa giải 2023/24 và họ phải hài lòng với vị trí thứ 10 tại Ligue 1 - thành tích thấp nhất của họ tại giải đấu cao nhất trong một thập kỷ. Julien Stephan tiếp quản Rennes vào tháng 11 năm ngoái và đã giám sát quá trình cải tổ đội hình vào mùa hè này, với hơn 60 triệu bảng thu được từ việc bán năm cầu thủ và khoảng 40 triệu bảng chi cho 7 bản hợp đồng mới.

Nhận định Rennes vs Lyon (1h45 ngày 198) Chứng tỏ tham vọng 1
Rennes thi đấu không thành công ở mùa giải vừa ròi

Rennes thắng ba, hòa hai và thua một trong 6 trận giao hữu của họ trong mùa hè, kết thúc mùa giải trước một cách tốt đẹp với chiến thắng 1-0 trước Werder Bremen nhờ bàn thắng trong hiệp hai của Benjamin Bourigeaud.

Nhìn lại chiến dịch trước mùa giải của đội mình, Stephan tin rằng "có nhiều bài học tích cực cần học hỏi và nhiều điều chỉnh cần thực hiện", và huấn luyện viên 43 tuổi này đặc biệt vui mừng khi cho nhiều thành viên đội một thời gian để hòa nhập và xây dựng sự gắn kết cũng như thể lực phù hợp trước mùa giải mới. Rennes sẽ khởi đầu Ligue 1 2024/25 bằng trận tiếp Lyon trên sân nhà. Nhận định Rennes vs Lyon nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng Lacazette và các đồng đội không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Đội chủ sân Roazhon Park chỉ thắng 3 trong số 12 trận đấu cuối cùng tại Ligue 1 mùa giải trước, sẽ rất muốn có khởi đầu tích cực cho chiến dịch mới trước Lyon, đội mà họ đã đánh bại 3-2 ngay trên sân khách trong lần gặp nhau gần nhất vào tháng 1. Lyon đã phải đối mặt với viễn cảnh không thể tưởng tượng được là xuống hạng khỏi Ligue 1 vào giữa mùa giải trước sau khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 15 trận mở màn, nhưng sự xuất hiện của huấn luyện viên trưởng Pierre Sage đã tạo nên một sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Thật vậy, không có đội bóng hàng đầu nào của Pháp tích lũy được nhiều điểm hơn Lyon (37) trong năm 2024, đội đã vươn lên từ vị trí cuối bảng lên vị trí thứ 6 và đã giành quyền tham dự Europa League mùa giải 2024/25. Lyon kể từ đó đã rất bận rộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chiêu mộ 8 cầu thủ với tổng mức phí gần 100 triệu bảng Anh, trong khi Jake O'Brien là sự ra đi đáng chú ý nhất của họ - cầu thủ người Cộng hòa Ireland đã gia nhập Everton với giá khoảng 16,4 triệu bảng Anh chỉ sau một mùa giải ở Pháp.

Đội bóng này có hai trận thắng, hai trận thua và một trận hòa trong 5 trận giao hữu trước mùa giải, trong đó trận thua gần nhất của Lyon là trận thua 2-0 trước Arsenal tại Sân vận động Emirates vào cuối tuần trước.

nhan dinh bong da du doan Rennes vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Rennes vs Lyon vòng 1 Ligue 2024/25

Lyon bước vào trận đấu ở vòng 1 Ligue 1 mùa này sau khi để thua 4 trong 6 lần gặp Rennes gần nhất, nhưng họ đã đánh bại đội chủ nhà trong lần làm khách gần nhất tới Roazhon Park với tỷ số 1-0 vào tháng 11 năm ngoái.

Rennes đã chứng kiến một số cầu thủ quan trọng từ mùa giải trước rời câu lạc bộ vào mùa hè này, bao gồm Enzo Le Fee, Martin Terrier và Jeanuel Belocian, trong khi cầu thủ chạy cánh ngôi sao Desire Doue đang trên bờ vực gia nhập Paris Saint-Germain với mức phí được cho là gần 60 triệu euro. Tuy nhiên, bộ ba tiền vệ Albert Gronbaek, Glen Kamara và Jordan James đều đã gia nhập câu lạc bộ và đang cạnh tranh để ra mắt vào cuối tuần này, cũng như hậu vệ cánh Hans Hateboer, trung vệ Leo Ostigard và tiền đạo Henrik Meister. Benjamin Bourigeaud và Arnaud Kalimuendo đều ghi được 15 bàn thắng cho đội ở mùa giải trước và dự kiến sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Nhận định Rennes vs Lyon (1h45 ngày 198) Chứng tỏ tham vọng 2
 Lyon đang chơi tốt trong thời gian gần đây

Về phía Lyon, Moussa Niakhate là bản hợp đồng đắt giá nhất của họ tính đến thời điểm này của mùa hè, chuyển đến từ Nottingham Forest với giá khoảng 27 triệu bảng Anh, và trung vệ này sẽ ra mắt cùng Duje Caleta-Car. Lucas Perri sẽ nắm giữ áo số 1 từ Anthony Lopes trong mùa giải này, trong khi Corentin Tolisso, Maxence Caqueret và Nemanja Matic đều có thể đá chính ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Rennes. Vẫn chưa biết liệu Alexandre Lacazette có ra sân ở vị trí tiền đạo hay không khi anh mới đây đã đại diện cho Pháp tại Thế vận hội Paris 2024 và giành huy chương bạc, nhưng Georges Mikautadze đang chuẩn bị ra mắt Lyon, có khả năng sẽ đá chính trên hàng công cùng Said Benrahma.

Nhận định Rennes vs Lyon

Lyon từ hòa đến thắng: Lyon để thua Rennes 4 trong 6 trận gần nhất, nhưng hiện tại họ đang có phong độ tốt và cũng chơi cực kỳ ổn định dưới thời Pierre Sage. Đội khách hoàn toàn có cơ hội giành điểm trên sân của Rennes, thậm chí có thể giành 3 điểm.

Cả hai đội cùng ghi bàn: Hàng công của Lyon sở hữu những cầu thủ hàng đầu, họ cũng có phong độ tốt trước mùa giải mới. Trong khi đó Rennes hiếm khi tịt ngòi trên sân nhà, viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá sáng sủa. 

Dự đoán tỷ số: Rennes 1-1 Lyon

Phong độ gần đây của Rennes

Phong độ gần đây của Lyon

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Rennes: Mandanda; Seidu, Wooh, Ostigard, Assignon; Bourigeaud, Gronbaek, Kamara, Blas; Gouiri, Kalimuendo

Lyon: Perri; Vinicius, Caleta-Car, Niakhate, Mata; Tolisso, Caqueret, Matic; Benrahma, Lacazette, Mikautadze

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X