Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Reims vs Lille 0h00 ngày 18/8 (Ligue 1 2024/25)

Thứ Bảy 17/08/2024 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Reims vs Lille thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2024/25 đêm nay.

Nhận định bóng đá Reims vs Lille

Không như phần lớn đội bóng Pháp khác, Lille đã chính thức bước vào mùa giải 2024/25 từ cách đây hơn 1 tuần với hai trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 Champions League. Kết quả, Lille đã thắng Fenerbahce của Jose Mourinho với tổng tỷ số 3-2 (sau hai hiệp phụ của lượt về) để giành quyền đi tiếp, qua đó tạo ra phấn khích lớn cho vòng mở màn Ligue 1 mùa bóng mới.

nhan dinh bong da du doan Reims vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Reims vs Lille

Mùa trước, Lille đứng hạng 4 chung cuộc ở giải VĐQG Pháp - vị trí cao nhất kể từ mùa 2020/21 mà họ bất ngờ đăng quang. Nhờ vậy, Les Dogues mới được dự Champions League danh giá nhưng sau đó họ đã phải chia tay với HLV Paulo Fonseca chuyển sang dẫn dắt AC Milan tên tuổi hơn.

Thay thế cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là Bruno Genesio - chiến lược gia trước đó từng khá thành công ở Lyon và Rennes (đều giúp hai đội nằm trong nhóm đầu Ligue 1). Cho đến nay, Lille mới phải chia tay một gương mặt sáng giá (trung vệ trẻ Leny Yoro sang MU) và dĩ nhiên sức mạnh của đội bóng chẳng thể suy yếu chỉ vì mất một cái tên mà xét cho cùng mới ở diện tiềm năng.

Điều này ít nhiều được kiểm chứng thông qua hai trận vừa rồi gặp Fenerbahce và cả loạt giao hữu hè trước đó (thắng 3/6 trận, chỉ thua 1). Vòng mở màn Ligue 1, Lille sẽ có chuyến hành quân tới Auguste-Delaune gặp chủ nhà Reims. Tại đây vào mùa trước, Lille đã giành thắng lợi 1-0.

Giống đối thủ, Reims cũng bước vào mùa giải mới với một tân thuyền trưởng: Luka Elsner - nhà cầm quân đã đưa Le Havre thăng hạng Ligue 1 mùa vừa rồi và trụ lại thành công. Hè vừa rồi, kết quả giao hữu của Reims cũng không mấy ấn tượng dù đối thủ chỉ là các CLB Nhật Bản (họ có chuyến du đấu tại xứ sở Mặt trời mọc) hoặc một số đội dưới cơ tại Pháp.

Sở dĩ nhấn mạnh điều đó bởi Reims đang bị đánh giá thấp hơn dù có ưu thế sân bãi, lại chưa phải tiêu tốn chút sức lực nào (trong khi nên nhớ vào giữa tuần sau, Lille sẽ phải thi đấu tiếp vòng playoff Champions League). Đó là điều tiêu cực nếu biết rằng mùa trước, Reims chi có đúng 2 trận bị "xếp dưới" tại sào huyệt (trước ĐKVĐ PSG và Marseille vốn luôn được xem là "thế lực thứ 2" tại xứ lục lăng).

Thống kê còn chỉ ra 3 trận sân khách mới nhất tại các giải chính thức mà được đánh giá cao hơn, Lille đều ca khúc khải hoàn. Tựu trung lại, đội khách sáng cửa chiến thắng hơn.

Nhận định diễn biến Reims vs Lille

Tính từ cuối mùa trước, Reims đã 5 trận sân nhà liên tiếp không tịt ngòi nhưng chỉ 1 trong số đó giữ sạch lưới. Hệ quả 4 trận khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Phía đối diện, Lille đã 6 trận sân khách liền đều phải nhận bàn thua nên xem ra sẽ chẳng dễ dàng gì nếu Lille muốn giành thắng lợi và trận đấu thêm hứa hẹn sẽ sôi nổi.

Đội hình dự kiến Reims vs Lille

  • Reims: Diouf; Busi, Agbadou, Kipre, Smet; Ito, Munetsi, Teuma, Nakamura; Khadra, Diakite
  • Lille: Chevalier; Santos, Mandi, Diakite, Ribeiro; Gudmundsson; Cabella, Andre, Gomes, Haraldsson; David

Dự đoán kết quả Reims vs Lille: 1-2

Thống kê Reims vs Lille

Reims vs Lille
Đối đầu Reims vs Lille
Reims vs Lille
Thành tích gần đây của Reims vs Lille
Reims vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X