Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Man City (02h00 ngày 10/4): Căng thẳng tột độ

Thứ Ba 09/04/2024 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real vs Man City ở mức cân bằng, với phong độ, đội hình cũng như kinh nghiệm của hai đội, khả năng trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa là rất cao. 

Man City vs Real: Căng như dây đàn

Man City và Real là những đối thủ cực kỳ duyên nợ ở Champions League. Mùa giải năm ngoái, trên con đường giành cú ăn 3, trong đó có chức vô địch C1 lần đầu tiên trong lịch sử, Man xanh đã đánh bại Los Blancos ở vòng bán kết. Hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Bernabeu, nhưng ở trận lượt về hàng thủ đội bóng TBN mắc quá nhiều sai lầm tại Etihad và để thua 0-4. Tỷ số 5-1 sau hai lượt trận giúp đội bóng của Pep Guardiola vào chơi trận chung kết gặp Inter Milan, họ sau đó thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Rodri. 

Nhận định Real vs Man City (02h00 ngày 104) Căng thẳng tột độ 1
Man City tiếp tục chơi ấn tượng ở mùa giải năm nay

Những lá thăm may rủi đã đưa Real gặp lại Man City ở C1 mùa giải 2023/24, lần này ở vòng tứ kết. Phong độ chói sáng thầy trò Carlo Ancelotti khiến NHM Los Blancos đang mơ về màn phục thù. Ở trận lượt đi, đội bóng của Tây Ban Nha được chơi trên sân nhà. Nhận định Real vs Man City ở mức cân bằng, nhưng với việc được chơi tại Bernabeu, có lẽ Kền kền trắng sẽ nỗ lực hết sức để chiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất Anh. 

Sau khi phải chịu thất bại trước Atletico Madrid ở cúp nhà Vua TBN vào giữa tháng 1, nhà vô địch La Liga đã có chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội bóng thành Madrid đánh bại Leipzig 1-0 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và tỷ số hòa 1-1 ở Bernabeu là đủ để Real vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. 

Nhà vô địch châu Âu 14 lần đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở sân chơi C1 lần thứ 4 liên tiếp. Tính ra Los Blancos đã có tổng cộng 20 lần vào tứ kết Champions League, thành tích chỉ xếp sau Bayern Munich với 22 lần. Kể từ khi thất bại trước Monaco ở mùa giải 2003/04, đội chủ sân Bernabeu đã giành chiến thắng trong 11 trận tứ kết Champions League gần nhất. Đội chủ nhà tái ngộ Man City sau chuỗi 3 trận toàn thắng ở La Liga, ghi 10 bàn vào lưới các đối thủ Celta Vigo, Osasuna và Athletic Bilbao.

Kền kền trắng có tới 9 ngày nghỉ, qua đó chuẩn bị cho trận lượt đi với Man City. Ở La Liga, Real hiện đang dẫn đầu, hơn đội xếp thứ 2 là Barca đến 8 điểm, điều đó càng giúp họ có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu với đại diện của nước Anh. Sân nhà Bernabeu là một trong những điểm tựa giúp Jude Bellingham và các đồng đội hy vọng vào một kết quả tốt. Tại tổ ấm của mình, Real đang có chuỗi 26 trận bất bại, lần gần nhất mà họ thua tại Bernabeu đã từ tháng 4 năm 2023, thời điểm họ thua 2-3 trước Villarreal. 

Real vs Man City
Real vs Man City lượt đi tứ kết Champions League 2023/24

Bàn gỡ hòa của Willi Orban cho RB Leipzig cũng là bàn thua duy nhất mà Real để thủng lưới trong 5 trận gần đây nhất trên sân nhà ở mọi giải đấu. Carlo Ancelotti sẽ làm nên lịch sử khi Real tiếp Man City tại Bernabeu, ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên đạt cột mốc 200 trận tại giải đấu. Real chơi tốt hơn Man City tại Madrid, khi thắng 3 trong 5 lần gặp nhau kể từ mùa giải 2012/13, bao gồm cả màn lội ngược dòng thần kỳ ở bán kết năm 2022. Việc dẫn trước Man xanh sẽ rất quan trọng khi đội bóng nước Anh bất bại trong 29 trận đấu Champions League gần đây nhất trên SVĐ Etihad (27 thắng, 2 hòa).

Bên kia chiến tuyến, sau khi vượt qua vòng bảng mà không đánh rơi một điểm số nào, Man City đã hạ gục nhà vô địch Đan Mạch, Copenhagen ở 1/8 với hai chiến thắng 3-1 trên sân nhà và sân khách, đồng nghĩa với việc đoàn quân của Pep Guardiola đã ghi 3 bàn trong cả 8 trận đấu của họ ở Champions League mùa giải năm nay, một thành tích vô cùng ấn tượng. 

Trên thực tế, kể từ trận hòa 1-1 Bernabeu năm ngoái, Man City đã thắng trong 10 trận gần nhất ở Champions League, chuỗi chiến thắng dài thứ hai trong lịch sử giải đấu. Họ hiện cũng đã bất bại trong 21 trận ở giải đấu này, kể từ trận thua 1-3 trước Real Madrid vào năm 2022.

Bằng cách đánh bại Crystal Palace 4-2 trong trận đấu gần nhất ở Premier League, đoàn quân của Guardiola vẫn bám sát Arsenal và Liverpool trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh với 1 điểm ít hơn. Man xanh đến Bernabeu sau khi tránh được thất bại trong 25 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Hơn nữa, chuỗi 10 trận thắng của Man City tại Champions League bắt đầu bằng trận thắng 4-0 trên sân nhà trước Real Madrid vào tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ 1 trong 5 cuộc đụng độ giữa Los Blancos với The Citizens tại Bernabeu là chứng kiến đội bóng của TBN kết thúc với thất bại. 

Nhận định Real vs Man City (02h00 ngày 104) Căng thẳng tột độ 2
 Real cũng có phong độ cực tốt gần đây

Về mặt lực lượng, với việc Eder Militao hiện đã trở lại sau chấn thương ACL, đội hình của Real chỉ còn Thibaut Courtois và David Alaba là đang nghỉ thi đấu. Dani Ceballos cũng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Militao chỉ được tung vào sân ở phút bù giờ trong chiến thắng trước Bilbao, HLV Ancelotti có thể sẽ không đưa cầu thủ người Brazil trở lại đội hình chính. Vinicius Junior vắng mặt trong trận đấu gần đây nhất ở La Liga do án treo giò, nhưng anh đủ điều kiện ra sân trước Man City, vì vậy Brahim Diaz sẽ phải ngồi dự bị trong trận đấu với câu lạc bộ cũ.

Bên phía đội khách, các bác sĩ của Man City đã nói với Pep Guardiola rằng Kyle Walker (gân khoeo) không có cơ hội ra sân ở trận lượt đi, nhưng Nathan Ake (bắp chân) dường như đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Gvardiol không có thể trạng tốt nhất, nhưng Ederson đã bình phục trở lại và nhiều khả năng sẽ bắt chính. Bernardo Silva và Phil Foden cũng sẽ được trở lại đội hình chính sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu với Crystal Palace.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Real Madrid vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 10/04.

Nhận định Real vs Man City

Real từ hòa đến thắng: Man City đang có phong độ cao, họ thắng 10 trận liên tiếp ở Champions League, bất bại trong hơn 20 trận gần đây ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, Real cũng đang có phong độ tốt, họ cũng chơi ấn tượng trên sân nhà. Quan trọng nhất, Los Blancos có 9 ngày nghỉ còn Man xanh vừa phải đá 3 trận chỉ trong vòng một tuần ở Ngoại hạng Anh, yếu tố này có thể giúp đội bóng của TBN giành một kết quả tốt trước Man xanh.

Nhiều hơn 2.5 bàn: Real cần chiến thắng để chiếm lợi thế trước trận lượt về, họ sẽ chơi tấn công. Man xanh không phải đội bóng quen phòng thủ, họ cũng sẽ có những màn đáp trả thích đáng. Trận đấu này sẽ chứng kiến nhiều cơ hội, và khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Real 2-2 Man City

Thông tin bên lề

  • Real chỉ nhận 1 bàn thua trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi mặt trận.
  • Real bất bại trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Real thắng 3 trong 5 lần tiếp Man City gần nhất trên sân nhà, chỉ thua 1. 
  • Real đang có chuỗi 26 trận bất bại trên sân nhà.
  • Man City thắng 10 trận gần nhất ở Champions League.
  • Man City bất bại trong 21 trận ở C1, kể từ trận thua 1-3 trước Real Madrid vào năm 2022.
  • Man City bất bại trong 25 trận gần nhất trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay.
  • 8 trận ở Champions League mùa này, Man City ghi ít nhất 3 bàn/trận. 
  • Trọng tài Francois Letexier rút 0.3 thẻ đỏ và 4.07 thẻ vàng/trận.

Thống kê Cúp C1 châu UEFA Champions League 2023/24

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG6 bàn
Kiến tạoJude BellinghamReal Madrid4 pha
Thời gian thi đấuJan OblakAtletico720 phút
Thẻ đỏAntonio SilvaBenfica2 thẻ
Thẻ vàngYunus MusahAC Milan4 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City37 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City20 lần

Xem đầy đủ Số liệu thống kê Cúp C1 châu Âu

Phong độ gần đây của Real

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Real vs Man City
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X