Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Dortmund (02h00 ngày 23/10): Rửa hận hay thêm hận?

Thứ Hai 21/10/2024 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Los Blancos đang quyết tâm giành thêm 3 điểm ở vòng bảng Champions League mùa này.

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Dortmund: Chủ nhà quyết thắng

Luôn sở hữu công thức thành công ở Champions League, bất kể mọi khó khăn, Real Madrid đã chinh phục giải đấu này lần thứ 15 vào mùa giải trước, khi Dortmund không thể tận dụng những cơ hội trong hiệp 1, trước khi phải nhận 2 bàn thua trong hiêp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, sức mạnh của Los Blancos đã suy yếu đôi chút trong mùa giải này, vì ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, họ đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ tháng 5 năm 2023, khi bàn thắng của Jonathan David giúp Lille giành chiến thắng 1-0 trên đất Pháp. 

Nhận định Real Madrid vs Dortmund (02h00 ngày 2310) Rửa hận hay thêm hận 1
Real Madrid vừa thua 0-1 trên sân của Lille

Real Madrid đã giành chiến thắng trước Stuttgart với tỷ số 3-1 trong trận mở màn của giải đấu, nhưng thất bại trước Lille khiến họ tụt xuống vị trí thứ 17 trên BXH có 36 đội. Với vị trí này, Kền kền trắng sẽ giành quyền đá play-off, nhưng với vị thế của mình, mục tiêu của họ chắc chắn là Top 8, qua đó vào thẳng vòng 1/8. 

Đoàn quân của Ancelotti đã đưa ra những phản ứng cần thiết sau thất bại bất ngờ trước Lille, khi đánh bại Villarreal tại La Liga trước đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10. Mới nhất, Jude Bellingham và các đồng đội đã vượt khó thành công trước Celta Vigo với tỷ số 2-1. Sau 10 vòng đấu ở La Liga mùa này, Real đang xếp thứ 2 với 24 điểm, kém đội đầu bảng Barca khoảng cách 3 điểm. 

Vào cuối tuần, Real sẽ đụng độ Barca trong trận Siêu kinh điển. Tuy nhiên, trước trận đấu này, đội bóng thành Madrid sẽ tiếp Dortmund trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2024/25. Nhận định Real Madrid vs Dortmund nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Los Blancos đang quyết tâm giành thêm 3 điểm ở vòng bảng Champions League mùa này.

Real Madrid vs Dortmund
Real Madrid vs Dortmund vòng bảng Champions League 2024/25.

Chuỗi 17 tháng bất bại của Los Blancos tại Champions League có thể chỉ còn là dĩ vãng, nhưng kể từ tháng 4 năm 2022, họ chưa từng thua một trận đấu trên sân nhà ở đấu trường châu Âu nào, mặc dù họ đã không giữ sạch lưới trong 5 lần đụng độ gần nhất tại Bernabeu ở đấu trường châu lục.

Bên kia chiến tuyến, Dortmund là đội đang dẫn đầu trên BXH Champions League mùa này. Họ là 1 trong 7 đội giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận đầu tiên, nhưng đứng đầu bảng nhờ có hiệu số tốt nhất. Theo đó chỉ sau 2 trận đội bóng nước Đức đã ghi tới 10 bàn, và chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Thầy trò Nuri Sahin mở màn giải đấu bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Club Brugge, sau đó họ hủy diệt Celtic với tỷ số 7-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2.

Sự xuất sắc của Dortmund tại cúp châu Âu trái ngược với kết quả của họ tại giải đấu quốc nội; đội khách đã cố gắng giành chiến thắng 2-1 đầy khó khăn trước St Pauli vào cuối tuần, nhưng họ đã để thua hai trận sân khách gần nhất tại Bundesliga trước Stuttgart (1-5) và Union Berlin (1-2). Dortmund hiện có thể lập nên một kỷ lục không mong muốn trên sân khách tại Champions League, khi họ đã đến Bernabeu 7 lần mà không giành được chiến thắng, thua 5 lần và hòa 2 lần; không đội nào không giành chiến thắng trong 8 trận đầu tiên tại Champions League trên một sân khách duy nhất.

Nhận định Real Madrid vs Dortmund (02h00 ngày 2310) Rửa hận hay thêm hận 2
 Dortmund đang dẫn đầu trên BXH với 2 trận toàn thắng, ghi 10 bàn nhận 1 bàn thua.

Kylian Mbappe đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương cơ, Real chỉ thiếu ba cầu thủ là Dani Carvajal (đầu gối), David Alaba (đầu gối) và Brahim Diaz. Ca phẫu thuật của Carvajal đã làm dấy lên suy đoán rằng Real có thể theo đuổi một thỏa thuận vào tháng 1 cho Trent Alexander-Arnold của Liverpool, nhưng Lucas Vazquez đang tạm thời chơi ở vị trí hậu vệ phải. Một thay đổi trong đội hình xuất phát của Blancos có thể đến ở phía đối diện của hàng phòng ngự, nơi Ferland Mendy sẽ thay thế Fran Garcia, trong khi Rodrygo cũng sẽ để mắt tới việc trở lại đội hình xuất phát, có khả năng là thay thế Eduardo Camavinga.

Trong khi đó, hat-trick của Adeyemi trước Celtic đã phải trả giá, khi cầu thủ người Đức bị chấn thương gân kheo nghiêm trọng vào đầu hiệp hai và dự kiến sẽ không thể trở lại thi đấu cho đến cuối tháng 11. Adeyemi hiện sẽ vắng mặt cùng với Julien Duranville (chấn thương đùi), Giovanni Reyna (chấn thương háng) và Yan Couto (chấn thương cơ), trong khi Pascal Gross và Niklas Sule đều nằm trong danh sách bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nmecha hoặc cầu thủ triển vọng Jamie Bynoe-Gittens có thể thay thế Gross nếu cần; nếu Bynoe-Gittens ra sân và ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất ghi bàn vào lưới Real Madrid tại UCL, phá vỡ kỷ lục do Alan Smith lập cho Leeds United khi mới 20 tuổi vào năm 2001.

Nhận định Real Madrid vs Dortmund

Real giành chiến thắng: Dortmund đang dẫn đầu trên BXH, trong khi Real chỉ xếp thứ 18. Tuy nhiên đội bóng nước Đức chơi không tốt trên sân khách ở mùa giải năm nay, họ cũng không thắng trong 7 lần làm khách trên sân của Real ở đấu trường C1. Ngược lại, Real luôn thể hiện được sức mạnh khi được chơi trên sân nhà, họ có thể sẽ gặp những khó khăn trước Dortmund, nhưng có thể kỳ vọng Los Blancos sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Ít nhất 3 bàn: Những trận đấu giữa Real và Dortmund đều xuất hiện nhiều bàn thắng. Cụ thể 4 trong 5 lần đối đầu gần đây đều có ít nhất 3 bàn. Hàng công của hai đội đều cho thấy khả năng của mình, kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu chạm mốc 3 bàn là khá sáng.

Ít nhất 4 góc trong hiệp 1: Trên sân nhà, Real chắc chắn sẽ chơi tấn công, trong khi Dortmund là đội kiếm phạt góc rất giỏi. Khi mà Real còn chưa có lợi thế, họ vẫn sẽ chơi chủ động, trong thế trận như vậy có thể sẽ có ít nhất 4 góc trong hiệp 1.

Dự đoán tỷ số: Real 2-1 Dortmund

Phong độ gần đây của Real

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Rudiger, Mendy; Bellingham, Tchouameni, Valverde; Rodrygo, Mbappe, Vinicius Jr.

Dortmund: Kobel; Ryerson, Anton, Schlotterbeck, Bensebaini; Can, Sabitzer; Malen, Brandt, Gittens; Guirassy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X