Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Betis (02h00 ngày 26/05): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Bảy 25/05/2024 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Betis nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Los Blancos giành một chiến thắng cách biệt tại Bernabeu.

Real Madrid vs Betis: Không dễ cho Los Blancos

Real Madrid đã vô địch La Liga trước 4 vòng đấu, nhưng không vì thế mà họ lỏng chân để các đối thủ dễ dàng có điểm. Mặc dù HLV Carlo Ancelotti không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng Los Blancos vẫn đánh bại Granada và Alaves với các tỷ số 4-0 và 5-0. Ở trận đấu gần nhất, Kền kền trắng tiếp tục dẫn trước chủ nhà Villarreal với tỷ số 4-1, thế nhưng sự chủ quan ở khâu phòng thủ đã khiến đội khách để đối phương cầm chân với tỷ số 4-4.

Nhận định Real Madrid vs Betis (02h00 ngày 2605) Không dễ thắng cách biệt 1
Real Madrid bất bại trong 31 trận gần nhất ở La Liga

Hiện đội bóng của Carlo Ancelotti vẫn vững vàng ở vị trí số 1 với 94 điểm, đây là số điểm cao nhất mà đội bóng thành Madrid giành điểm kể từ con số 100 điểm trong mùa giải 2011/12 dưới thời Jose Mourinho. Nếu giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, đội chủ sân Bernabeu sẽ kết thúc mùa giải với 97 điểm. Tất nhiên, Ancelotti chưa thể so sánh với thành tích 3 con số của Mourinho cách đây hơn 10 năm, nhưng ông cũng giúp Real thiết lập một kỷ lục khác: Chuỗi trận bất bại dài nhất ở La Liga trong một mùa giải (31 trận), lần gần nhất mà đội chủ sân Bernabeu thua đã từ thất bại 1-3 trước Atletico vào tháng 9 năm ngoái. 

Đoàn quân của Diego Simeone cũng là đội bóng duy nhất đánh bại được Real ở La Liga mùa này, họ cũng là đội đánh bại Los Blancos ở cúp nhà Vua TBN vào giữa tháng 1. Kể từ thất bại đó, Los Blancos hiện bất bại trong 24 trận gần nhất trên mọi đấu trường, những kết quả ấn tượng này giúp Luka Modric và các đồng đội vô địch La Liga và vào chung kết Champions League. Phía trước Real vẫn còn 2 trận đấu, trận đấu khép lại mùa giải ở La Liga, trước khi tới sân Wembley để tham dự trận chung kết Champions League với Dortmund vào rạng sáng ngày 02/06 (giờ Việt Nam).

Tại vòng 38 La Liga, Real được chơi trên sân nhà tiếp Betis. Nhận định Real Madrid vs Betis nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải năm nay, đồng thời có bước chạy đà hoàn hảo cho trận chung kết C1 với Dortmund. Theo thống kê, Kền kền trắng bất bại trong 7 trận gần nhất trước Betis trên mọi đấu trường, họ cũng không thua đối thủ 20 trong 22 trận gần nhất tại sân Bernabeu.

Bên kia chiến tuyến, Betis đã thất bại trong việc giành quyền tham dự Europa League mùa tới, họ đã chắc chắn xếp thứ 7 ở La Liga mùa này bất kể kết quả vòng đấu cuối cùng có như thế nào đi nữa. Theo đó Betis hơn đội xếp thứ 8 là Villarreal 4 điểm và cũng ít hơn đội xếp thứ 6 là Real Sociedad khoảng cách 4 điểm. Như vậy là đoàn quân của Pellegrini sẽ chỉ tham dự Europa Conference League ở mùa giải 2024/25. Betis từng có một tháng 3 tệ hại, họ không giành được một điểm số nào trong 4 trận ở La Liga trong tháng này.

Real Madrid vs Betis
Real Madrid vs Betis vòng 38 La Liga 2023/24

Tuy nhiên, Isco và các đồng đội đã trở lại mạnh mẽ từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, thời điểm họ họ bất bại trong 6 trận ở La Liga, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa, chính chuỗi trận này đã thắp lại cơ hội giành vé dự cúp châu Âu cho thầy trò Pellegrini. Tuy nhiên, thất bại trên sân nhà trước Real Sociedad vào ngày 19 tháng 5 đã chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Betis, đồng thời cũng dập tắt giấc mơ dự Europa League của họ.

Đó là trận đấu mà Brais Mendez và Mikel Merino đã đưa đoàn quân của Imanol Alguacil dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút, Betis đã có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng Abde Ezzalzouli lại không thể ghi bàn trên chấm 11m. Đây là trận thua thứ 3 trên sân nhà của đội chủ sân Benito Villamarin, qua đó khiến vòng đấu cuối cùng của họ ở La Liga chỉ còn mang tính chất thủ tục. 

Kể từ chiến thắng 2-1 vào tháng 3 năm 2020, Betis không thể thắng Real trong 7 lần gặp nhau gần nhất, nhưng ở trận lượt đi họ đã cầm chân Los Blancos với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Ngoài ra trong số 3 thất bại mà Betis phải nhận trước Real trong 7 trận gần đây, không một lần nào họ thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. 

Về mặt lực lượng, David Alaba bên phía đội chủ nhà vẫn đang trên chặng đường dài để hồi phục sau chấn thương ACL, trong khi Aurelien Tchouameni (chân) đang phải chiến đấu hy vọng có mặt ở trận chung kết Champions League, anh chắc chắn vắng mặt trước Betis. Để các trụ cột có được cảm giác bóng tốt nhất trước trận chung kết C1 tới đây, nhiều khả năng Jude Bellingham, Vinicius Junior và Rodrygo sẽ ra sân ngay từ đầu trong sơ đồ 4-3-1-2 của Ancelotti, mang đến tin xấu cho Turk Guler, Brahim Diaz và Joselu. Toni Kroos sẽ chơi trận đấu cuối cùng ở La Liga cho Real Madrid trước khi giải nghệ sau VCK Euro 2024.

Nhận định Real Madrid vs Betis (02h00 ngày 2605) Không dễ thắng cách biệt 2
Real Madrid bất bại trong 7 trận gần nhất gặp Betis

Đối với các vị khách, Pellegrini sẽ đón Aitor Ruibal trở lại sau án treo giò, nhưng Isco sẽ bỏ lỡ cuộc hội ngộ với đội bóng cũ sau khi bị gãy xương mác trong trận hòa với Las Palmas. Marc Bartra (Achilles) và Cedric Bakambu (gân), Guido Rodriguez (gân khoeo), German Pezzella (ngón chân), Chimy Avila (gân khoeo), Abner Vinicius (không xác định), Pablo Fornals (không xác định) và William Carvalho (khó chịu) đều vắng mặt. 

Nhận định Real Madrid vs Betis

Betis không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải, Real chắc chắn muốn tri ân NHM bằng một chiến thắng. Họ cũng muốn giành một thắng lợi để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận gặp Dortmund ở chung kết Champions League. Tuy nhiên, Betis không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Họ đã hòa Real tới 4 trong 6 lần gặp nhau gần đây, trong đó có trận hòa 1-1 ở lượt đi. Betis cũng không thua Real với cách biệt nhiều hơn 1 bàn trong 2 thất bại gần nhất mà họ phải nhận trước đội bóng thành Madrid.

Nhiều hơn 2.5 bàn: Trong 6 lần gặp nhau gần đây, chỉ 1 lần có nhiều hơn 2 bàn. Những thống kê cho thấy những trận đấu gần đây giữa hai đội đều diễn ra chặt chẽ. Tuy nhiên hiện tại cả Real và Betis đều đã hết mục tiêu, họ được phép chơi cởi mở. Real đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất sau khi vô địch La Liga, nhưng ở trận đấu với Villarreal tuần trước họ cũng 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-1 Betis

Thông tin bên lề 

  • Real Madrid bất bại trong 31 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real Madrid đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở La Liga.
  • Real Madrid bất bại 20/22 trận sân nhà gần nhất trước Real Betis trên mọi đấu trường.
  • Real bất bại trong 7 trận gần nhất trước Betis, trong đó có 3 chiến thắng và 4 trận hòa.
  • Betis chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất ở La Liga, trong đó có 4 chiến thắng.
  • Betis không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn trong 2 thất bại gần nhất trước Real.

Phong độ gần đây của Real Madrid

Phong độ gần đây của Betis

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Betis (02h00 ngày 2605) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X