Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 27/10): Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn

Thứ Sáu 25/10/2024 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Barca nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với phong độ rất cao gần đây đội bóng xứ Catalan không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barca: Chờ một trận cầu hấp dẫn

Real Madrid không có phong độ tốt nhất trong giai đoạn đầu của mùa giải 2024/25, nhưng họ vẫn bất bại ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha mùa này, thắng 7 và hòa 3 trong số 10 trận để giành được 24 điểm, đủ để đứng thứ hai. Đội bóng của Carlo Ancelotti kém đội đầu bảng Barca 3 điểm, do đó, một thất bại trong trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội ở vòng 11 sẽ gây ra hậu quả khá nghiêm trọng, ngay cả khi còn ở giai đoạn đầu của chiến dịch, nhưng họ có thể tự tin khi đánh bại đại kình địch trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 2710) Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn 1
Real Madrid vừa đánh bại Dortmund 5-2 trên sân nhà.

Los Blancos đã đánh bại Barca cả hai trận ở giải đấu mùa trước, bao gồm chiến thắng 3-2 tại Bernabeu, đồng thời họ cũng chưa thua trên sân nhà trước đội bóng xứ Catalan tại giải đấu này kể từ tháng 3 năm 2022. Real Madrid đã giành chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo tại La Liga vào cuối tuần trước, trong khi họ đánh bại Borussia Dortmund 5-2 tại Champions League vào giữa tuần, lội ngược dòng từ thế bị dẫn trước 2 bàn để giành trọn 3 điểm quan trọng trong giải đấu.

Đã có những vấn đề ban đầu khi đưa Kylian Mbappe vào đội hình, với số bàn thắng và kiến tạo của Jude Bellingham giảm đáng kể so với mùa giải trước, nhưng đây vẫn là một khởi đầu vững chắc cho chiến dịch và một chiến thắng trước Barca sẽ giúp họ ngang bằng điểm với đối thủ truyền kiếp của mình trên bảng xếp hạng. 

Real Madrid còn 4 trận đấu nữa đợt tập trung cuối cùng của các ĐTQG trong năm, gặp Barca, Valencia và Osasuna ở giải vô địch quốc gia, ngoài trận đấu trên sân nhà ở Champions League với đội bóng khổng lồ của Ý là AC Milan. Nhận định Real Madrid vs Barca nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với phong độ rất cao gần đây đội bóng xứ Catalan không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Real Madrid vs Barca
Real Madrid vs Barca vòng 11 La Liga 2024/25.

Chắc chắn đã có những dấu hỏi khi Hansi Flick được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Barca, nhưng huấn luyện viên người Đức đã có khởi đầu đặc biệt tại câu lạc bộ, khi gã khổng lồ xứ Catalan có phong độ tuyệt vời trong giai đoạn đầu của mùa giải 2024/25. Phong độ của Barca thậm chí còn ấn tượng hơn khi xét đến vấn đề chấn thương đáng kể của họ, khi đội giành chiến thắng ở 9 trong số 10 trận đấu tại giải đấu để giành được 27 điểm, giúp họ có được 3 điểm nhiều hơn Real Madrid, trong khi họ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha mùa này với 33 bàn, trung bình hơn 3 bàn mỗi trận.

Đội bóng của Flick đã giành chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm chiến thắng 5-1 trước Sevilla tại La Liga vào cuối tuần trước, họ sẽ bước vào trận đấu tại Bernabeu sau chiến thắng ấn tượng tại Champions League. Raphinha đã lập hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước Bayern Munich vào giữa tuần, đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Barca ở vòng bảng Champions League mùa này. 

Một chiến thắng trước Real Madrid vào cuối tuần này sẽ là một lời khẳng định, và 6 điểm ở giai đoạn này của mùa giải sẽ là lợi thế rất lớn cho đội bóng xứ Catalan trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa giải năm nay. Giống như Real Madrid, Barca còn bốn trận đấu nữa trước đợt tập trung của các ĐTQG vào tháng 11, gặp Espanyol và Real Sociedad ở giải vô địch quốc gia, ngoài chuyến làm khách đến Red Star Belgrade ở Champions League.

Về mặt lực lượng, Real Madrid đã phải chịu đòn chấn thương kép trước trận đấu này khi Thibaut Courtois và Rodrygo đều phải ngồi ngoài trong 2 đến 3 tuần tới do những chấn thương gặp phải trong trận đấu với Bayern. Do đó, Andriy Lunin sẽ có một vị trí trong khung gỗ, trong khi sự vắng mặt của Rodrygo dự kiến sẽ dẫn đến sự thay đổi về đội hình, khi Bellingham sẽ chơi phía sau bộ đôi tấn công Vinicius Junior và Mbappe. Bellingham vẫn chưa ghi bàn trong mùa giải này, nhưng Vinicius đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 8 với cú hat-trick vào lưới Dortmund, trong khi Mbappe đã ghi được 8 bàn sau 13 lần ra sân. Brahim Diaz có thể trở lại đội hình và có thể là lựa chọn thú vị từ băng ghế dự bị trong hiệp hai của trận đấu, nhưng David Alaba và Dani Carvajal sẽ vắng mặt cùng với Courtois và Rodrygo.

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 2710) Siêu kịch tính, siêu hấp dẫn 2
Barca cũng đang đạt phong độ rất cao.

Về phía Barca, Frenkie de Jong, Dani Olmo và Gavi đều đã trở lại sau những vấn đề của họ trong mùa giải này, nhưng bộ ba này có thể sẽ tiếp tục ngồi dự bị trong trận El Clasico. Marc Casado đã nhận được lời khen ngợi đặc biệt từ huấn luyện viên của mình cho màn trình diễn của anh trong mùa giải này, và rất có thể anh sẽ tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ cùng Pedri, với Fermin Lopez, người đã có 2 pha kiến tạo trước Bayern, chơi ở vị trí số 10.

Ronald Araujo, Ferran Torres, Andreas Christensen, Marc Bernal và Marc-Andre ter Stegen đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng vẫn có khả năng Eric Garcia sẽ trở lại đội hình. Robert Lewandowski đang có phong độ cực kỳ ấn tượng trong mùa giải này khi ghi được 15 bàn thắng sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm 12 bàn thắng sau 10 lần ra sân ở La Liga, và anh sẽ tiếp tục chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công. 

Nhận định Real Madrid vs Barca

Barca không thua: Real Madrid vượt trội so với Barca về kết quả đối đầu gần đây, nhưng mùa giải năm nay đội bóng xứ Catalan đang chơi thực sự tốt. Barca đang dẫn đầu La Liga, phong độ gần đây của họ cũng là rất cao. Real có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng xứ Catalan đủ khả năng giành điểm khi rời Bernabeu.

Ít nhất 3 bàn: Những trận đấu giữa Real và Barca gần đây đều xuất hiện nhiều bàn thắng. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất đều có ít nhất 3 bàn. Với việc hàng công của hai đội đang chơi thăng hoa, sẽ không bất ngờ nếu trận đấu này tiếp tục có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-2 Barca

Thông tin bên lề

  • Real Madrid bất bại trong 42 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca đã thắng 13 trong 14 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 16 trên 17 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real đánh bại Barca trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Real chưa thua trên sân nhà trước Barca tại La Liga kể từ tháng 3 năm 2022.
  • Barca đã giành chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Real Madrid

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Lunin; Vazquez, Militao, Rudiger, Mendy; Valverde, Tchouameni, Camavinga; Bellingham; Vinicius, Mbappe

Barca: Pena; Kounde, Cubarsi, tôi Martinez, Balde; Casado, Pedri; Yamal, Fermin, Raphinha; Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X