Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 15/1): Thêm một chiến thắng cho Los Blancos?

Chủ Nhật 14/01/2024 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real Madrid vs Barca nghiêng một chút về phía Los Blancos, thầy trò Carlo Ancelotti đang tự tin đánh bại đối thủ lần thứ 3 liên tiếp.

Real Madrid vs Barca: Kền kền trắng đòi nợ

Real đã đánh bại Atletico 5-3 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là Barca, đội đã thắng Osasuna 2-0 ở trận bán kết còn lại. Đội chủ sân Bernabeu hiện có cơ hội giành được chiếc cúp này lần đầu tiên sau 5 mùa giải và là lần thứ 13 trong lịch sử. Vào năm ngoái, Real đã thất bại trước chính Barca trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, năm nay họ quyết tâm đòi nợ. 

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 151) Thêm một chiến thắng cho Los Blancos 1
Real Madrid đánh bại Atletico 5-3 để vào chung kết Siêu cúp TBN

Nhận định Real Madrid vs Barca nghiêng một chút về phía Los Blancos, thầy trò Carlo Ancelotti đang tự tin đánh bại đối thủ lần thứ 3 liên tiếp. Trong 2 lần gặp Barca gần nhất, Kền kền trắng đều thắng. Vào tháng 4 năm ngoái, Los Blancos từng đánh bại đối thủ 4-0 ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, ở trận lượt đi tại La Liga mùa giải năm nay, đội bóng thành Madrid cũng giành chiến thắng 2-1. Cả 2 chiến thắng đều diễn ra trên sân của đội bóng xứ Catalan.

Thầy trò Carlo Ancelotti bước vào trận đấu với Barca với phong độ tốt, họ không thua trong 20 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có 17 trận hòa và 3 trận thua. Lần gần nhất mà đội bóng thành Madrid để thua là thất bại trước Atletico vào tháng 9 năm ngoái. Chuỗi thành tích ấn tượng giúp Real dẫn đầu ở La Liga, vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu ở vòng bảng và lọt vào chung kết Siêu cúp TBN. 

Bên kia chiến tuyến, Barca đã kết thúc chuỗi 5 năm không giành Siêu cúp Tây Ban Nha bằng chiến thắng trước Real Madrid ở mùa giải năm ngoái, họ đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 liên tiếp có được danh hiệu này. Lần gần nhất mà Barca giành Siêu cúp liên tiếp là vào các năm 2010 và 2011, khi Pep Guardiola còn dẫn dắt và Xavi vẫn còn thi đấu trên sân. 

Real Madrid vs Barca
Real Madrid vs Barca chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Đội bóng xứ Catalan cũng có phong độ khá tốt trước trận đấu với Real, theo đó họ đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đánh bại Osasuna 2-0, Barca chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Bàn thắng muộn của Yamal có ý nghĩa lớn đối với đội bóng của Xavi, vì nó giúp họ giành được chiến thắng đầu tiên với cách biệt 2 bàn trở lên kể từ tháng 9 năm ngoái, thời điểm Barca đánh bại Royal Antwerp với tỷ số 5-0 ở Champions League. Với việc Barca hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 và kém Real Madrid 7 điểm ở La Liga, họ có thể có thêm động lực để giành Cúp bạc trên đất Ả Rập Xê Út. 

Về mặt lực lượng, Real Madrid vẫn vắng Thibaut Courtois, Eder Militao và David Alaba, những người vẫn cần thêm thời gian hồi phục sau chấn thương dây chằng chéo trước. Hậu vệ phải Lucas Vazquez dính chấn thương gân khoeo trong chiến thắng của Real Madrid trước Aranadina tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha, anh sẽ vắng mặt trận thứ 3 liên tiếp. Kepa chơi không tốt ở trận bán kết với Atletico, và có thể mất vị trí vào tay thủ môn người Ukraine, Andriy Lunin. Federico Valverde đủ sức để đảm nhận vị trí ở hàng tiền vệ dù buộc phải rời sân trong hiệp phụ đầu tiên trước Atletico sau một pha va chạm.

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 151) Thêm một chiến thắng cho Los Blancos 2
Barca thua 2 trận gần nhất khi gặp Real ở mọi mặt trận

Về phía Barca, Yamal được cho là sẽ thay thế Raphinha ở cánh phải sau khi cầu thủ người Brazil dính chấn thương gân khoeo trong trận thắng Osasuna. Marc-Andre ter Stegen và Marcos Alonso đang tiếp tục bình phục sau ca phẫu thuật lưng, trong khi Inigo Martinez và Gavi lần lượt vắng mặt do chấn thương cơ và đầu gối. Joao Cancelo đã vắng mặt kể từ khi gặp vấn đề về đầu gối trong trận gặp Las Palmas hồi đầu tháng này, và hậu vệ cánh này khó có thể trở lại cho trận chung kết. Pedri đang cạnh tranh suất đá chính sau khi bình phục chấn thương để vào sân thay người trong trận bán kết. 

Nhận định Real vs Barca

Phải sau 114 ngày Barca mới thắng với cách biệt quá 1 bàn, điều đó cho thấy đội bóng của Xavi vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Họ bị đánh giá thấp hơn Real trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Về khía cạnh tấn công, rõ ràng Real đáng tin cậy hơn với nhiều nhân tố biết cách tạo ra khác biệt như Bellingham, Vinicius, Rodrygo. Hơn nữa, các cầu thủ phòng ngự của họ đặc biệt lợi hại khi hỗ trợ tấn công, như cách đóng góp 3/5 bàn thắng mới đây ở bán kết. Rất có thể đây sẽ là màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội mà cuối cùng Real Madrid tỏ ra hiệu quả hơn. Ngoài ra Los Blancos còn chơi ổn định hơn nhiều so với đối thủ, họ bất bại trong 20 trận gần nhất, trong đó có 17 chiến thắng.

Trận đấu này diễn ra ở Ả Rập Xê Út, và cả hai đội đều sẽ cố gắng mang đến cho NHM những bàn thắng. 8/10 cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội bằng hoặc vượt 2 bàn thắng. 7/11 trận trở lại đây của Real Madrid có kịch bản tương tự, gồm 2 trận mới nhất. Phía bên kia, 4/5 trận vừa qua của Barca có từ 3 bàn trở lên.

Khả năng cả hai đội đều ghi bàn cũng là cực cao. Lịch sử chứng kiến 8/12 trận đối đầu gần đây giữa đôi bên, các đội đều tìm kiếm được mành lưới đối phương. Real ghi bàn trong 12 trận gần nhất, trong khi Barca ghi bàn ở 19/20 trận gần đây. 

Dự đoán tỷ số: Real 3-2 Barca

Phong độ gần đây của Real

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Madrid vs Barca (02h00 ngày 151) Thêm một chiến thắng cho Los Blancos 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X