Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định QPR vs Bournemouth (22h00, 6/1): Vé đi tiếp cho đội khách

Thứ Sáu 05/01/2024 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định QPR vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội khách, thầy trò Andoni Iraola đứng trước cơ hội lớn giành quyền vào vòng 4 cúp FA Cup anh mùa giải 2023/24.

QPR vs Bournemouth: Khó có bất ngờ

Marti Cifuentes đã có một khởi đầu ấn tượng với tư cách là HLV của Queens Park Rangers, đội bóng mới của ông tích lũy được 12 điểm sau 7 trận đầu tiên cầm quân. Tuy nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha đã để mọi thứ tuột khỏi quyền kiểm soát, theo đó QPR không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 thất bại. 

Nhận định QPR vs Bournemouth (22h00, 61) Vé đi tiếp cho đội khách 1
QPR thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây nhất

Sau khi giành được một điểm trước hạng Ipswich Town trong trận đấu cuối cùng vào năm 2023, QPR đã khởi đầu năm mới bằng trận thua 1-2 trên sân nhà trước Cardiff City. Với chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây, đội chủ sân Loftus Road hiện vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng ở giải Hạng nhất Anh. Họ đang xếp thứ 23 trên bảng xếp hạng Championship, chỉ cách vị trí cuối bảng 3 điểm và kém nhóm an toàn 4 điểm.

Phía trước thầy trò Marti Cifuentes là 3 trận đấu trên sân nhà, đây là cơ hội để họ tích lũy những điểm số để hy vọng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trước khi trở lại với các trận đấu ở giải Hạng nhất Anh, QPR sẽ có trận tiếp Bournenouth trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. Nhận định QPR vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội khách, để hy vọng tạo nên bất ngờ đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Những thống kê cho thấy QPR là một trong những đội chơi tệ nhất ở đấu trường FA Cup. Kể từ mùa giải  1925/26 họ đã có tới 50 lần bị loại ở vòng 3, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Mùa trước dù chỉ phải gặp đội bóng đang thi đấu tại League One là Fleetwood Town, nhưng QPR vẫn phải nhận thất bại, qua đó nhường vé vào vòng 4 cho đối thủ. Đội chủ sân Loftus Road cũng chỉ thắng 1 trong 12 trận gần nhất ở vòng 3 FA Cup, đó là trước West Bromwich ở mùa giải 2012/13. 

nhan dinh bong da QPR vs Bournemouth cup fa anh hom nay
QPR vs Bournemout vòng 3 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, chuỗi 7 trận bất bại ở Premier Legue, trong đó có 6 chiến thắng của Bournemouth đã chính thức chấm dứt sau thất bại 1-3 trên sân của Tottenham. Alex Scott là người ghi bàn thắng danh dự cho đội bóng thành London, trước đó Pape Matar Sarr, Son Heung-min và Richarlison là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Andoni Iraola kể từ ngày 4 tháng 11.

Bournemouth đã bỏ lỡ cơ hội bằng điểm với đội xếp thứ 10 là Chelsea, họ vẫn đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League. Khoảng cách với nhóm xuống hạng đã lên tới 10 điểm, nên đội bóng thành London có thể tập trung cho trận đấu ở vòng 3 FA Cup. Mùa trước, Bournemouth đã bị loại ở vòng 3 giải đấu lâu đời nhất nước Anh bởi Burnley, họ thất bại 4-2 trước đội bóng do Kompany dẫn dắt. 

Tính ra 2 mùa giải gần nhất, Bournemouth đều thua các đối thủ ở hạng đấu thấp hơn tại FA Cup, trước đó nữa họ thua 0-1 trên sân nhà trước Boreham Wood vào tháng 2 năm 2022. Tuy nhiên, đội chủ sân Vitality lại có thành tích đối đầu tốt trước QPR. Vào năm 2021, khi hai đội còn chơi ở giải Hạng nhất Anh, Bournemouth đã đánh bại đối thủ 1-0 ngay trên sân khách, và thắng 2-1 trên sân nhà. Tính ra Bournemouth đã thắng QPR ở 4 trong 6 lần đụng độ gần nhất. 

Nhận định QPR vs Bournemouth (22h00, 61) Vé đi tiếp cho đội khách 2
 Bournemouth đang có phong độ tốt gần đây

Về mặt lực lượng, bộ ba của QPR gồm Ilias, Chris Willock và Steve Cook đều bỏ lỡ trận thua Cardiff do chấn thương, khả năng ra sân của họ trước Bournemouth bị nghi ngờ. Rayan Kolli dính một chấn thương không xác định, anh khó ra sân ở vòng 3 FA Cup. Sam Field sẽ cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Elijah Dixon-Bonner và Andre Dozzell. Lyndon Dykes dự kiến sẽ dẫn đầu hàng công và sẽ tìm cách chấm dứt chuỗi 8 trận không ghi bàn. 

Về phía đội khách, Tyler Adams, Lloyd Kelly (cả hai đùi), Lewis Cook (háng), Milos Kerkez (mắt cá chân), Ryan Fredericks (bắp chân), Darren Randolph (bệnh) và Hamed Traore (sốt rét) đều phải ngồi ngoài, trong khi Dango Ouattara đã tập trung cùng đội tuyển Burkina Faso tham dự Cúp bóng đá châu Phi. David Brooks có thể được đá chính ở cánh trái, thay cho Luis Sinisterra.

Nhận định QPR vs Bournemouth

QPR được thi đấu trên sân nhà, nhưng với phong độ quá tệ gần đây sẽ không bất ngờ nếu họ để thua Bournemouth ở vòng 3 FA Cup. Đội khách có thể không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Chuỗi trận đối đầu vượt trội gần đây cũng mang lại những sự tự tin nhất định cho các vị khách, và nhiều khả năng họ sẽ có vé vào vòng 4 FA Cup.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, 3 lần kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. Ngoài ra 8 trận gần đây của QPR có tới 6 lần kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: QPR 0-2 Bournemouth

Phong độ gần đây của QPR

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định QPR vs Bournemouth (22h00, 61) Vé đi tiếp cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X