Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Qatar vs Palestine 23h00 ngày 29/1 (Asian Cup 2023)

Thứ Hai 29/01/2024 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qatar vs Palestine lúc 23h00 ngày 29/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Qatar vs Palestine (0:1 1/4)

Dù không quá "hoành tráng" (một phần do còn giấu bài) nhưng rõ ràng chủ nhà Qatar đã phần nào chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ Asian Cup bằng vòng bảng hoàn hảo: toàn thắng cả 3 trận và không thủng lưới lần nào. Hãy lưu ý rằng trong cả 3 trận, The Maroons đều chơi áp đảo gồm cả trận cuối gặp Trung Quốc vốn mang tính thủ tục vì họ đã chính thức đoạt ngôi đầu bảng A chỉ sau 2 lượt đầu tiên.

Như vậy, kỳ Asian Cup thứ 2 liên tiếp, Qatar toàn thắng và không thủng lưới ở vòng bảng dù rằng dẫn dắt ĐTQG Qatar hiện nay chỉ là một Tintin Marquez mới lên nắm quyền từ tháng 12 năm ngoái (còn nhà cầm quân đưa Qatar tới chức vô địch Asian Cup 2019 là Felix Sanchez vốn đã có quãng thời gian dài dẫn dắt đội: từ 2017 tới 2022).

nhan dinh bong da du doan Qatar vs Palestine asian cup 2023 hom nay
Qatar vs Palestine

Dĩ nhiên hành trình bảo vệ ngôi Vương thực ra mới chỉ bắt đầu mà thôi và phía trước chắc chắn còn gian nan hơn nhiều nhưng có lẽ Qatar tối thiểu cũng phải đi tới vòng tứ kết bởi đơn giản đối thủ tại vòng 1/8, Palestine hoàn toàn dưới cơ họ.

Không phủ nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Makram Daboub nhưng thực tế trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, Palestine được cho sẽ đi tiếp bởi chung bảng với họ có Hong Kong bị đánh giá thấp nhất giải. Quả thực, chiến thắng 3-0 trước đối thủ này ở lượt cuối đã đủ giúp Palestine có lần đầu tiên trong lịch sử được dự vòng 1/8 Asian Cup.

Trước đó, Palestine thua "sấp mặt" Iran 1-4 và không thể đánh bại được UAE dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1. Mà đánh giá khách quan, Qatar có thể không mạnh bằng Iran nhưng chắc chăn ăn đứt UAE (về góc độ chuyên môn). Trong quá khứ, Qatar thắng đến 4/5 màn đối đầu gần đây giữa đôi bên và còn không thủng lưới một lần nào trong cả 5 trận.

Có lẽ thứ "đáng gờm" nhất của Palestine trận tới là khía cạnh tinh thần mà thôi bởi chắc chắn họ sẽ vào trận với tâm lý cực kỳ thoải mái, không phải gánh chịu bất cứ sức ép nào không như Qatar ít nhiều áp lực bởi tư cách chủ nhà lẫn ĐKVĐ. Nhưng trong bóng đá, tinh thần chỉ là gia vị phụ thêm mà thôi chứ cơ bản vẫn phải là yếu tố chuyên môn mà về khoản này thì cách biệt giữa đôi bên là quá rõ rệt.

Bản thân mức -1 1/4 dành cho Qatar đã đủ chứng minh giới nhận định bóng đá đặt niềm tin ra sao vào thầy trò nhà Tintin Marquez. Ở vòng bảng trước, Qatar đã có 2 trận sở hữu mức tương tự và dù chỉ thắng cách biệt 1 trận nhưng lưu ý đây là vòng knock-out có tính chất lẫn độ khốc liệt khác biệt hoàn toàn (người ta vẫn thường nói chẳng có đội nào yếu khi giải đấu bước sang giai đoạn loại trực tiếp). Chọn Qatar.

Phân tích tổng số bàn thắng Qatar vs Palestine (2 1/2)

Qatar chưa thủng lưới lần nào nhưng đừng quên Palestine đã ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng. Trong đó trận gặp Iran, Palestine đã bị dẫn trước tới 0-3 nhưng không buông xuôi mà vẫn cố vùng lên để rồi có bàn danh dự. Trận tới mang tính knock-out thì Palestine chắc chắn càng cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu đó. Palestine mà ghi được bàn thì hiển nhiên cuộc chơi hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Qatar vs Palestine

  • Qatar: Barsham, Al-Rawi, Salman, Mendes, Waad, Mashaal, Fathy, Miguel, Al Ganehi, Almoez Ali, Akram Afif.
  • Palestine: Hamada; Al Battat, Termanini, Hamed, Saldana; Seyam, Kharoub, Rashid, Abu Warda; Zaid Qunbar, Qumbor.

Dự đoán kết quả Qatar vs Palestine: 3-1

Thống kê Qatar vs Palestine

Qatar vs Palestine
Đối đầu Qatar vs Palestine
Qatar vs Palestine
Thành tích gần đây của Qatar
Qatar vs Palestine
Thành tích gần đây của Palestine

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X