Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Qatar vs Lebanon 23h00 ngày 12/1 (Bảng A Asian Cup 2023)

Thứ Năm 11/01/2024 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qatar vs Lebanon lúc 23h00 ngày 12/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Qatar vs Lebanon (0:1 1/2)

Đây là trận đấu mở màn VCK giải vô địch bóng đá châu Á AFC Asian Cup 2023 (tên chính thức của giải đấu dù diễn ra vào năm 2024). Qatar chính là nhà ĐKVĐ giải đấu sau khi đánh bại Nhật Bản ở chung kết Asian Cup 2019 diễn ra trên đất UAE và họ còn được bảo vệ ngôi vương trên sân nhà.

Thực ra ban đầu, Trung Quốc là quốc gia đăng cai VCK Asian Cup 2023 nhưng do quy định chống dịch Covid-19 ngặt nghèo của chính phủ nước này mà quyền đăng cai được chuyển giao cho Qatar và giống như World Cup 2022 trước đó, giải đấu không thể diễn ra vào mùa hè như bình thường bởi điều kiện khí hậu quá nóng bức.

nhan dinh bong da du doan Qatar vs Lebanon giai vo dich chau a asian cup 2023 hom nay
Qatar vs Lebanon

Tất nhiên Qatar được xem là ứng viên vô địch hàng đầu ở Asian Cup 2023 và trước mắt họ cần chứng tỏ sức mạnh của "nhà vua" bằng việc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A mà đối thủ đáng gờm nhất chỉ là Trung Quốc mà thôi.

Trước giải đấu (tháng 12/2023), Qatar bất ngờ thay tướng khi quyết định sa thải HLV kỳ cựu Carlos Queiroz (nổi tiếng toàn cầu nhờ quãng thời gian làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson vĩ đại ở MU) do những mâu thuẫn không thể hàn gắn về cách điều hành ĐTQG dù nhà cầm quân người BĐN đã giúp Qatar thắng trọn vẹn 2 lượt đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Gương mặt được lựa chọn thay thế là Tintin Marquez, nhà cầm quân 62 tuổi không quá danh tiếng song lại cực kỳ am hiểu bóng đá Qatar bởi đã có 5 năm (2018-2023) dẫn dắt Al-Wakrah - một CLB đang tham dự giải VĐQG Qatar. Tuy vậy hai trận đầu tiên dẫn dắt Qatar (đều là giao hữu), vị HLV không để lại ấn tượng tốt: thắng 3-0 Campuchia quá yếu và thua 1-2 trước Jordan dưới cơ.

Bên kia chiến tuyến, Lebanon mới có lần thứ 3 giành quyền tham dự VCK Asian Cup và hai lần trước đó (2000, 2019), Lebanon dừng bước ngay vòng bảng. Trong đó vào năm 2019, đội tuyển này nằm chung bảng với chính Qatar và thua 0-2 trong trận đối đầu. Sau cùng, Lebanon xếp hạng 3 chung cuộc và thực ra suýt được dự vòng 1/8 dưới tư cách 1/4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất (cùng 3 điểm, cùng hiệu số 4-5 như tuyển Việt Nam nhưng nhận nhiều thẻ phạt hơn nên tấm vé đi tiếp rơi vào tay thầy trò HLV Park Hang Seo).

Song hiển nhiên, Lebanon không được đánh giá cao và xét về thứ hạng FIFA hiện tại, Lebanon có vị trí thấp nhất bảng A Asian Cup 2023 (107 trong khi Qatar thứ 58). Hai trận vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11/2023 vừa rồi, Lebanon đều chỉ giành được kết quả hòa dù ăn đứt Bangladesh và không kém gì Palestine.

Lực lượng của Lebanon tham dự Asian Cup 2026 chỉ có 6 cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài và đều ở những quốc gia không có nền bóng đá mạnh (Indonesia, Thái Lan, Malaysia) hoặc hạng 4 Anh. Thực ra, chẳng tuyển thủ Qatar nào chơi bóng ở nước ngoài nhưng hãy lưu ý, giải VĐQG Qatar được đánh giá cao ở khu vực Tây Á (có lẽ chỉ kém mỗi giải Saudi Arabia mà thôi).

Như vậy nói gì thì nói, Qatar vẫn quá mạnh so với Lebanon, chưa nói gì đến ưu thế sân bãi. Cùng với việc được xếp ở mức -1 1/2 khá cao thì Qatar chẳng những sẽ ra quân suôn sẻ (thắng lợi) mà cách biệt hứa hẹn còn trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Qatar vs Lebanon (2 1/4)

Chủ nhà VCK Asian Cup 2023 được đánh giá cao (-1 1/2) nhưng mức TSBT chính của trận đấu lại không tương xứng (2 1/4). Đó là dấu hiệu cho thấy cuộc chơi khó chạm mốc 3 bàn được ghi. Thực tế nhìn lại quá khứ, 5/7 trận đối đầu vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung mà nguyên nhân chủ yếu do tới 6 trận chỉ một mình Qatar ghi được bàn. Ngoài ra, 3/4 trận gần nhất của Lebanon cũng ít bàn (dưới 3).

Qatar ghi bàn trong hiệp 1: Trong chuỗi 4 trận liên tục vừa qua, Qatar đều ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. 11/15 bàn thắng trong 4 trận gần nhất được Qatar ghi trong hiệp 1. Con số này cho thấy, Qatar thường nhập cuộc với lối đá tấn công ngay từ đầu. Trước Lebanon, đội chủ nhà xem ra vẫn trung thành với lối đá ấy. 

Đội hình dự kiến Qatar vs Lebanon

  • Qatar: Mishal Barshim, Lucas Mendez, Tarek Salman, Homam Ahmed, Pedro Miguel, Hassan Al Haydos, Muhammad Waad, Mustafa Meshaal, Ali Asad, Al Moez Ali, Akram Afif.
  • Lebanon: Mehdi Khalil, Nour Mansour, Hussein Zein, Maatouk, Gabriel Bitar, El Zein, Haidar, Omar Chaaban, Hassan Saad,  Bassel Jrad, Hilal Alheiwe. 

Dự đoán kết quả Qatar vs Lebanon: 2-0

Thống kê Qatar vs Lebanon

Qatar vs Lebanon
Đối đầu Qatar vs Lebanon
Qatar vs Lebanon
Thành tích gần đây của Qatar
Qatar vs Lebanon
Thành tích gần đây của Lebanon

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X