Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSV vs Dortmund (03h00 ngày 21/02): Chờ một trận cầu rực lửa

Thứ Ba 20/02/2024 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSV vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.

PSV vs Dortmund: Chờ mưa bàn thắng

PSV cuối cùng cũng kết thúc chuỗi 3 lần liên tiếp không thể vượt qua vòng bảng Champions League, mùa giải năm nay họ có được vị trí thứ 2 ở bảng B, sau đội đầu bảng Arsenal. Đội bóng của Hà Lan có được 9 điểm sau 6 trận ở vòng bảng, kém 4 điểm so với Pháo thủ và nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 3 là Lens. Chiến thắng trước Lens đã chấm dứt chuỗi 15 trận không thắng của PSV ở vòng bảng Champions League, trong khi cầm hòa Sevilla và Arsenal trên sân nhà cũng tiếp tục chuỗi trận bất bại ấn tượng tại Philips Stadion.

Nhận định PSV vs Dortmund (03h00 ngày 2102) Chờ một trận cầu rực lửa 1
PSV đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay

Theo thống kê, đại diện của Hà Lan đã thắng 6 trong 8 trận đấu gần nhất ở cúp châu Âu trên sân nhà. Đây là lần thứ 5 PSV góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League - và chỉ là lần thứ hai trong 17 mùa giải, thầy trò Peter Bosz đang cố gắng lọt vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2007. Được dẫn dắt bởi đội trưởng Luuk de Jong, người đã ghi 27 bàn sau 34 lần ra sân ở mùa giải năm nay. HLV Peter Bosz cũng giúp PSV bất bại trong 22 trận đấu ở giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan mùa giải năm nay, trong đó có 20 chiến thắng. 

Sau khi đứng thứ 2 tại giải VĐQG Hà Lan trong năm thứ 3 liên tiếp, chuỗi 17 trận thắng của PSV bắt đầu mùa giải này chỉ kết thúc bằng trận hòa 1-1 vào tháng 1 trước Utrecht, ngay trước khi họ thất bại 0-1 trước Feyenoord ở cúp QG Hà Lan. Sau chiến thắng 0-2 trước Heracles, PSV củng cố ngôi đầu trên BXH giải đấu số 1 bóng đá Hà Lan, hơn đội xếp thứ 2 là Feyenoord khoảng cách 10 điểm. 

PSV bây giờ đang được dẫn dắt bởi ông Peter Bosz, người cũng từng có thời gian dẫn dắt Dortmund trong quá khứ. Sau khi vượt qua vòng bảng C1, PSV sẽ gặp Dortmund ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận lượt đi vòng 1/8, đội bóng Hà Lan được chơi trên sân nhà. Nhận định bóng đá đêm nay PSV vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Philips Stadion, đại diện cả bóng đá Hà Lan đang nỗ lực giành chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất Đức. 

PSV vs Dortmund
PSV vs Dortmund lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24

Đây là lần đầu tiên PSV và Dortmund đụng độ kể từ vòng bảng Champions League 2002/03. Trong quá khứ, PSV đã có 37 lần đụng độ các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, thành tích của họ là 10 thắng, 7 hòa và 20 thất bại, ghi 38 bàn và nhận 51 bàn thua. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà, đội bóng Hà Lan  thắng 9, hòa 3 và thua 6. 

Bên kia chiến tuyến, Dortmund không có được những thành tích tốt như PSV ở giải đấu quốc nội. Cụ thể, mùa trước đội bóng vùng Ruhr đã mất chức vô địch vào tay Bayern Munich ở vòng đấu cuối cùng ở Bundesliga, nhưng mùa giải năm nay họ rời khỏi cuộc đua vô địch từ sớm. Sau 22 vòng đấu, Dortmund đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 17 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, đó là cách biệt không thể san lấp.

Chơi không quá ấn tượng ở Bundesliga, nhưng Dortmund vẫn cho thấy sức mạnh của mình ở Champions League. Dù rơi vào bảng F tử thần, nhưng đội bóng áo vàng đen xuất sắc vượt qua Paris Saint-Germain, AC Milan và Newcastle United để vào vòng 1/8 với ngôi đầu. Đội bóng nước Đức khởi đầu bảng F tử thần với trận thua 0-2 ở Paris trước khi bị Milan cầm hòa trên sân nhà, nhưng 4 lượt trận cuối cùng họ đã chơi bùng nổ, trong đó có 2 chiến thắng trước Newcastle và đánh bại AC Milan 3-1 tại San Siro. 

5 trong 6 mùa giải gần nhất, Dortmund đều vượt qua vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, 3 trong 4 mùa giải gần nhất chứng kiến đội bóng vùng Ruhr không thể vào tứ kết. Huấn luyện viên Edin Terzic đang giúp Dortmund bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức đã để thua 8 trong 9 trận gần nhất khi làm khách ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Nhận định PSV vs Dortmund (03h00 ngày 2102) Chờ một trận cầu rực lửa 2
 Dortmund dẫn đầu bảng F Champions League tử thần mùa này

Về mặt lực lượng, HLV Peter Bosz đã bổ sung Richard Ledezma, Jaden De Guzman và CJ Egan-Riley vào đội hình PSV tham dự giai đoạn 2 của Champions League, ông nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 trước Dortmund với đội trưởng Luuk de Jong dẫn đầu trên hàng công. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ Johan Bakayoko nổi bật bên cánh phải của đội chủ nhà, vừa tạo ra nhiều cơ hội nhất (15 lần) vừa thực hiện nhiều pha rê bóng nhất (15 lần) so với bất kỳ cầu thủ PSV nào ở Champions League mùa này. Armel Bella-Kotchap đã trở lại sau chấn thương vai, nhưng cầu thủ được mượn của Southampton vẫn chưa đủ sức để đá chính. Jerdy Schouten sẽ tiếp tục bên cạnh Joey Veerman ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Dortmund củng cố đội hình bằng cách đăng ký bộ đôi người Anh Jadon Sancho và Jamie Bynoe-Gittens, cùng với Ian Maatsen - cầu thủ đã trưởng thành từ hệ thống trẻ của PSV trước khi gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, đội khách không có Ramy Bensebaini (ốm), Karim Adeyemi (cơ bắp) và Felix Nmecha (hông) vì những lý do khác nhau. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Sebastien Haller dính chấn thương mắt cá trong trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi với Nigeria, vì vậy Niclas Fullkrug chắc chắn sẽ đá chính. Donyell Malen (người đã ghi 55 bàn sau 116 lần ra sân cho PSV) sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Sancho, Julian Brandt và Marco Reus.

Nhận định PSV vs Dortmund

Dortmund không thua: PSV là đội bóng có lợi thế tâm lý ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Dortmund, họ đã chơi ấn tượng trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Bosz sở hữu phong độ thất thường tại đấu trường châu lục khi thắng có 2, hòa 3 và thua 1 lần sau 6 trận đã đá tại vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa này. Thêm nữa, PSV từng thua tới 3 trong số 4 trận đấu mới đây chạm mặt các đội bóng của Đức tại đấu trường cúp C1 châu Âu. Trong khi đó Dortmund sở hữu phong độ ổn định bất bại 11 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự. Rõ ràng, đội bóng vùng Ruhr không phải cái tên dễ để PSV bắt nạt. Cần nhớ, Dortmund cũng vừa có mạch 3 trận bất bại khi chạm mặt PSV tại mọi đấu trường.

Ít nhất 3 bàn: 2 trong 3 lần đụng độ trong quá khứ giữa hai đội có ít nhất 3 bàn. Mùa này, hàng công của PSV đang chơi rất tốt, được chơi trên sân nhà họ sẽ chơi tấn công với hy vọng sẽ ghi được bàn thắng. Còn với Dortmund, họ hoàn toàn có cơ hội ghi bàn khi sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có thể tạo ra đột biến. Trận đấu này được dự đoán sẽ có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: PSV 2-2 Dortmund

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa PSV vs Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 21/02.

Thông tin bên lề

  • PSV thắng 6 trong 8 trận đấu gần nhất ở cúp châu Âu trên sân nhà. 
  • Đội trưởng PSV, Luuk de Jong đã ghi 27 bàn sau 34 lần ra sân ở mùa giải năm nay.
  • Cả PSV và Dortmund đều ghi bàn ở 9 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • PSV đã có 37 lần đụng độ các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, thành tích của họ là 10 thắng, 7 hòa và 20 thất bại.
  • Dortmund đã để thua 8 trong 9 trận gần nhất khi làm khách ở vòng loại trực tiếp Champions League.
  • Trọng tài chính: Srdjan Jovanovic (Serbia) đã cầm còi tổng cộng 305 trận, ông đã rút ra 1354 thẻ vàng ( tỷ lệ 4,439 thẻ/trận ) kèm theo 60 thẻ đỏ ( tỷ lệ 0,196 thẻ/trận). 
  • PSV chỉ giữ sạch lưới 1 trong 7 trận gần đây kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông.
  • PSV thủng lưới bàn đầu tiên ở 4/6 trận vòng bảng Champions League mùa này.

Phong độ gần đây của PSV

Phong độ gần đây của Dortmund

Đội hình dự kiến

Nhận định PSV vs Dortmund (03h00 ngày 2102) Chờ một trận cầu rực lửa 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X