Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSV vs Arsenal (00h45 ngày 13/12): Cơ hội cho kép phụ

Thứ Hai 11/12/2023 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSV vs Arsenal ở mức cân bằng, với việc cả hai đội đều đã chính thức giành vé đi tiếp, nhiều khả năng họ sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất.

PSV vs Arsenal: Dễ chia điểm

PSV mở màn bảng B Champions League mùa này bằng trận thua 0-4 trên sân của Arsenal, nhưng kể từ sau thất bại đó họ đã bất bại trong 4 lượt trận tiếp theo. Ở trận đấu gần nhất, đại diện của bóng đá Hà Lan đánh bại Sevilla 3-2 ngay trên sân khách. Đó là trận đấu mà Sergio Ramos và Youssef En-Nesyri đã đưa Sevilla dẫn trước 2-0, nhưng pha lập công của Ismael Saibari, bàn phản lưới nhà của Nemanja Gudelj và cú đánh đầu ở phút bù giờ của Ricardo Pepi đã hoàn tất cú lội ngược dòng của đội khách.

Nhận định PSV vs Arsenal (00h45 ngày 1312) Cơ hội cho kép phụ 1
PSV đang chơi rất tốt ở thời điểm hiện tại

Trước đó, PSV cũng xuất sắc đánh bại Lens 1-0 tại tổ ấm của mình, trước đó nữa họ hòa 1-1 trước Lens trên đất Pháp và hòa 2-2 trên sân nhà trước Sevilla. Những kết quả tốt gần đây giúp PSV chính thức giành vé đi tiếp trước một lượt trận. Đội bóng của Peter Bosz giành được 8 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm trước lượt trận cuối. Họ hiện hơn đội xếp thứ 3 là Lens khoảng cách 3 điểm, nhưng do có thành tích đối đầu tốt hơn nên PSV đã chính thức có được vị trí thứ 2 ở bảng B.

Ở lượt trận cuối bảng B, PSV được chơi trên sân nhà tiếp Arsenal. Nhận định PSV vs Arsenal ở mức cân bằng, đội chủ nhà bước vào trận đấu này với phong độ cực cao. Thật vậy, PSV đã giành được 15 trận thắng sau 15 vòng đấu ở giải VĐQG Hà Lan, gần nhất là chiến thắng 2-0 sân nhà trước Heerenveen, các bàn thắng trong cả 2 hiệp của Guus Til và Pepi đã giúp thầy trò Bosz duy trì lợi thế 10 điểm trước Feyenoord trên bảng xếp hạng.

Trong chuỗi 15 chiến thắng ở giải VĐQG Hà Lan, PSV ghi tới 52 bàn và nhận 6 bàn thua. Tính ra 25 trận trên mọi đấu trường mùa giải năm nay, Luuk de Jong và các đồng đội chỉ nhận duy nhất 1 thất bại, đó là trận thua 0-4 trên sân của Arsenal, 24 trận còn lại họ hòa 3 và thắng tới 21. Trong 8 trận gần nhất PSV đều đánh bại những đối thủ của mình. Trên sân nhà, đội bóng của Hà Lan chưa nhận một thất bại nào trong năm 2023. Với phong độ cao như vậy, đội chủ nhà tự tin có thể giành điểm trước Arsenal.

PSV vs Arsenal
PSV vs Arsenal lượt cuối bảng B Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Arsenal không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với PSV, cuối tuần vừa rồi Pháo thủ để thua 0-1 trên sân của Aston Villa. John McGinn lập công từ rất sớm, dù thời gian còn lại là rất nhiều nhưng đội bóng thành London không thể tìm được bàn gỡ hòa. Thất bại này khiến Pháo thủ chính thức để mất ngôi đầu vào tay Liverpool, họ hiện đang xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool khoảng cách 1 điểm. 

Chuỗi 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường đã bị chấm dứt tại Villa Park, Arsenal bây giờ sẽ làm khách tại Hà Lan trước khi trở về sân nhà tiếp Brighton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh. Pháo thủ đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu, bởi vậy HLV Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ giữ sức cho các trụ cột cho trận đấu vào cuối tuần với Brighton. Lịch thi đấu của Pháo thủ là rất dày, với tình cảnh hiện tại Arteta được phép dùng đội B trong trận đấu trên sân của PSV.

Theo thống kê, Arsenal có hiệu số +12 sau 5 lượt trận ở Champions League mùa này, tốt hơn 31 đội còn lại tham dự vòng bảng. Kể từ mùa giải 2016/17, Arsenal mới lại trở lại đấu trường C1. Nhưng với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, họ cho thấy mình là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Arsenal đã thắng PSV 4-0 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này, nhưng ở chuyến làm khách tại vòng bảng Europa League mùa trước, Pháo thủ thua 0-2 tại Hà Lan.

Nhận định PSV vs Arsenal (00h45 ngày 1312) Cơ hội cho kép phụ 2
 Arsenal vừa thua 0-1 trước Aston Villa

Về mặt lực lượng, cầu thủ chạy cánh của PSV, Hirving Lozano sẽ phải chịu án treo giò sau khi bị phạt thẻ lần thứ 3 trong trận gặp Sevilla. Noa Lang, Armel Bella-Kotchap và Jordan Teze đều chưa đạt thể trạng tốt nhất, và ông Bosz nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm để họ ra sân ở trận thủ tục với Arsenal. Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và chơi tuyệt vời trước cả Sevilla và Heerenveen, Pepi có thể được Bosz tưởng thưởng bằng một suất đá chính, đặc biệt là khi Lozano bị treo giò còn Lang khó ra sân. Luuk de Jong vẫn sẽ được kỳ vọng sẽ chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà. 

Về phần Arsenal, Takehiro Tomiyasu (bắp chân), Emile Smith Rowe (đầu gối), Jurrien Timber (đầu gối), Thomas Partey (đùi) và Fabio Vieira (háng) chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Arsenal sẽ có những trận đấu khó khăn với Brighton và Liverpool ở Ngoại hạng Anh, bởi vậy Eddie Nketiah, Leandro Trossard, Jorginho và Jakub Kiwior có thể nằm trong số những người sẽ đá chính trước PSV.

Nhận định PSV vs Arsenal

Arsenal vừa để thua 0-1 trên sân của Aston Villa và để mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh vào tay Liverpool. Pháo thủ đã chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng B ở đấu trường Champions League, bởi vậy họ sẽ tập trung vào trận đấu với Brighton ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này thay vì dồn sức chơi trận đấu thủ tục với PSV. Với đội chủ nhà, PSV cũng đã hoàn thành mục tiêu có vé đi tiếp với 8 điểm sau 5 lượt trận tại bảng B. Đội bóng Hà Lan thắng 8 trận gần nhất, không thua trên sân nhà trong năm 2023, họ đủ khả năng giành điểm trước Arsenal.

Trận lượt đi giữa hai đội có 4 bàn thắng. Bây giờ khi cả hai đội đều đã chính thức đi tiếp và tung đội hình dự bị, nhiều khả năng trận đấu trên đất Hà Lan sẽ diễn ra cởi mở và xuất hiện nhiều bàn thắng. Nên nhớ rằng hàng công của Arsenal và PSV đều chơi rất tốt ở mùa giải năm nay.

Dự đoán tỷ số: PSV 2-2 Arsenal

Thông tin bên lề

  • 3 trận sân nhà của PSV trước Arsenal đều có ít hơn 2.5 bàn thắng.
  • 2 chuyến làm khách gần nhất tại sân Philips, Arsenal đều bại trận và không ghi được bàn nào.
  • PSV thắng 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • PSV chưa thua một trận nào trên sân nhà trong năm 2023. 
  • Ở 6/8 trận gần nhất, PSV đều ghi được ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. 
  • 15/16 trận sân nhà vừa qua của PSV, đội bóng của HLV Peter Bosz cũng đều ghi được 1 bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên.

Phong độ gần đây của PSV

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định PSV vs Arsenal (00h45 ngày 1312) Cơ hội cho kép phụ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X