Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon 2h00 ngày 2/10 (Champions League 2024/25)

Chủ Nhật 29/09/2024 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon

Đôi bên nhận kết quả đối lập trong trận mở màn UEFA Champions League 2024/25 nhưng đều ... hợp lý. Một đội (PSV Eindhoven) phải làm khách của Juventus - tên tuổi lâu đời của bóng đá Itala và châu Âu nên chẳng có gì hổ thẹn khi phải ra về tay trắng. Đội còn lại (Sporting Lisbon) được chơi trên sân nhà và đón tiếp Lille chỉ thuộc diện khá tại Pháp, lại không thường xuyên được dự "cúp C1" như họ nên thắng được cũng chẳng phải chuyện gì quá to tát.

nhan dinh bong da du doan PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon cup c1 champions league hom nay
PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon

Bỏ qua ngày mở màn đó, hai đội có thành tích tương đồng một cách kỳ lạ từ đầu mùa 2024/25: đều thua trên chấm luân lưu 11m ở trận tranh Siêu cúp quốc gia và sau đó thắng trọn vẹn mọi trận đã chơi tại giải VĐQG mà mình tham dự, thậm chí đến số bàn thắng ghi được cũng giống nhau (đều 25 bàn sau 7 trận).

Nếu xét về vị thế và đẳng cấp tại sân chơi Champions League thì cũng không mấy khác biệt khi cả hai cùng thuộc diện "lỡ cỡ", nhiều năm qua giỏi lắm qua được vòng bảng chính thức (tương đương với League phase phiên bản hiện tại).

Sự cân bằng đến khó tin của cặp đấu này còn nằm ở chỗ: Từ tháng 12/2022 tới giờ (tức bao trọn mùa trước), PSV không thua một trận sân nhà nào trên mọi giải đấu chính thức. Phía đối diện, Sporting Lisbon tuy không "hoành tráng" đến thế trong những chuyến làm khách song từ cuối tháng 12/2023 tới giờ, họ cũng chỉ thua đúng 1 trận xa nhà thực sự (không tính các trận tổ chức trên sân được xem là trung lập với cả hai). Dẫu vậy ở thất bại duy nhất đó trước Atalanta tại vòng 1/8 Europa League, Sporting bị "xếp dưới" tức là thua vốn nằm trong ... dự kiến ban đầu.

Còn nhớ ở vòng bảng Europa League 2019/20, PSV Eindhoven từng đánh bại Sporting Lisbon tại sào huyệt nhưng điều cần lưu tâm hơn là hôm ấy, đội bóng Hà Lan nhận mức rất cao (-1) trong khi tới đây hai đội nằm "ngang hàng" (0:0).

Nhìn rộng ra và xét từ đầu thế kỷ 21 tới giờ, PSV Eindhoven thắng được 2/4 màn đón tiếp các đội bóng BĐN thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Chiều ngược lại, Sporting Lisbon cũng thua một nửa (3/6) số chuyến hành quân đến đất Hà Lan tại đấu trường châu lục. Nói tóm lại, tương quan cặp đấu này có nhiều điểm "cân bằng" và trùng hợp đến mức giới nhận định bóng đá không thể đưa ra dự đoán nào khác ngoài chia điểm.

Nhận định diễn biến PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon

Cả hai cùng sở hữu hiệu suất ghi bàn rất tốt từ đầu mùa 2024/25 (trung bình trên dưới 3 bàn/trận) nên có lý do để chờ đợi một màn đôi công hấp dẫn. Thống kê cũng chỉ ra 7/8 trận sân nhà gần nhất của PSV Eindhoven cùng 5/6 chuyến làm khách mới đây của Sporting Lisbon đều chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon

 

Dự đoán kết quả PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon: 2-2

Thống kê PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon

PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon
Đối đầu PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon
PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của PSV Eindhoven
PSV Eindhoven vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X