Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSV Eindhoven vs Rangers 2h00 ngày 31/8 (Champions League 2023/24)

Thứ Ba 29/08/2023 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu PSV Eindhoven vs Rangers vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo PSV Eindhoven vs Rangers cup c1 chau au champions league hom nay
PSV Eindhoven vs Rangers

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay PSV Eindhoven vs Rangers (0:1)

Cách đây 1 tuần, đôi bên đã tạo ra một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Ibrox và chung cuộc bất phân thắng bại (2-2). Với kết quả này thì hai đội vẫn ở trên vạch xuất phát bởi ai cũng biết luật bàn thắng sân khách đã được dỡ bỏ.

Còn nhớ mới mùa trước, đôi bên cũng đã đụng độ ở .... playoff Champions League và trận lượt đi trên sân nhà của Rangers đã khép lại với tỷ số .... 2-2. Sau đó tới lượt về tại Hà Lan, đội bóng Scotland đã hiên ngang giành thắng lợi 1-0 để ghi danh vào vòng bảng.

Hiển nhiên PSV Eindhoven không hề muốn kịch bản đó tái diễn, đặc biệt sau sự trùng hợp một cách kỳ lạ. Thêm nữa 3 mùa trước đó mà được dự Champions League, đương kim á quân giải Hà Lan đều không thể giành quyền vào vòng bảng chính thức.

Thấu hiểu được "tâm tư" của PSV cũng như muốn trợ giúp thầy trò HLV Peter Bosz mà BTC giải VĐQG Hà Lan đã cho phép PSV Eindhoven không phải ra sân vào cuối tuần vừa rồi. Nhờ vậy, đội chủ sân Philips đã được nghỉ ngơi hồi phục thể lực nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về playoff tới đây.

Sân nhà chắc chắn là điểm tựa vững chắc cho PSV bởi tính từ đầu năm 2023 tới nay, đội bóng này chưa thua một trận nào tại sào huyệt (không tính giao hữu) và thậm chí thắng đến 13/15 màn tiếp khách. Trận hòa Rangers 2-2 ở lượt đi cũng là lần duy nhất từ đầu mùa 2023/24 mà PSV không thắng (5 trận).

Bên kia chiến tuyến, Rangers đang có phong độ kém hơn PSV Eindhoven khi đã thua một trận màu nhưng nếu xét về thành tích tại các cúp châu Âu mấy năm gần đây, thì CLB thành Glasgow tỏ ra vượt trội. Ngoài việc có mặt ở vòng bảng Champions League 2022/23 sau khi vượt qua PSV thì mùa trước đó (2021/22), Rangers từng lọt vào đến chung kết giải "hạng 2" Europa League (thua Frankfurt của Đức sau loạt luân lưu 11m).

Chỉ có điều, nhà cầm quân giúp Rangers lập nên hai chiến tích đó: Giovanni van Bronckhorst (một người ... Hà Lan) đã rời khỏi nhiệm sở từ cuối năm 2022. Vị HLV đương nhiệm của Rangers, Michael Beale vẫn còn thiếu kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng ở môi trường bóng đá đỉnh cao tại châu Âu (Beale từng có thời gian làm trợ lý cho Steven Gerrard ở Rangers vào mùa giải 2020/21 mà họ đoạt chức VĐQG Scotland - PV).

Trái ngược hoàn toàn, Peter Bosz của PSV Eindhoven chẳng còn lạ gì đấu trường Champions League vì từng cùng Ajax, Dortmund hay Leverkusen tham dự sân chơi danh giá này. Những trải nghiệm quý báu đó hẳn sẽ giúp ích ít nhiều cho nhà cầm quân 59 tuổi trong mục tiêu đưa PSV "vượt ải" Rangers.

Bản thân Rangers vài ngày trước vẫn phải ra sân ở giải VĐQG Scotland chứ không được hưởng "đặc quyền" như PSV. Như vậy, nhìn tổng thể thì cán cân dường như đang lệch hẳn về phía đội bóng Hà Lan. Cộng thêm việc được nhìn nhận ở mức -1 (cao hơn lần đón tiếp Rangers vào mùa trước) thì chiến thắng xem ra khó thoát khỏi tay đại diện của xứ sở hoa tulip.

Phân tích tổng số bàn thắng PSV Eindhoven vs Rangers (3)

Những trận đấu của PSV từ đầu mùa 2023/24 luôn sôi nổi: 4/5 trận gần đây có từ 4 bàn thắng trở lên. Kịch bản này cũng xuất hiện ở 7/9 trận sân nhà vừa qua của đội bóng Hà Lan tại các giải chính thức. Trong khi đó, trận lượt đi đã chứng minh Rangers đủ sức xuyên thủng mành lưới PSV và trong mọi hoàn cảnh, họ cũng cần phải làm được điều đó nếu muốn đi tiếp. Vì thế trận đấu rất dễ xuyên thủng mốc 3 bàn được ghi.

Có bàn thắng trong hiệp 1: 5 trận liên tiếp gần đây của PSV đều xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Bên phần sân đối diện, 5/6 trận đã qua của Rangers cũng có bàn thắng trước giờ nghỉ. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 3/4 trận đối đầu gần nhất.

Đội hình dự kiến PSV Eindhoven vs Rangers

  • PSV (4-2-3-1): Benitez; Teze, Ramalho, Schouten, Dest; Veerman, Sangare; Bakayoko, Saibari, Lang; De Jong
  • Rangers (4-3-1-2): Butland; Tavernier, Goldson, Souttar, Barisic; Raskin, Jack, Cifuentes; Cantwell; Sima, Dessers

Dự đoán kết quả PSV Eindhoven vs Rangers: 3-1

Thống kê PSV Eindhoven vs Rangers

PSV Eindhoven vs Rangers
Đối đầu PSV Eindhoven vs Rangers
PSV Eindhoven vs Rangers
Thành tích gần đây của PSV Eindhoven
PSV Eindhoven vs Rangers
Thành tích gần đây của Rangers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X