Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs PSV Eindhoven (02h00 ngày 23/10): Lợi thế sân nhà

Thứ Hai 21/10/2024 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs PSV Eindhoven nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng nước Pháp đang quyết tâm giành 3 điểm sau thất bại gần nhất trước Arsenal.

Nhận định bóng đá PSG vs PSV Eindhoven: 3 điểm cho chủ nhà

PSG đã may mắn khi đánh bại Girona ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này, sai lầm của thủ môn đối phương giúp đội bóng thủ đô Paris giành chiến thắng 1-0 ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ Ligue 1 đã trắng tay trong cuộc hành quân đến sân Emirates của Arsenal ở lượt trận thứ 2. Những tình huống bắt bóng thiếu chắc chắn của thủ môn Gianluigi Donnarumma đã tạo điều kiện cho Kai Havertz và Bukayo Saka mang về 2 bàn thắng cho đội chủ nhà.

Nhận định PSG vs PSV Eindhoven (02h00 ngày 2310) Lợi thế sân nhà 1
PSG đang xếp thứ 18 trên BXH Champions League mùa này.

Nhiệm vụ mang về danh hiệu Champions League lần đầu tiên cho PSG của HLV Luis Enrique đang phải đối mặt với những thử thách lớn, khi đội bóng nước Pháp chơi không thuyết phục ở 2 lượt trận đầu tiên. Với 3 điểm có được sau 2 trận, đội bóng thủ đô Paris hiện đang xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng có 36 đội. Nếu giữ nguyên vị trí hiện tại, PSG sẽ giành quyền tham dự vòng play-off qua đó hy vọng giành quyền vào vòng 1/8.

Chắc chắn những đối thủ ở vòng play-off đều rất mạnh, bởi vậy HLV Enrique vẫn hy vọng đội bóng nước Pháp sẽ có mặt trong Top 8 đội dẫn đầu, qua đó giành vé thẳng vào vòng 1/8. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League mùa này, PSG sẽ trở lại sân nhà tiếp đại diện của Hà Lan – PSV. Nhận định PSG vs PSV Eindhoven nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng nước Pháp đang quyết tâm giành 3 điểm sau thất bại gần nhất trước Arsenal.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bước vào trận đấu này với phong độ tốt ở giải quốc nội. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 vẫn bất bại ở giải quốc nội mùa này và đã đánh bại Strasbourg với tỷ số 4-2 trong trận đấu gần nhất. Trận đấu với PSV đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi 4 trận đấu khó khăn của PSG, đội cũng sẽ phải đối đầu với Marseille, Lens và Atletico Madrid trong những tuần tới, nhưng kể từ thất bại trước MU vào tháng 10 năm 2020, đội chủ nhà chưa từng thua trận sân nhà nào ở Champions League.

PSG vs PSV Eindhoven
PSG vs PSV Eindhoven vòng bảng Champions League 2024/25.

Phải quay lại thời điểm tháng 10 năm 2015 để chứng kiến PSG không thể ghi bàn trong một trận đấu trên sân nhà ở Champions League, một thống kê đáng khích lệ trước PSV, đội thường không giành được chiến thắng khi thi đấu xa nhà. Thật vậy, đội bóng của Peter Bosz đã mở màn chuyến phiêu lưu mới nhất của họ tại cúp châu Âu bằng trận thua 1-3 trên sân của Juventus, đánh dấu trận sân khách thứ 11 tại Champions League mà họ không giữ sạch lưới, và chỉ có 1 trong 18 trận sân khách gần nhất của họ tại giải đấu này kết thúc bằng chiến thắng.

Hai tuần sau, PSV đã tiến rất gần đến chiến thắng trước Sporting nhờ bàn thắng mở tỷ số của Jerdy Schouten, nhưng Daniel Braganca đã gỡ hòa cho đại diện của Bồ Đào Nha. Chỉ giành 1 điểm sau 2 trận, nhưng PSV hiện đang xếp thứ 24 trên BXH, vị trí cuối cùng được tham dự vòng play-off. PSV vẫn bất bại ở đấu trường quốc nội với thành tích 9 trận thắng, đánh bại AZ Alkmaar với tỷ số 2-1 vào cuối tuần để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Chiến thắng mong manh đó cũng đánh dấu trận đấu thứ 21 liên tiếp của PSV có ít nhất một bàn thắng được ghi, lần gần nhất mà họ không ghi bàn là trước Dortmund tại Champions League vào tháng 3 năm nay - vì vậy, tấn công có thể là cách phòng thủ tốt nhất cho đoàn quân của Bosz trong chuyến làm khách khó khăn trên đất Pháp. 

Nhận định PSG vs PSV Eindhoven (02h00 ngày 2310) Lợi thế sân nhà 2
 PSV Eindhoven mới giành 1 điểm sau 2 lượt trận.

Về mặt lực lượng, Randal Kolo Muani bên phía đội chủ nhà đã không có mặt trong đội hình đối đầu với Strasbourg do bị bong gân mắt cá chân. Vấn đề của tiền đạo này không quá nghiêm trọng, nhưng khả năng anh ra sân trước PSV vẫn chưa chắc chắn. Goncalo Ramos (mắt cá chân), Lucas Hernandez (đầu gối) và Presnel Kimpembe (gân Achilles) sẽ theo ngồi ngoài, nhưng Kimpembe cuối cùng cũng đã trở lại tập luyện cùng đội bóng. Marquinhos, Nuno Mendes và Achraf Hakimi đều được nghỉ ngơi vào cuối tuần, nhưng bộ ba này sẽ trở lại trước đại diện của Hà Lan.

Đối với PSV, hy vọng giành được kết quả bất ngờ tại Parc des Princes đã bị giáng một đòn mạnh vào cuối tuần, khi tiền vệ trụ Schouten gặp chấn thương đầu gối và có thể phải ngồi ngoài trong vài tháng. Nhà vô địch Hà Lan hiện không còn sự góp mặt của một cầu thủ chủ chốt khác là Joey Veerman, người vắng mặt vì chấn thương háng, trong khi Sergino Dest (đầu gối) và Hirving Lozano (cơ) cũng khó có thể góp mặt.

Nhận định PSG vs PSV Eindhoven

PSG giành chiến thắng: PSG được chơi trên sân nhà, nơi họ luôn chơi rất tốt ở đấu trường Champions League. Đội bóng nước Pháp cũng đang bất bại ở đấu trường quốc nội. Ngược lại PSV Eindhoven chơi rất tệ trên sân khách ở Champions League. Với việc đang thiếu đi một vài cầu thủ quan trọng vì chấn thương, họ khó có cơ hội giành điểm trên đất Pháp.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của PSV Eindhoven chơi rất tốt, nhưng thàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Về phía PSG, hàng công của họ cũng rất hiếm khi im lặng trên sân nhà. Khi mà khả năng cả hai đội cùng ghi bàn rất có thể sẽ xảy ra, trận đấu này được kỳ vọng sẽ chạm hoặc vượt mốc 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 PSV Eindhoven

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của PSV Eindhoven

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Pacho, Mendes; Zaire-Emery, Vitinha, Neves; Dembele, Asensio, Barcola

PSV Eindhoven: Benitez; Karsdorp, Flamingo, Boscagli, Junior; Til, Saibari, Tillman; Bakayoko, De Jong, Lang

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X