Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSG vs Nice 3h10 ngày 14/3 (Cúp QG Pháp 2023/24)

Thứ Tư 13/03/2024 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu PSG vs Nice thuộc vòng tứ kết cúp quốc gia Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay PSG vs Nice (0:1 1/4)

Đây là trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia Pháp 2023/24 và đội thắng sẽ gặp Rennes ở bán kết. Dù PSG thống trị gần như tuyệt đối bóng đá Pháp những năm gần đây khi giành chức vô địch Ligue 1 5/6 mùa vừa qua song trong cùng giai đoạn này, họ chỉ có 3 danh hiệu Coupe de France (Cúp quốc gia) mà gần nhất là vào mùa bóng 2020/21.

nhan dinh bong da du doan PSG vs Nice cup quoc gia phap
PSG vs Nice

Hai mùa sau đó, "gã khổng lồ" thành Paris đều phải dừng bước ngay vòng 1/8 và 1/2 đội hạ gục PSG chính là ... Nice vào mùa giải 2021/22 với chiến thắng bi tráng ngay tại Parc des Princes sau loạt luân lưu 11m. Chỉ có điều chung cuộc Nice đã thua Nantes ở trận cuối cùng tranh cúp vô địch.

Trên thực tế vài năm trở lại đây, Nice là đối thủ vô cùng khó chịu với PSG. Bằng chứng 7 màn chạm trán gần đây trên mọi đấu trường từ tháng 2/2021 tới nay, Nice chỉ thua 3 (đúng 1 trận trên 1 bàn) và thắng được 2, trong đó có lượt đi Ligue 1 mùa này cũng tại sào huyệt của đối thủ (3-2). Thậm chí hôm đó Mbappe mà không ghi thêm bàn vào cuối trận thì PSG đã mất mặt hơn.

Tuy nhiên Nice bây giờ đã suy yếu đáng kể so với thời điểm đó (từng có mạch bất bại ở Ligue 1 2023/23 suốt từ ngày khởi tranh cho đến hết tháng 11/2023). Đặc biệt đã 6 vòng đấu trôi qua tại giải VĐQG, thầy trò HLV Francesco Farioli chẳng những không thắng mà còn thua đến 4, khiến cho họ sắp tuột khỏi Top 6 (chắc chắn được dự các cúp châu Âu mùa sau) dù có lúc họ từng "xếp dưới đúng một đội (PSG) và trên tất cả".

Song PSG hiện tại cũng không quá xuất sắc dù về mặt "hình thức", Les Parisiens đang nắm trong tay chuỗi 22 trận liên tiếp không phải nếm mùi thất bại trên mọi đấu trường. Còn nếu tính riêng các giải đấu nội địa thì thất bại trước Nice đề cập phía trên là lần trắng tay duy nhất của Mbappe cùng đồng đội trong mùa này.

Dẫu vậy 3 vòng mới nhất thuộc Ligue 1 (2 trận trên sân nhà), thầy trò nhà Luis Enrique đều bị cầm chân. Vì vậy kể cả được đánh giá rất cao trận này (lẽ tất nhiên) thì PSG được cho khó thắng dễ. Lưu ý thêm rằng 7 trận sân nhà gần đây thuộc đấu trường trong nước, PSG chỉ 2 lần thắng quá 1 bàn (1 trận 3-1 trước Brest ở chính Cúp quốc gia Pháp nhưng bàn quyết định được vào phút 90+2 trong tình thế đối thủ chỉ còn 10 người trên sân).

Bản thân 5/7 thất bại đã qua của Nice mùa này đều ở mức tối thiểu 1 bàn. Chưa kể với tính chất khó lường của một trận cầu loại trực tiếp thì đời nào Nice dễ dàng chịu đầu hàng.

  • Lựa chọn: Nice (thua tối đa 1 bàn)

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa PSG vs Nice sẽ diễn ra vào lúc 3h10 ngày 14/3.

Phân tích tổng số bàn thắng PSG vs Nice (2 3/4)

Dù vẫn đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Ligue 1 2023/24 nhưng khả năng phòng ngự của Nice thời gian qua suy yếu đáng kể. Bằng chứng: họ bị chọc thủng lưới 4/6 lần ra sân gần đây (cả 4 trận đều khép lại với trên 2 pha làm bàn). Trong khi đó, PSG đã không giữ sạch lưới một lần nào trong vòng 8 trận sân nhà vừa qua thuộc các giải đấu trong nước nhưng đổi lại 7 trong số đó, họ ghi ít nhất 2 bàn (và cả 7 trận này đều không dưới 3 tình huống lưới rung). Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến PSG vs Nice

  • PSG (4-3-3): Navas; Mukiele, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Vitinha, Soler, Ugarte; Lee, Ramos, Barcola.
  • Nice (3-4-2-1): Bulka; Todibo, Rosario, Dante; Lotomba, Boudaoui, K.Thuram, Bard; Laborde, Boga; Moffi.

Dự đoán kết quả PSG vs Nice: 2-1

Thống kê PSG vs Nice

PSG vs Nice
Đối đầu PSG vs Nice
PSG vs Nice
Thành tích gần đây của PSG
PSG vs Nice
Thành tích gần đây của Nice

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X