Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Metz (03h00 ngày 21/12): Trở lại mạch thắng

Thứ Ba 19/12/2023 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Metz nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

PSG vs Metz: Khó có bất ngờ

PSG đã không thắng trong 2 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Sau khi hòa 1-1 trước Dortmund ở lượt trận cuối cùng ở bảng F Champions League trên đất Đức, Kylian Mbappe và các đồng đội đã để Lille cầm hòa 1-1 vào cuối tuần ở vòng 16 Ligue 1 2023/24. Ở trận đấu với Lille, đội khách đã mở tỷ số sau cú đá 11m thành bàn của Mbappe. Luis Enrique đã đưa những cầu thủ tấn công mới vào sân trong hiệp 2 để cố gắng kết thúc trận đấu, nhưng một cầu thủ vào thay người của họ đã vô tình giúp Lille giành được một điểm. Theo đó Marco Asensio với một pha chuyền bóng kém cỏi đã giúp Jonathan David mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà chỉ 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. 

Nhận định PSG vs Metz (03h00 ngày 2112) Trở lại mạch thắng 1
PSG vừa hòa Lille 1-1 trên sân khách

2 trận hòa gần đây không ảnh hưởng quá nhiều đến PSG, họ vẫn vượt qua vòng bảng Champions League và hiện vẫn đang dẫn đầu ở Ligue 1. Rất may cho nhà ĐKVĐ là khi họ mất điểm thì những đối thủ phía sau là Nice và Monaco cũng đều không giành được chiến thắng. Thầy trò Enrique có 37 điểm sau 16 trận, hơn đội xếp sau là Nice khoảng cách 5 điểm. 

Tại vòng 17 Ligue 1, PSG sẽ trở về sân nhà tiếp Metz. Nhận định PSG vs Metz nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Luis Enrique chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Thống kê cho thấy đội khách là miếng mồi ngon với nhà ĐKVĐ, theo đó PSG không thua Metz trong 18 năm gần đây. Một chiến thắng sẽ giúp PSG củng cố ngôi đầu, đồng thời lấy lại sự tự tin cần thiết. 

Bàn thắng san bằng tỷ số của David cho Lille vào cuối tuần có nghĩa là PSG chỉ giữ sạch lưới có 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng 5 trận gần đây trên sân nhà ở Ligue 1, thầy trò Enrique đều thắng và ghi tổng cộng 17 bàn. 

PSG vs Metz
PSG vs Metz vòng 17 Ligue 1 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau một khoảng thời gian hồi sinh, Metz dường như đang rơi vào khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất họ thua 0-1 trên sân nhà trước Montpellier. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng này ở Ligue 1, trước đó họ cũng thua 0-1 trên sân nhà trước Brest và nhận thất bại 0-2 trên sân của Lille. Trong cả 3 trận thua kể trên Metz đều không ghi bàn. 

Nhờ chuỗi trận ấn tượng trong tháng 11 mà 3 trận thua gần nhất không khiến đội khách rơi xuống khu vực nguy hiểm, đoàn quân của Boloni hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 16 điểm có được sau 16 vòng đấu, họ đang hơn Lorient 4 điểm và hơn Lyon 3 điểm ở vị trí đá play-off trụ hạng.

Metz chơi khá tốt trên sân nhà, theo đó 10/16 điểm mà họ có được tại Ligue 1 đến từ tổ ấm của mình, nhưng khi làm khách họ chơi rất tệ. Khả năng giành điểm của đội khách trên sân của PSG gần như là con số 0, bởi họ đã thua trong 13 lần đối đầu gần nhất trước đội bóng thủ đô Paris. Kể từ cuối mùa giải 2005/06, Metz chưa một lần đánh bại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Nhận định PSG vs Metz (03h00 ngày 2112) Trở lại mạch thắng 2
 Metz thua 3 trận gần nhất ở Ligue 1 mùa này

Về mặt lực lượng, Gianluigi Donnarumma đủ đã trở lại sau án treo giò, bởi vậy Arnau Tenas sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Đội chủ nhà vẫn không có Sergio Rico (chấn thương đầu), Keylor Navas (gân khoeo), Carlos Soler, Goncalo Ramos (vai), Fabian Ruiz (Achilles), Presnel Kimpembe và Nuno Mendes vì những chấn thương khác nhau. Về phần đội khách, chỉ Oscar Estupinan (gân khoeo) và Aboubacar Lo (không xác định) là có nguy cơ vắng, điều đó giúp Boloni có những lựa chọn tốt nhất trước trận đấu tại Paris.

Nhận định PSG vs Metz

PSG vừa có 2 trận đấu liên tiếp hòa 1-1 trên mọi đấu trường. Dù vậy, Mbappe cùng đồng đội cũng không quá lo lắng bởi họ vẫn hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng knock out của cúp châu Âu và vẫn duy trì được ngôi đầu bảng tại Ligue 1. Bây giờ mục tiêu của thầy trò Enrique là giành 3 điểm trước Metz. PSG thắng liên tiếp 13 trận gần nhất chạm mặt Metz. Ấn tượng hơn nữa, đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử có tới 10 trận thắng với tỷ số cách biệt. Đội khách đang có phong độ nghèo nàn thua 3 trận đấu gần nhất và họ nhiều khả năng sẽ thua cách biệt tại Paris.

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có trên 3 bàn. 5/8 trận đối đầu gần nhất giữa PSG và Metz có tối thiểu 4 bàn. PSG đang là đội bóng có hàng công tốt nhất giải với 39 bàn sau 16 trận và không bất ngờ nếu trận đấu đêm nay của họ sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: PSG 5-0 Metz

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Metz

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Barcola, Kolo Muani, Mbappe

Metz: Oukidja; Colin, Traore, Herelle, Cande, Udol; Van Den Kerkhof, Jacques, N'Doram, Asoro; Elisor

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X