Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSG vs Lille 3h00 ngày 11/2 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Năm 08/02/2024 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu PSG vs Lille thuộc vòng 21 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay PSG vs Lille (0:1)

Dù đâu đó vẫn còn tồn tại "khiếm khuyết" nhưng về cơ bản, địa vị thống trị của PSG trong làng bóng đá Pháp được bảo toàn gần như nguyên vẹn và chức VĐQG thứ 12 trong lịch sử gần như chắc chắn sẽ thuộc về họ.

Sau 20 vòng tại Ligue 1 2023/24, PSG là đội bóng thắng nhiều nhất (14), thua ít nhất (vẻn vẹn 1 trước Nice vào ngày 15/9/2023), ghi bàn nhiều nhất (48) và thủng lưới ít thứ 2 (17, chỉ hơn mỗi Nice với 11 bàn thua). Tất nhiên PSG đang ngự trị trên đỉnh BXH và hơn đội thứ 2 (vẫn là Nice) tới 8 điểm.

nhan dinh bong da du doan PSG vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
PSG vs Lille

Cách đây vài ngày, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng đánh bại Brest 3-1 để ghi danh vào tứ kết Cúp quốc gia Pháp. Như vậy, ngay cả cú đúp giải quốc nội xem ra không dễ thoát khỏi tay PSG. Vì thế, trọng tâm trước mắt của Mbappe và đồng đội là vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Giữa tuần sau, "gã nhà giàu" thành Paris sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà gặp Sociedad, đối thủ khó chịu đến từ giải VĐQG Tây Ban Nha. Do đó, HLV Luis Enrique buộc phải có sự toan tính, đặc biệt về mặt nhân sự kể cả khi đối thủ sắp tới tại Ligue 1 là một Lille không yếu và đang đứng thứ 4 trên BXH.

Tuy nhiên tháng 12/2023 vừa rồi, PSG lẽ ra đã đánh bại được Lille ngay tại sào huyệt của đối thủ nếu như không bị chọc thủng lưới vào phút 90+4. Riêng tại sào huyệt Parc des Princes thì những năm qua, PSG thường xuyên "át vía" Lille: thắng 8/9 lần gần đây đón tiếp đội bóng này ở các giải đấu chính thức.

Thực tế, Lille thời điểm này chơi không tệ (thua đúng 2/22 trận vừa qua trên mọi đấu trường) nhưng điều mà giới nhận định bóng đá lo ngại nhất về Lille trước chuyến làm khách của PSG là ảnh hưởng tiêu cực về mặt tinh thần bởi HLV Paulo Fonseca cùng các học trò vừa bị loại khỏi Cúp QG sau trận thua Lyon, đội bóng đang trầy trật đua trụ hạng ở đấu trường chính Ligue 1.

Dù thế nào mức -1 dành cho PSG trận này cũng được đánh giá là hết sức tích cực. Ngoài tương quan phong độ không quá chênh lệch thì PSG cũng đâu đến mức "thắng tuyệt đối" trên sân nhà ở Ligue 1 (đã sảy chân 3/10 trận) trong khi Lille thậm chí mới thua 2/10 chuyến làm khách từ đầu giải VĐQG mùa này.

Cộng thêm sự phân tâm khó tránh khỏi bởi Champions League thì rõ ràng PSG mà chỉ được nhìn nhận tương đương mùa trước khi đón tiếp Lille (-3/4) cũng đã là điều hợp lý, huống chi mức hiện tại. Nói tóm lại, PSG chẳng những sẽ thắng mà cách biệt hứa hẹn phải trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng PSG vs Lille (2 3/4)

Mấy năm trở lại đây, cặp đấu này toàn chiêu đãi người xem bữa tiệc bàn thắng: 4/5 lần đối đầu gần nhất có tối thiểu 3 pha làm bàn. Bản thân PSG ghi trung bình 2,7/trận trên sân nhà từ đầu Ligue 1 2023/24 nhưng 4 màn tiếp khách mới đây đều bị đối thủ chọc thủng lưới. Vì thế kể cả Lille đang nắm trong tay hàng thủ mạnh thứ 2 giải đấu (14 bàn thua) thì PSG vẫn dư sức làm rách lưới các vị khách này vài lần như thói quen: nổ súng ít nhất 2 lần ở 8/9 trận vừa qua chạm trán Lille tại Parc des Princes. Song khả năng cao Lille cũng phải tìm được bàn danh dự khi mà họ chỉ tịt ngòi 1/9 trận chính thức mới nhất. Trận đấu xem ra sẽ nhiều bàn.

PSG ghi bàn trong hiệp 1: Ở 3/4 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, PSG đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Ngoài ra, cả 7 trận gần đây của PSG và 15/19 trận sân nhà gần nhất của PSG cũng đều chứng kiến kịch bản tương tự trong hiệp 1. Trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến PSG vs Lille

  • PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Danilo, Lucas Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Mbappe, Barcola.
  • Lille (4-2-3-1): Chevalier; Santos, Yoro, Ribeiro, Ismaily; Andre, Bentaleb; Zhegrova, Gomes, Gudmundsson; David.

Dự đoán kết quả PSG vs Lille: 3-1

Thống kê PSG vs Lille

PSG vs Lille
Đối đầu PSG vs Lille
PSG vs Lille
Thành tích gần đây của PSG
PSG vs Lille
Thành tích gần đây của Lille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X