Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Le Havre (02h00 ngày 28/04): Cuộc đua hạ màn

Thứ Bảy 27/04/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Le Havre nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp PSG chính thức vô địch Ligue 1 sớm trước 3 vòng đấu.

PSG vs Le Havre: Chủ nhà đăng quang

PSG khởi đầu mùa giải năm nay không mấy ấn tượng. 2 vòng đầu tiên ở Ligue 1, họ đều chỉ có được kết quả hòa. 5 vòng đầu tiên đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 1. HLV Luis Enrique gặp khá nhiều khó khăn ở thời gian đầu dẫn dắt PSG, tương lại của ngôi sao số 1, Kylian Mbappe ở thời điểm đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của đội bóng nước Pháp.

Nhận định PSG vs Le Havre (02h00 ngày 2804) Cuộc đua hạ màn 1
PSG bất bại trong 25 trận gần nhất ở Ligue 1 mùa này

Tuy nhiên, kể từ sau khoảng thời gian đầu chệch choạc đó, PSG đã dần đi đúng quỹ đạo. Với một đội hình chất lượng, đội bóng thủ đô Paris dần khẳng định sức mạnh của mình ở cả đấu trường trong nước và châu Âu. Ở Champions League, PSG vượt qua bảng F tử thần với vị trí thứ 2, sau đó tiếp tục đánh bại 2 đội bóng của TBN là Real Sociedad ở vòng 1/8 và Barca ở vòng tứ kết để có mặt ở bán kết, gặp đại diện của bóng đá Đức – Dortmund.

Ở sân chơi trong nước, PSG đã có một mạch trận bất bại rất dài để vững vàng ở vị trí số 1, qua đó có cơ hội lớn bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1. Ở trận đấu gần nhất, PSG đánh bại Lorient với tỷ số 4-1. Kylian Mbappe và Ousmane Dembele mỗi người ghi một cú đúp tại Stade du Moustoir, kéo dài chuỗi trận bất bại hiện tại của đội ở Ligue 1 lên 25 trận. Trận thua gần nhất của PSG ở Ligue 1 là thất bại trước Lyon vào ngày 15/09 năm ngoái. 

Cú đúp của Mbappe giúp anh vượt qua 25 bàn thắng ở giải đấu cao nhất trong mùa giải thứ 4 liên tiếp và nâng tổng số bàn thắng của anh trên mọi đấu trường lên 43, con số nhiều nhất mà đội trưởng người Pháp từng ghi được trong một mùa giải. Dembele hiện đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu gần đây nhất, đây là lần đầu tiên anh làm được điều này kể từ năm 2018, thời điểm cầu thủ chạy cánh người Pháp ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Barca. 

PSG hiện vẫn đang còn hy vọng giành thêm 3 danh hiệu vào cuối mùa giải. Họ còn trận chung kết Coupe de France gặp Lyon diễn ra vào ngày 25 tháng 5, ngoài ra còn chức vô địch Ligue 1 và Champions League đang chờ đợi phía trước. Vào giữa tuần tới, PSG sẽ có chuyến làm khách trên sân của Dortmund ở lượt đi bán kết Champions League, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Le Havre trên sân nhà ở vòng 31 Ligue 1.

PSG vs Le Havre
PSG vs Le Havre vòng 31 Ligue 1 2023/24

Nhận định PSG vs Le Havre nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp PSG chính thức vô địch Ligue 1. Hiện PSG đang hơn đội xếp thứ 2 là Monaco khoảng cách 11 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn. PSG sẽ nới rộng khoảng cách với Monaco lên thành 14 điểm nếu giành 3 điểm trên sân nhà, trong khi đội bóng Công quốc có giành tối đa 12 điểm trong 4 trận còn lại thì thành tích tốt nhất mà họ có được cũng chỉ là vị trí thứ 2. 

Chức vô địch Ligue 1 sớm trước 3 vòng sẽ là cú hích tâm lý giúp PSG có thể thi đấu tốt nhất trong 2 trận bán kết Champions League với Dortmund. 3 điểm khó thoát khỏi tay của đội chủ nhà, nhất là khi họ toàn thắng trong 8 trận gần nhất trước Le Havre trên mọi đấu trường.

Bên kia chiến tuyến, Le Havre đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. 2 vòng gần nhất họ đều để thua Metz và Nantes với tỷ số 0-1. Tính ra đội khách đã không thắng trong 5 vòng gần nhất ở Ligue 1, trong đó có 4 thất bại. Những kết quả tệ hại gần đây đẩy họ xuống vị trí thứ 16 trên BXH, vị trí sẽ phải đá play-off để hy vọng có thể được tiếp tục chơi bóng ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa tới.

Hiện Le Havre chỉ kém vị trí an toàn của Metz khoảng cách 1 điểm, họ còn 4 trận đấu phía trước để bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm. Le Havre đã thua 3 trong 4 trận sân khách gần đây nhất và chỉ giành được một chiến thắng duy nhất sau 15 trận sân khách mùa này. Họ hiện đang có chuỗi 9 trận không thắng trên sân khách (4 hòa và 5 thua) kể từ tháng 11 năm ngoái. Đội bóng của Luka Elsner đã để thua 0-2 trước PSG trên sân nhà ở trận lượt đi, và nếu nhận thất bại tại sân Công viên các Hoàng tử, họ sẽ nhận thất bại thứ 9 liên tiếp trước đội ĐKVĐ. 

Nhận định PSG vs Le Havre (02h00 ngày 2804) Cuộc đua hạ màn 2
 Le Havre thua 4 trong 5 trận gần nhất ở Ligue 1

Về mặt lực lượng, Sergio Rico vẫn đang trong quá trình hồi phục sau khi dính chấn thương đầu nghiêm trọng. Đội chủ nhà cũng sẽ không có sự phục vụ của Layvin Kurzawa, người đã phải nghỉ thi đấu 4 tuần tới vì chấn thương lưng, trong khi Presnel Kimpembe cũng tiếp tục vắng mặt. Bên phía đội khách, Gautier Lloris dính chấn thương gân khoeo trong trận hòa 1-1 của Le Havre trước Lens vào đầu tháng và sẽ phải ngồi ngoài cho đến cuối tháng 5. Yoann Salmier và Etienne Youte Kinkoue sẽ đá cặp ở vị trí trung vệ khi Lloris vắng mặt. Andy Logbo kết thúc mùa giải do bị rách dây chằng chéo, và tuyển thủ Maroc, Oussama Targhalline phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tuần do bong gân mắt cá chân.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa PSG vs Le Havre sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/04.

Nhận định PSG vs Le Havre

PSG thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: PSG có thể sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, do còn trận bán kết lượt đi Champions League trên sân của Dortmund vào giữa tuần tới, nhưng Enrique có trong tay rất nhiều những cầu thủ giỏi. Những cầu thủ dự bị của đội chủ nhà cũng hoàn toàn vượt trội so với đội khách, đội đang có phong độ vô cùng tệ hại. Được chơi trên sân nhà, PSG đủ khả năng giành một chiến thắng tưng bừng, qua đó ăn mừng chức vô địch Ligue 1 sớm trước 3 vòng đấu.

Nhiều hơn 3 bàn: Hàng công PSG luôn chơi rất tốt trên sân nhà, nhưng hàng thủ của họ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: PSG 3-1 Le Havre

Thông tin bên lề

  • PSG bất bại 25 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG đã thắng 8 trận gần nhất trước Le Havre trên mọi đấu trường.
  • Le Havre đã thua 8/10 trận gần nhất ở Ligue 1.
  • Le Havre chỉ thắng 1 trong 15 trận sân khách ở Ligue 1 mùa này, thua 4/5 chuyến xa nhà gần nhất.
  • Le Havre không ghi bàn trong 4 trận gặp PSG gần đây nhất.

Thống kê Ligue 1 trước vòng 31

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG24 bàn
Kiến tạoRomain Del Castillo Brest8 pha
Thời gian thi đấuYehvann DioufReims2700 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco13 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG109 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG54 pha

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Le Havre

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Mendes; Lee, Vitinha, Ruiz; Dembele, Ramos, Mbappe

Le Havre: Desmas; Sangante, Kinkoue, Salmier, Operai; Kuzyaev, Targhalline, Toure; Sabbi, Ayew, Casimir

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X