Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Brest (03h10 ngày 08/02/): Vé đi tiếp cho chủ nhà

Thứ Tư 07/02/2024 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Brest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu PSG giành chiến thắng và đi tiếp ở cúp QG Pháp.

PSG vs Brest: Khó có bất ngờ

Mùa giải vừa qua, PSG bị loại ngay từ vòng 1/8 ở cúp QG Pháp. Tuy nhiên, 2 mùa giải trước đó nữa họ lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Năm nay, đội Chủ sân công viên các Hoàng tử quyết tâm giành chức vô địch, họ cũng dễ dàng có mặt ở vòng 1/8. Ở giải đấu này mùa giải 2023/24, đội ĐKVĐ Ligue 1 khởi đầu với chiến thắng đậm 9-0 trước Revel vào đầu tháng 1 và tiếp theo là chiến thắng 4-1 trước Orleans vài tuần trước.

Nhận định PSG vs Brest (03h10 ngày 0802) Vé đi tiếp cho chủ nhà 1
PSG đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay

Đội bóng Paris có thành tích sân nhà đáng kinh ngạc ở giải đấu này và chưa thua tại sân Công viên các Hoàng tử kể từ tháng 1 năm 2014, với tổng cộng 15 trận thắng và chỉ một trận hòa trong thời gian đó. Ngoài ra, đoàn quân của Luis Enrique còn có thành tích thậm chí còn ấn tượng hơn trước Brest, đối thủ của PSG ở vòng 1/8.

Cụ thể, PSG bất bại trước Brest trong 27 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 19 chiến thắng và 8 trận hòa, kéo dài gần 4 thập kỷ. Nhận định PSG vs Brest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu PSG giành chiến thắng và đi tiếp ở cúp QG Pháp. Cách đây 2 tuần, PSG và Brest đã đụng độ ở Ligue 1, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Đó là trận đấu mà Mbappe và các đồng đội đã dẫn trước tới 2 lần, nhưng cuối cùng chỉ có được 1 điểm. 

Trong khi đó, sau khi cán đích ở vị trí thứ 14 trên BXH Ligue 1 và bị loại khỏi giải đấu này ở vòng 1/16 giải đấu này mùa trước, mùa giải 2023/24 đã trở thành một câu chuyện cổ tích đối với Brest cho đến thời điểm này. Họ hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Pháp, kém vị trí thứ 2 của Nice khoảng cách 3 điểm.

PSG vs Brest
PSG vs Brest vòng 1/8 cúp QG Pháp

Đội bóng của Eric Roy có tổng cộng 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng. Trong chuỗi trận này họ đã đánh bại Angers 1-0 và Trelissac 2-1 ở cúp QG Pháp, qua đó có mặt ở vòng 1/8. Điểm mạnh của Brest mùa này là sự chắc chắn trong phòng ngự khi họ chỉ để lọt lưới 17 bàn sau 20 trận ở giải VĐQG, bằng con số mà PSG đã để thủng lưới và là đội có thành tích phòng ngự tốt thứ 3 ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Sau khi chỉ thắng một trận sân khách từ tháng 9 đến tháng 10, Brest đã bất bại trong 5 trận gần đây nhất trên sân khách, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong chuỗi trận này họ có 4 lần ghi ít nhất 2 bàn thắng. 

Về mặt lực lượng, rất nhiều tin đồn cho rằng Kylian Mbappe có thể đang trên đường đến Real Madrid vào cuối mùa giải này, nhưng hiện tại anh vẫn đang là cầu thủ của PSG. Ngôi sao 25 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở cúp QG Pháp mùa giải 2023/24 với 5 bàn sau 2 trận. Đội chủ nhà không có Presnel Kimpembe (Achilles), Sergio Rico (đầu), Layvin Kurzawa, Alexandre Letellier (bệnh) và Nuno Mendes (gân khoeo) vì những chấn thương khác nhau, trong khi khả năng ra sân của Milan Skriniar bị nghi ngờ do chấn thương mắt cá chân.

Nhận định PSG vs Brest (03h10 ngày 0802) Vé đi tiếp cho chủ nhà 2
 Brest cũng đang có phong độ tốt

Đội khách sẽ không có Bilal Brahimi, Jeremy Le Douaron (đùi) và Jordan Amavi (bắp chân) do chấn thương, trong khi Julien Le Cardinal sẽ hy vọng có một suất đá chính sau khi đạt thể trạng tốt nhất.

Nhận định PSG vs Brest

PSG đang dẫn đầu ở Ligue 1 mùa này, hơn đội xếp thứ 2 đến 8 điểm. Đội chủ nhà có thể dồn sức cho trận đấu với Brest ở vòng 1/8 cúp QG Pháp. Với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà, cộng thêm phong độ thăng hoa bất bại 14 trận đấu mới đây, đội bóng thủ đô Paris tự tin sẽ giành vé đi tiếp. Vấn đề là đội chủ nhà có giành được chiến thắng cách biệt hay không mà thôi. Brest là đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1. Tính tại mọi đấu trường tham dự, Brest vừa có mạch 11 trận bất bại. Càng ấn tượng, ở trận đấu cuối cùng tháng 1 năm nay, họ từng cầm hòa PSG với tỷ số 2-2 khi cả hai chạm mặt tại giải VĐQG dù thi đấu ngay tại sào huyệt Công viên các hoàng tử.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn thắng. 3 trong số 5 trận đối đầu vừa qua giữa PSG và Brest tối đa 3 bàn. 8/12 trận đấu mới nhất của PSG cũng có tối đa 3 bàn. 4/5 trận đấu gần nhất của Brest có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Brest

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Brest

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

PSG: Navas; Soler, Marquinhos, Pereira, Hernandez; Vitinha, Ruiz; Kolo Muani, Asensio; Ramos, Mbappe

Brest: Coudert; Lala, Le Cardinal, Brassier, Locko; Camara, Lees-Melou, Magnetti; Del Castillo, Satriano, Lage

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X