Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Brest (02h45 ngày 29/1): Củng cố ngôi đầu

Thứ Bảy 27/01/2024 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định PSG vs Brest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thủ đô Paris củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1.

PSG vs Brest: Khó có bất ngờ

PSG khởi đầu mùa giải năm nay không tốt, họ chỉ thắng 3 trong 7 vòng đấu đầu tiên ở Ligue 1, qua đó tạo điều kiện cho những đối thủ bám đuổi mơ về một cuộc lật đổ ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa giải năm nay. Tuy nhiên, các ngôi sao của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử dần thích ứng với hệ thống chiến thuật được HLV Luis Enrique vận hành, điều đó giúp PSG duy trì một chuỗi trận ấn tượng ở giải đấu quốc nội. 

Nhận định PSG vs Brest (02h45 ngày 291) Củng cố ngôi đầu 1
PSG đang chơi thăng hoa và dẫn đầu ở Ligue 1

Trong 11 vòng đấu gần nhất ở Ligue 1, đoàn quân của Luis Enrique đã giành được 31 trên tổng số 33 điểm có được, bàn gỡ hòa vào phút cuối của Jonathan David cho Lille là trận đấu duy nhất mà PSG đánh rơi điểm số tối đa trong chuỗi trận này. Phong độ gần đây của PSG phần lớn nhờ vào những màn trình diễn chói sáng của Kylian Mbappe, người liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng thủ đô Paris. 

Bằng cách ghi 19 bàn chỉ sau 17 trận ở Ligue 1 mùa này, Mbappe đã ghi nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu. Rất khó để ngăn cản cầu thủ sinh năm 1998 ghi bàn ở thời điểm hiện tại, dù tương lai của anh trở thành đề tài được báo chí bàn bạc mỗi ngày. 

Cầu thủ người Pháp chỉ còn 14 bàn nữa là đạt được thành tích tốt nhất từ trước đến nay của anh trong một mùa giải, con số đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực bởi Ligue 1 mùa này mới chỉ bước vào đầu giai đoạn lượt về. Với việc Nice đang sa sút, PSG hiện đang dẫn đầu Ligue 1, nhiều hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 2. 

Kể từ đầu năm 2024, PSG đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ có 2 chiến thắng ở Ligue 1 và 2 chiến thắng ở Cúp bóng đá Pháp. Theo đó, đội bóng của Enrique đánh bại Revel 9-0 và hạ Orleans với tỷ số 4-1. Tại vòng 19 Ligue 1, PSG sẽ trở về sân nhà tiếp đón Brest. Nhận định PSG vs Brest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thủ đô Paris củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1.

PSG vs Brest
PSG vs Brest vòng 19 Ligue 1 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Brest sẽ không hề tỏ ra sợ hãi bất chấp phong độ gần đây của PSG, bởi họ cũng đang duy trì phong độ cao. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này đánh bại Montpellier với tỷ số 2-0, như vậy là đội khách bất bại trong 7 vòng đấu gần nhất ở Ligue 1, trong đó có 6 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Hiện đội bóng của Eric Roy vượt lên trên Monaco và đứng thứ 3 trên BXH Ligue 1, một vị trí giúp họ lọt vào vòng bảng Champions League mùa tới. Brest chưa bao giờ đủ điều kiện tham dự một giải đấu châu Âu trong lịch sử của họ, thậm chí chưa từng kết thúc mùa giải ở nửa trên BXH tại giải đấu cao nhất bóng đá Pháp kể từ những năm 1980. Rõ ràng là NHM đội khách đang tận hưởng một mùa giải như mơ. 

Một chiến thắng gây sốc trên sân Công viên các Hoàng tử sẽ giúp họ cách PSG 6 điểm, đồng thời mở ra cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Thầy trò Eric Roy phải đối mặt với lịch thi đấu tương đối khó khăn, sau trận đấu với PSG họ sẽ tiếp tục đụng độ đội xếp thứ 2 là Nice. Vào đầu tháng 2, Brest còn có thêm một lần làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử ở Cúp bóng đá Pháp. Đội khách đang đạt phong độ cao, họ có chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng. Họ cũng rất tự tin có thể giành điểm trước PSG. 

Nhận định PSG vs Brest (02h45 ngày 291) Củng cố ngôi đầu 2
 Brest cũng đang đạt phong độ cao

Về mặt lực lượng, Achraf Hakimi bên phía PSG đang tham dự Cúp bóng đá châu Phi với tuyển Maroc, Kang-in Lee tham dự Asian Cup cùng ĐT Hàn Quốc. Hậu vệ cánh Nuno Mendes bị chấn thương, anh cùng với cặp trung vệ Milan Skriniar và Presnel Kimpembe vắng mặt trước Brest, trong khi khả năng ra sân của Gianluigi Donnarumma và Manuel Ugarte đều bỏ ngỏ. 

Bên kia chiến tuyến, Adrien Lebeau đã trở lại băng ghế dự bị ở trận đấu gần nhất của Brest, nhưng hậu vệ trái Jordan Amavi vẫn vắng mặt. Kamory Doumbia vẫn vắng mặt tại CAN 2024 sau khi Mali giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Đội khách đã hét giá rất cao cho hậu vệ Lilian Brassier, điều đó cho thấy họ muốn giữ cầu thủ này hơn là bán anh vào tháng 1. Brassier sẽ có tên trong danh sách đá chính trước PSG.

Nhận định PSG vs Brest

Sau khởi đầu không quá tốt, PSG như thường lệ đã tăng tốc để dẫn đầu trên BXH Ligue 1. Họ hiện bỏ xa đội thứ 2 đến 8 điểm. Với phong độ thăng hoa và thêm lợi thế sân nhà, PSG tự tin sẽ giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối tuần này và nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Nice. Dù vậy, NHM không đánh giá cao đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử sẽ giành thắng lợi cách biệt bởi thực tế, Brest là đội bóng cứng đầu đứng trong top 3 tại Ligue 1. Đội khách vừa có mạch 9 trận bất bại tại mọi đấu trường tham dự và họ hứa hẹn sẽ đem tới nhiều khó khăn cho PSG.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 3 trong số 4 trận đối đầu vừa qua giữa PSG và Brest có không quá 3 bàn/trận. 4/5 trận đấu mới đây của PSG tại giải VĐQG Pháp cũng có không quá 3 bàn/trận. 7/8 trận đấu gần nhất của Brest cũng có kết quả tương tự.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-1 Brest

Thông tin bên lề

  • PSG đã thắng 14 trận gần nhất trước Brest trên mọi đấu trường.
  • PSG đã dẫn trước trong hiệp một và vào cuối trận ở 10 trên 11 trận gần nhất gặp Brest trên mọi đấu trường.
  • PSG đã thắng 10 trong 11 trận gần đây nhất ở Ligue 1.
  • PSG hiện đang bất bại trong 10 trận sân nhà gần nhất. 
  • Brest bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng.
  • Brest bất bại trong 7 trận gần nhất ở Ligue 1, trong đó có 6 chiến thắng.

Phong độ gần đây của PSG

Phong độ gần đây của Brest

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định PSG vs Brest (02h45 ngày 291) Củng cố ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X