Thứ Ba, 29/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Preston vs Arsenal (2h45 ngày 31/10): Khó cản Pháo thủ

Thứ Ba 29/10/2024 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Preston vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ giành vé đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định bóng đá Preston vs Arsenal: Vé đi tiếp cho đội khách

Sau thất bại 0-2 trên sân của Bournemouth, Arsenal trở về sân nhà tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25. Saka đã mở tỷ số từ rất sớm cho đội chủ nhà, và đội bóng thành London cũng dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, bàn thắng của Mohamed Salah ở những phút cuối cùng đã khiến Arsenal phải chia điểm với tỷ số hòa 2-2.

Nhận định Preston vs Arsenal (2h45 ngày 3110) Khó cản Pháo thủ 1
Arsenal vừa hòa Liverpool 2-2 trên sân nhà.

Arsenal hiện đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. Cơ hội giành chức vô địch vẫn mở rộng phía trước, nhưng đội chủ sân Emirates cần ngay lập tức trở lại mạch chiến thắng. Trước khi làm khách trên sân của Newcastle vào cuối tuần này, Arsenal sẽ làm khách trên sân của Preston ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Preston vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ giành vé đi tiếp ở cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Ở vòng 3 giải đấu này, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Bolton trên sân nhà. Cầu thủ 17 tuổi Ethan Nwaneri là người ghi hai bàn thắng cho Arsenal vào hôm đó, giúp Pháo thủ tránh được việc bị loại ở vòng 3 liên tiếp tại cúp Liên đoàn Anh. Arsenal cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu ở mùa giải năm nay, và tấm vé vào tứ kết khó thoát khỏi tay họ.

Bên kia chiến tuyến, Preston cũng có lợi thế lớn ở trận đấu vào cuối tuần trước, họ dẫn trước Plymouth Argyle 3-0 ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, đội bóng của Paul Heckingbottom đã không thể giành 3 điểm trọn vẹn, họ để đội bóng của Wayne Rooney ghi 3 bàn để cân bằng tỷ số 3-3. Với trận hòa này, đội chủ nhà hiện vẫn đang xếp thứ 16 trên BXH, nhưng khoảng cách với Top 6 chỉ là 5 điểm. Cơ hội lọt vào nhóm có cơ hội đá play-off giành quyền thăng hạng là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải chơi cực tốt trong phần còn lại của mùa giải. 

Preston vs Arsenal
Preston vs Arsenal vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2024/25.

Để lọt vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, thầy trò Paul Heckingbottom đã đánh bại Fulham ở vòng 3 sau loạt sút luân lưu có tỷ số 16-15. Chưa bao giờ trong lịch sử giải đấu này lại có một loạt sút luân lưu dài như vậy, và mặc dù trận hòa với Plymouth có thể được coi là một thất bại đối với đội của Heckingbottom, nhưng nó đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 5 trận ở giải đấu hạng 2 của bóng đá Anh. Tuy nhiên cả 3 trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất của họ với Arsenal đều kết thúc bằng thất bại, gần đây nhất là trận đấu tại Cúp FA mùa giải 2016/17, nơi Olivier Giroud ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 89.

Về mặt lực lượng, Saliba đã chấp hành xong lệnh cấm một trận và có thể trở lại đội hình chính, nhưng Arteta sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Gabriel. Những Riccardo Calafiori (đầu gối), Martin Odegaard (mắt cá chân), Takehiro Tomiyasu (đầu gối) và Kieran Tierney (gân kheo) đều phải ngồi ngoài.

Thủ môn dự bị Neto không thể tham gia vì đã ra sân ở giải đấu này trong màu áo Bournemouth, bởi vậy cơ hội bắt chính sẽ tiếp tục đến với thủ thành 16 tuổi Jack Porter. Nwaneri, Myles Lewis-Skelly và Josh Nichols đại diện cho một nhóm cầu thủ tuổi teen khác mà Arteta có thể đặt niềm tin, cùng với các cựu binh Raheem Sterling và Jorginho.

Nhận định Preston vs Arsenal (2h45 ngày 3110) Khó cản Pháo thủ 2
Preston khó có cơ hội đi tiếp trước Arsenal

Trong khi đó, Preston sẽ không có Ched Evans, Patrick Bauer (khuỷu tay) và Will Keane (gân), trong khi Robbie Brady bị bong gân mắt cá chân trong trận hòa với Plymouth và cũng không được kỳ vọng sẽ góp mặt. Tiền đạo người Montenegro - Milutin Osmajic cũng sẽ không có mặt vì án cấm thi đấu 8 trận vì cắn hậu vệ Owen Beck của Blackburn Rovers cách đây vài tuần, nhưng Josh Bowler có thể trở lại sau khi khỏi bệnh để mang đến cho Heckingbottom một sự thay thế cho Brady đang bị thương.

Nhận định Preston vs Arsenal

Preston không thua với cách biệt nhiều hơn 2 bàn: Arsenal được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu, nhưng họ sẽ lại trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Pháo thủ cũng sẽ phải làm khách trước Preston, đội đang bất bại trong 5 trận gần nhất. Việc vượt qua Fulham ở vòng 3 chắc chắn sẽ mang lại những sự tự tin nhất định cho Preston.

Cả hai đội ghi bàn: Hàng công của Preston ghi 3 bàn ở trận đấu gần nhất, với việc Arsenal sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội ghi bàn. Trước đó ở vòng 3 Arsenal cũng không thể giữ sạch lưới trước Bolton, có thể kỳ vọng vào việc cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Preston 1-2 Arsenal

Phong độ gần đây của Preston

Phong độ gần đây của Arsenal

Đội hình ra sân

Preston: Woodman; Kesler-Hayden, Hughes, Lindsay, Storey, Potts; Whiteman, Frokjaer-Jensen, Ledson; Greenwood, Riis

Arsenal: Setford; Nichols, Saliba, Kiwior, Lewis-Skelly; Nwaneri, Jorginho, Rice; Sterling, Jesus, Martinelli

Có thể bạn quan tâm

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Man United đón nhận một thông tin không thể tích cực hơn trước trận đấu với Leicester là HLV Erik ten Hag đã bị sa thải. Một khởi đầu mới dĩ nhiên là chưa chắc khá khẩm hơn, nhưng ít nhất là Man United khó có thể nào trải qua tình trạng tệ hại so với khởi đầu mùa này.

Xem thêm
top-arrow
X