Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Portsmouth vs Luton 18h30 ngày 17/8 (Hạng nhất Anh 2024/25)

Thứ Sáu 16/08/2024 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Portsmouth vs Luton giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Portsmouth vs Luton

Cả hai cùng mang thân phân tân binh tại Championship 2024/25 nhưng cách biệt là tương đối rõ rệt. Trong khi Portsmouth vươn lên từ giải hạng 3 để lần đầu góp mặt ở đấu trường Hạng nhất Anh sau 12 năm thì Luton Town sớm quay về sân chơi thân quen sau mùa giải 2023/24 lịch sử (lần đầu tiên được góp mặt tại giải VĐQG Anh/Premier League).

nhan dinh bong da du doan Portsmouth vs Luton hang nhat anh championship hom nay
Portsmouth vs Luton

Chính vì thế mà kết quả trận ra quân vừa rồi đã gây ra cảm xúc trái chiều. Một bên (Portsmouth) suýt gây được bất ngờ trên sân của Leeds United, ứng viên sáng giá cho tấm vé thăng hạng nếu như không để đối thủ gỡ hòa vào phút 90+5. Còn bên kia (Luton) đã thua vỡ mặt ngay tại sào huyệt trước Burnley dù hiển nhiên đó chẳng phải đối thủ yếu (cùng cảnh rớt hạng từ Premier League).

Giữa tuần vừa rồi, Portsmouth đã thất bại 0-1 trước các vị khách Millwall thuộc khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh nhưng Pompey dường như chủ động buông sớm sân chơi phụ này để dồn sức cho mặt trận chính bởi một số trụ cột không phải ra sân nhằm hướng đến trận sân nhà đầu tiên thành công tại Championship 2024/25 trong bối cảnh họ thừa biết đối thủ không phải ra sân (được vào thẳng vòng 2 League Cup).

Nói cách khác, Portsmouth đã chuẩn bị khá sẵn sàng cho màn đón tiếp Luton. Tất nhiên nếu chỉ nhìn vào thành tích sân nhà tốt của Pompey vào mùa trước để đánh giá thì có phần phiến diện vì chất lượng hạn chế của giải hạng 3. Nó cũng tương tự như việc xem xét phong độ xa nhà kém cỏi của Luton tại Premier League mùa trước để cho rằng đội khách yếu thế hơn.

Tuy nhiên thực tế khi mà Luton không nhận được cái nhìn quá thiện cảm từ giới chuyên môn (nằm trên nhưng không quá rõ rệt) thì khả năng cao Luton sẽ lại có một ngày thi đấu không đạt yêu cầu. Thêm một lý do nữa để chờ đợi kịch bản đó: Luton đã không thắng trên sân của Portsmouth tại các giải chính thức suốt từ năm ... 1975 cho đến giờ (thậm chi thua 8/9 trận).

Nhận định diễn biến Portsmouth vs Luton

Trận hòa với Leeds cho thấy Portsmouth có thể chơi tấn công hiệu quả ra sao (dứt điểm tổng cộng có ... 5 lần mà ghi được đến 3 bàn thắng). Chiều ngược lại, hàng thủ Luton ít nhiều bộc lộ vấn đề ở trận thua đậm Burnley nhưng khi mà cần phải thắng, Luton chắc chắn cũng phải chấp nhận "lấy công bù thủ", nhất là khi chủ nhà Portsmouth cũng đâu có gì ghê gớm. Hãy nhớ rằng 9/10 trận sân nhà gần nhất của đội bóng này có trên 2 tình huống lập công, chủ yếu do lưới rung ở cả hai đầu, giống như 5/6 chuyến làm khách vừa qua của Luton (đều chỉ tính ở các giải đấu chính thức).

Đội hình dự kiến Portsmouth vs Luton

  • Portsmouth: Norris; Williams, Shaughnessy, Towler, Ogilvie; Pack, Dozzell; Richie, Lang, Silvera; Sorensen
  • Luton Town: Kaminski; Walters, Mengi, Johnson; Ogbene, Baptiste, Nelson, Doughty; Chong; Morris, Adebayo

Dự đoán kết quả Portsmouth vs Luton: 2-2

Thống kê Portsmouth vs Luton

Portsmouth vs Luton
Đối đầu Portsmouth vs Luton
Portsmouth vs Luton
Thành tích gần đây của Portsmouth
Portsmouth vs Luton
Thành tích gần đây của Luton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X