Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs Sporting Lisbon 23h15 ngày 26/5 (Cúp quốc gia Bồ Đào Nha 2023/24)

Chủ Nhật 26/05/2024 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Porto vs Sporting Lisbon lúc 23h15 ngày 26/5 (Chung kết Cúp QG Bồ Đào Nha 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Porto vs Sporting Lisbon (1/4:0)

Sporting Lisbon sẽ có mùa giải 2023/24 hoàn hảo nếu như thâu tóm nốt được danh hiệu Cúp quốc gia sau khi đã bước lên bục vinh quang ở giải VĐQG bằng thành tích hết sức ấn tượng: 90 điểm/34 trận, hơn đội thứ 3 Benfica tới 10 điểm. Nhưng hãy lưu ý rằng từ mùa giải 1981/82 cho tới nay, Sporting chưa có một lần nào giành được cú đúp danh hiệu quốc nội (VĐQG, Cúp QG).

nhan dinh bong da du doan Porto vs Sporting Lisbon chung ket cup quoc gia bo dao nha hom nay
Porto vs Sporting Lisbon

Dĩ nhiên, Porto chắc chắn sẽ nỗ lực tối đa để ngăn "đại kình địch" thành công, đặc biệt sau khi chỉ đứng hạng 3 ở giải VĐQG vừa rồi với thành tích kém nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây (72 điểm/34 trận) và sẽ không được dự Champions League mùa sau. Chưa kể Porto đã đoạt danh hiệu Cúp quốc gia cả 2 mùa liên tiếp vừa rồi.

Trong đó mùa giải 2021/22, Porto đã đánh bại chính Sporting Lisbon ở cả 2 lượt của vòng bán kết. Tính ra, thầy trò HLV Conceicao đã toàn thắng 20 trận gần nhất tại đấu trường Cúp quốc gia. Phong độ của Porto ở giai đoạn cuối mùa này rất ổn: bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5).

Tuy vậy so với Sporting Lisbon thì Porto thua kém vài phần. Hãy nhớ rằng thất bại gần nhất của thầy trò HLV Amorim tại các giải đấu quốc nội đã từ ngày 30/1/2024. 19 trận sau đó, Sporting chẳng những không thua mà còn thắng phần lớn (16, xét trong hai hiệp chính). Nhưng 1/3 kết quả hòa xuất hiện ở trận gặp chính ... Porto tại giải VĐQG cách đây chưa lâu.

Hôm đó, Sporting thậm chí suýt thua nếu chân sút số 1 đội bóng Gyokeres không ghi liên tiếp 2 bàn vào cuối trận (phút 87 và 88). Xa hơn vào cuối năm 2023, Sporting mà không được chơi hơn người ở cuộc đón tiếp Porto thì chắc gì đã có được thắng lợi 2-0 khi mà đối thủ kể cả lúc phải chơi thiếu người vẫn tỏ ra ngang ngửa.

Tổng thể 20 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi giải đấu chính thức, Sporting Lisbon chỉ có đúng 3 thắng lợi (bằng 1/3 so với thành tích của Porto). Mà tới đây họ đang được đánh giá cao hơn (-1/4) đồng nghĩa chỉ có chiến thắng (trong 90 phút) mới làm hài lòng giới mộ điệu.

Thực ra ở một cuộc đại chiến giữa hai đối thủ kình địch có năng lực chuyên môn không thua kém nhiều thì bất ngờ luôn hiện hữu và chuyện một đội nhỉnh hơn về phong độ hiện tại không thể thắng (ít nhất ở hai hiệp chính) là quá bình thường. Trận này khả năng cao không ngoại lệ.

  • Lựa chọn: Porto (không thua trong 90 phút)

Phân tích tổng số bàn thắng Porto vs Sporting Lisbon (2 1/2)

Mức TSBT chính 2 1/2 không thấp nhưng chắc chắn không "tương xứng" với những thống kê sau đây: 5/8 màn chạm trán gần nhất giữa đôi bên, 7/8 trận vừa qua của Porto và 11/13 lần ra sân mới đây của Sporting Lisbon trên mọi đấu trường đều không dưới 3 tình huống lưới rung. Nhưng sự "bất thường" đó xem ra ... hợp lý bởi trận tới đây là chung kết tranh danh hiệu, lại giữa hai đội có trình độ ngang nhau nên sự thận trọng và kém hấp dẫn cũng là điều dễ hiểu.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Lưới rung cuối trận: 3/4 trận vừa qua của cả Porto lẫn Sporting Lisbon đều có bàn thắng được ghi trong 10 phút cuối. 3/4 trận đối đầu gần nhất giữa Porto và Sporting Lisbon bảng tỷ số cũng luôn được cập nhật từ phút 84 trở đi

Đội hình dự kiến Porto vs Sporting Lisbon

  • Porto (4-2-3-1): Costa, Wendell, Ze Pedro, Otávio, Fernandes, González, Varela, Galeno, Aquino, Evanilson, Conceicao 
  • Sporting Lisbon (3-4-2-1): Silva, Neto, Coates, Esgaio, Inácio, Santos, Hjulmand, Pote, Morita, Gyokeres, Trincao

Dự đoán kết quả Porto vs Sporting Lisbon: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Porto vs Sporting Lisbon

Porto vs Sporting Lisbon
Đối đầu Porto vs Sporting Lisbon
Porto vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Porto
Porto vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X