Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Porto vs MU (2h00 ngày 4/10): Dragao dễ đến khó về

Thứ Ba 01/10/2024 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Porto vs MU ở mức cân bằng, Quỷ đỏ đang rất cần một chiến thắng, nhưng đánh bại đại diện của BĐN tại Dragao là điều không hề dễ dàng.

Nhận định bóng đá Porto vs MU: Quỷ đỏ chưa thể thắng

MU đã khởi đầu rất tệ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ để thua ngay trên sân nhà với tỷ số 0-3 trước Totteham. Đây đã là thất bại thứ 3 chỉ sau 6 vòng đấu của đội chủ sân Old Trafford, và họ đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Mùa trước MU xếp thứ 8 ở Premier League, họ sau đó đầu tư 200 triệu bảng nâng cấp đội hình ở Hè 2024, nhưng thành tích thi đấu của Man đỏ chưa có sự cải thiện. 

Nhận định Porto vs MU (2h00 ngày 410) Dragao dễ đến khó về 1
 MU vừa thua 0-3 trước Tottenham trên sân nhà.

Dưới thời Ten Hag, MU đã thua 10 trận ở Ngoại hạng Anh với cách biệt ít nhất là 3 bàn thắng - bao gồm hai trận trong mùa giải này, ngoài thất bại 0-3 trước Tottenham, Quỷ đỏ cũng thua Liverpool với tỷ số tương tự. Kể từ khi ông thầy người Hà Lan tới Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester đã chi hơn 600 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại mục tiêu vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh cũng rất khó khăn chứ đừng nói đến việc cạnh tranh chức vô địch.

Những kết quả không tốt gần đây khiến áp lực lên vai HLV Ten Hag là rất lớn, song cựu HLV Ajax khẳng định ông không lo về việc bị sa thải. MU vẫn còn 2 trận đấu trước đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10, đó là trận đấu với Porto ở vòng bảng Europa League và trận đấu với Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Nếu không giúp đội bóng giành những kết quả tốt trong 2 trận đấu này, Ten Hag có lẽ bắt đầu lo lắng cho chiếc ghế của mình. 

Trước trận thua trước Spurs, MU đã phải chật vật mới có được trận hòa 1-1 trên sân nhà với FC Twente trong trận mở màn Europa League 2024/25. Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, Quỷ đỏ làm khách trên sân của Porto. Nhận định Porto vs MU ở mức cân bằng, đội bóng thành Manchester có thể tự tin đến làm khách tại Porto vì họ bất bại trong 12 trận đấu gần nhất tại cúp châu Âu trước các câu lạc bộ của Bồ Đào Nha.

Porto vs MU
Porto vs MU lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League 2024/25

Quỷ đỏ đã đánh bại Porto với tỷ số 1-0 trong lần gặp nhau gần đây nhất tại Estadio do Dragao vào năm 2009, khi đó Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng từ cự ly hơn 40 mét, qua đó giúp đội bóng nước Anh giành chiến thắng tại Champions League. Một chiến thắng trước Porto sẽ giúp Ten Hag có thêm thời gian và giúp MU có được chiến thắng đầu tiên ở Europa League mùa này, trước khi họ đối đầu với Fenerbahce của Jose Mourinho ở lượt trận thứ 3. 

Trong khi MU đang sa sút, Porto đã có khởi đầu tốt hơn đáng kể ở giải quốc nội khi giành chiến thắng ở 6 trong 7 trận mở màn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, ghi 16 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Trận thua duy nhất của họ trong chuỗi trận này là trước đội đầu bảng và đương kim vô địch Sporting Lisbon (0-2) vào cuối tháng 8.

Chiến thắng gần đây nhất của Porto diễn ra vào Chủ Nhật tuần trước, trên sân nhà trước Arouca với 10 người, các bàn thắng trong hiệp hai của Samu Omorodion, Nico Gonzalez, Galeno và Deniz Gul đảm bảo chiến thắng dễ dàng 4-0 và củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Sporting khoảng cách 3 điểm. 

Huấn luyện viên trưởng Vitor Bruno, người thay thế Sergio Conceicao vào mùa hè, đã hết lời khen ngợi màn trình diễn của đội mình trong hiệp hai và hy vọng họ có thể mang phong độ trong nước của mình lên đấu trường châu Âu. Porto đã phải chịu thất bại bất ngờ 2-3 trên sân khách trước đội bóng Na Uy Bodo/Glimt trong trận mở màn Europa League tuần trước, mặc dù đã thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Thực tế là Porto chỉ thắng một trong 7 trận gần nhất tại giải đấu hạng hai của bóng đá châu Âu.

Nhận định Porto vs MU (2h00 ngày 410) Dragao dễ đến khó về 2
Porto sẽ gây nhiều khó khăn cho MU.

Porto đã đối đầu với MU tổng cộng 8 lần tại cúp châu Âu, họ chỉ giành chiến thắng 2 lần - chiến thắng vang dội 4-0 trên sân nhà vào năm 1977 và chiến thắng 2-1 vào năm 2004 tại tứ kết Champions League trên đường giành chức vô địch giải đấu.

Porto sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ vắng mặt dài hạn là Zaidu Sanusi và Ivan Marcano (cả hai đều bị đứt dây chằng chéo trước) do chấn thương, trong khi Otavio đã vắng mặt trong ba trận đấu gần nhất do vấn đề về cơ và vẫn chưa chắc chắn có thể ra sân. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của cầu thủ được Arsenal cho mượn Fabio Vieira, tiền vệ này vào sân thay người trong 20 phút cuối ở trận đấu gần nhất, và anh có thể đủ sức để đá chính lần đầu tiên cho câu lạc bộ. 

Omorodion, người được Chelsea liên hệ chặt chẽ vào mùa hè trước khi gia nhập Porto, đã ghi bàn trong trận ra mắt Europa League lần trước và được kỳ vọng sẽ một lần nữa dẫn đầu hàng công, và anh có thể được hỗ trợ trên hàng công bởi các cầu thủ chạy cánh Pepe và Galeno.

Về phía MU, Leny Yoro (chấn thương bàn chân) và Luke Shaw (bắp chân) vẫn phải ngồi ngoài, trong khi Kobbie Mainoo (cơ), Mason Mount (đầu), Harry Maguire (bụng) và Tyrell Malacia (đầu gối) đều còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Mainoo đã phải rời sân vì chấn thương của mình vào cuối hiệp một trong trận đấu với Spurs và chưa chắc có thể thi đấu. Đội trưởng Bruno Fernandes có thể tiếp tục chơi ở vị trí số 10, anh sẽ chơi hết trận vì sẽ bị treo giò trước Aston Villa vào cuối tuần này. Với việc MU thiếu đi sự sắc bén ở phần ba cuối sân, Joshua Zirkzee giờ đây thấy vị trí của mình đang bị đe dọa bởi Rasmus Hojlund, trong khi Amad Diallo và Antony sẽ tiếp tục cạnh tranh với Alejandro Garnacho và Marcus Rashford để được ra sân ngay từ đầu ở hai bên cánh.

Nhận định Porto vs MU

Porto không thua: MU có lợi thế về lịch sử đối đầu, họ cũng luôn chơi tốt trước các đội bóng của Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu. Tuy nhiên hiện tại Quỷ đỏ không có được đội hình tốt nhất, phong độ của họ cũng rất tệ, trong khi Porto thắng 6 trong 7 vòng đầu tiên ở giải đấu quốc nội. Đội bóng của BĐN còn được chơi trên sân nhà, và trước MU thiếu ổn định họ có thể giành điểm.

Ít nhất 3 bàn: Hàng thủ MU không đảm bảo sự chắc chắn ở mùa giải năm nay, nhưng hàng công của họ hoàn toàn có cơ hội ghi bàn trước đội chủ nhà. 3 trong 4 lần gặp nhau gần đây đều chứng kiến kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, và nếu điều này tiếp tục lặp lại, khả năng trận đấu này có ít nhất 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Porto 2-2 MU

Thông tin bên lề

  • 3 trong 4 trận gần nhất giữa hai đội xuất hiện kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn.
  • Porto thắng 6 trong 7 vòng đầu tiên ở giải đấu quốc nội.
  • Porto chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại Europa League.
  • MU bất bại trong 12 trận đấu gần nhất tại cúp châu Âu trước các câu lạc bộ của Bồ Đào Nha.
  • MU thắng 1, thua 1 và hòa 2 trong 4 trận gần nhất gặp Porto. 

Phong độ gần đây của Porto

Phong độ gần đây của MU

Đội hình dự kiến 

Porto: Costa; Mario, Pedro, Perez, Moura; Gonzalez, Varela; Pepe, Sousa, Galeno; Omorodion

MU: Onana; Mazraoui, De Ligt, Martinez, Dalot; Eriksen, Ugarte; Diallo, Fernandes, Rashford; Hojlund

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X