Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Luxembourg (02h00 ngày 06/06): Thị uy sức mạnh

Thứ Ba 04/06/2024 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Pháp vs Luxembourg nghiêng hẳn về phía Les Bleus, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Didier Deschamps giành một chiến thắng cách biệt.

Pháp vs Luxembourg: Đẳng cấp chênh lệch

Sau khi không thể vô địch World Cup 2022 ở Qatar, tuyển Pháp đang hướng đến chức vô địch Euro 2024. Với rất nhiều những ngôi sao trong đội hình, họ được đánh giá là một trong hai ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, bên cạnh tuyển Anh. Les Bleus đã có một chiến dịch vòng loại cực tốt, giành 22 trong số 24 điểm tối đa. Họ cũng giành được chiến thắng đậm nhất trong lịch sử khi đánh bại Gibraltar với tỷ số 14-0.

Nhận định Pháp vs Luxembourg (02h00 ngày 0606) Thị uy sức mạnh 1
Pháp được đánh giá cao ở Euro 2024

Với việc dẫn đầu ở bảng đấu của mình ở vòng loại, phần thưởng dành cho tuyển Pháp là tấm vé trực tiếp đến Đức tham dự VCK Euro 2024, giải đấu mà họ sẽ nằm chung bảng đấu với Hà Lan, Ba Lan và Áo đang có phong độ tốt. Mặc dù 3 đối thủ còn lại đều là những đối thủ khó chịu, nhưng rõ ràng tuyển Pháp vẫn được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. 

Thực tế thì Gà trống Pháp đã không vô địch Euro kể từ năm 2000, ở kỳ Euro gần nhất họ bị loại ngay ở vòng 1/8. Ở đợt tập trung vào tháng 3 vừa qua, Kylian Mbappe và các đồng đội đã thắng 1 và thua 1 trong 2 trận giao hữu. Cụ thể, họ thua tuyển Đức, trước khi đánh bại Chile với tỷ số 3-2. Trước khi chính thức tham dự Euro 2024, Pháp sẽ có 2 trận giao hữu với Luxembourg và Canada. 

Ở trận giao hữu đầu tiên, Pháp sẽ gặp Luxembourg. Chọn đối thủ bị đánh giá thấp hơn, dễ dàng nhận thấy Gà trống đang hy vọng có một chiến thắng đậm để kích thích về mặt tinh thần. Nhận định Pháp vs Luxembourg nghiêng hẳn về phía Les Bleus, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Didier Deschamps giành một chiến thắng cách biệt. Ở trận giao hữu gần nhất trên sân nhà, Pháp đã thua tuyển Đức. Tuy nhiên, kể từ năm 2013, Les Bleus mới thua các trận giao hữu sân nhà liên tiếp, khiến nhiệm vụ của Luxembourg là quá khó khăn. 

Trong khi Pháp là đội mạnh ở các giải đấu lớn trong nhiều thập kỷ, thì Luxembourg vẫn chưa giành được quyền tham dự World Cup hoặc Euro. Tại vòng loại Euro 2024, Luxembourg đã chơi thực sự tốt, họ giành tới 17 điểm ở bảng J, qua đó xếp thứ 3, sau Bồ Đào Nha với 10 chiến thắng tuyệt đối và Slovakia 22 điểm. 

Phap vs Luxembourg
Pháp vs Luxembourg giao hữu trước thềm Euro 2024

Màn trình diễn tại Nations League của Luxembourg giúp họ có cơ hội tham dự Euro 2024 thông qua con đường play-off. Tuy nhiên, giấc mơ của Luxembourg đã nhanh chóng tan vỡ trong trận thua 0-2 trước Georgia trong trận bán kết vào tháng 3. Chỉ 5 ngày sau thất bại trước Georgia, Luxembourg đã trở lại bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu với Kazakhstan.

Hai trận giao hữu vào tháng 6 với Pháp và Bỉ sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho đoàn quân của Luc Holtz, có thể họ sẽ không thể tránh khỏi thất bại, nhưng việc đối đầu với những đội bóng lớn là cách tốt nhất để họ tiếp tục trưởng thành. Sau 2 trận giao hữu kể trên, Luxembourg chuẩn bị cho các trận đấu ở Nations League, đối đầu với Bắc Ireland, Belarus và Bulgaria ở League C.

Theo thống kê, 16 trong 18 trận gần nhất đối đầu với Pháp, Luxembourg đã phải nhận thất bại. Lần gần nhất mà họ không thua trước Les Bleus là trận hòa 0-0 tại vòng loại World Cup 2018 để chấm dứt chuỗi 14 trận thua liên tiếp.

Về mặt lực lượng, có một số bất ngờ xảy ra trong việc lựa chọn đội hình tham dự Euro 2024 của Deschamps, việc triệu hồi tiền vệ từng vô địch World Cup 2018, N'Golo Kante chắc chắn nằm trong số đó; cầu thủ 33 tuổi trở lại làm nhiệm vụ cho Bleus sau một chiến dịch ấn tượng và hầu như không có chấn thương với Al-Ittihad.

Cầu thủ chạy cánh Bradley Barcola của Paris Saint-Germain là cầu thủ duy nhất chưa được ra sân trong hàng ngũ của Deschamps, nhưng người đồng đội của anh là Lucas Hernandez, sẽ không góp mặt vì chấn thương đầu gối. Bộ đôi Ferland Mendy và Eduardo Camavinga của Real Madrid sẽ có thêm thời gian để hồi phục sau trận chung kết Champions League, Aurelien Tchouameni đã bỏ lỡ trận thắng Dortmund vì chấn thương ở chân, nhưng anh vẫn khẳng định mình sẽ ổn trong thời gian diễn ra Euro 2024. 

Nhận định Pháp vs Luxembourg (02h00 ngày 0606) Thị uy sức mạnh 2
 Luxembourg đã chơi tốt hơn rất nhiều trong thời gian gần đây

Trong khi đó, HLV của Luxembourg, Holtz sẽ không có Leandro Barreiro, nhưng những cầu thủ tốt nhất của họ đều được triệu tập. Trong số đó có tiền vệ 30 tuổi, Sebastien Thill - người đã ghi bàn ấn tượng vào lưới Real Madrid cho Sheriff Tiraspol trong trận đấu ở Champions League năm 2021 - và cầu thủ chạy cánh Gerson Rodrigues, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Luxembourg với 21 bàn thắng. Hậu vệ Laurent Jans - người chơi ở giải hạng 3 Đức - là đội trưởng của đội khách, và nếu anh xuất hiện tại Stade Saint-Symphorien, anh sẽ vượt qua Mario Mutsch để trở thành cầu thủ nam có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất. 

Nhận định Pháp vs Luxembourg

Pháp thắng với cách biệt không quá 3 bàn: Tất nhiên, Pháp được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đối thủ, nhưng chắc chắn đội hình với nhiều sự thử nghiệm của họ khó tạo ra những sự liên kết tốt nhất. Trong khi đó Luxembourg đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây, họ không còn là đội bóng quá yếu và dễ bị bắt nạt. Luxembourg có thể thua, nhưng hoàn toàn có thể tránh được thất bại không quá 3 bàn.

Tối đa 3 bàn: Khả năng Luxembourg ghi bàn trước Pháp là không cao, và như đã nói ở trên, Pháp khó ghi nhiều hơn 3 bàn, bởi vậy trận đấu này có thể sẽ không có quá nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Pháp 3-0 Luxembourg

Phong độ gần đây của Pháp

Phong độ gần đây của Luxembourg

Đội hình dự kiến

Pháp: Maignan; Kounde, Pavard, Upamecano, T. Hernandez; Zaire-Emery, Rabiot; Dembele, Grizmann, Mbappé; Giroud

Luxembourg: Moris; Bohnert, Chanot, Mahmutovic, Jans; Sinani, S. Thill, Olesen, Martins Pereira, Dardari; Rodrigues

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X