Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Phần Lan vs Ireland 1h45 ngày 11/10 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Ba 08/10/2024 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phần Lan vs Ireland lúc 1h45 ngày 11/10 (Bảng B2 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá Phần Lan vs Ireland

Rơi vào bảng B2 có mỗi Anh là thực sự vượt trội nên cả Phần Lan lẫn Iceland đều có quyền mơ đến 1/2 vị trí dẫn đầu để có cơ hội thăng lên League A. Tuy nhiên sau 2 lượt đầu tiên thì đôi bên đều phải đối mặt với thực tại phũ phàng: họ sẽ phải ganh đua giành giật sự sống bởi chưa đội nào kiếm được điểm số.

Thậm chí cả hai cùng không ghi nổi bàn nào. Sự khác biệt có chăng là Phần Lan phải chơi cả 2 trận trên sân khách và ngược lại, Cộng hòa Ireland đều đá 2 trận tại sào huyệt. Xin được nhắc lại rằng đội xếp thứ 3 bảng đấu sẽ phải đá playoff để giành quyền tham dự UEFA Nations League mùa sau còn đội thua sẽ rơi thẳng xuống League C.

nhan dinh bong da du doan Phan Lan vs Ireland uefa nations league hom nay
Phần Lan vs Ireland

Thực tế, đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp tại UEFA Nations League, Phần Lan và Ireland "bám trụ" được ở "hạng B". Tuy nhiên trong khi Phần Lan luôn xếp thứ 2 thì Ireland chỉ toàn đứng thứ 3 (các mùa trước chưa áp dụng thể thức đá playoff cho các đội đứng hạng 3). 

Nhìn nhận tổng thể thì bóng đá Phần Lan hiện tại có phần nhỉnh hơn Ireland. Đừng quên đại diện Bắc Âu đã giành quyền tham dự VCK Euro 2020 và sau đó thua ở playoff tranh vé vớt tới VCK Euro 2024 còn Ireland đều bị loại sớm ở hai giải đấu vừa nêu.

Tất nhiên để có được thành tích như vậy, The Eagle-owls luôn biết cách khai thác tối đa điểm tựa sân bãi. Tính ra từ đầu năm 2022 tới giờ, HLV Markku Kanerva cùng các học trò thắng được 5 và chỉ thua 2 trong 10 trận sân nhà trên mọi giải đấu.

Chiều ngược lại, Ireland chắc chắn không thể có bản lĩnh sân khách quá cao cường và thống kê 2 chiến thắng cùng 6 thất bại sau 8 chuyến hành quân vừa qua là minh chứng hùng hồn. Như vậy đặt lên bàn cân thì về mặt lý thuyết, Phần Lan xứng đáng "nằm trên".

Tuy nhiên trên thực tế, Ireland mới là đội được đánh giá cao hơn (-0 hoặc -1/4) và đây rõ ràng là điểm cần phải lưu tâm đặc biệt, cho thấy giới nhận định bóng đá không quá tin vào đội chủ nhà. Cộng thêm việc Ireland thắng đến 5/6 trận sân khách vừa qua mà được đánh giá cao hơn đối thủ thì càng có thêm cơ sở để tin vào một bất ngờ mà thầy trò HLV Heimir Hallgrímsson có thể tạo ra.

Nhận định diễn biến Phần Lan vs Ireland

Đôi bên đều chưa ghi được bàn nào. Riêng Ireland nhiều năm qua cùng lắm chỉ ghi trên 2 bàn trước những đội chủ nhà thuộc vào diện yếu nhất khu vực (như San Marino, Gibraltar, Andorra,...). Trong khi Phần Lan cũng chỉ có 2/20 trận sân nhà gần đây nổ súng quá 2 lần. Xem ra khả năng cuộc chơi nghèo nàn bàn thắng như 2 cuộc đụng độ mới nhất là tương đối cao.

Dự đoán kết quả Phần Lan vs Ireland: 0-1

Thống kê Phần Lan vs Ireland

Phan Lan vs Ireland
Đối đầu Phần Lan vs Ireland
Phan Lan vs Ireland
Thành tích gần đây của Phần Lan
Phan Lan vs Ireland
Thành tích gần đây của Ireland

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X