Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Peru vs Venezuela 9h00 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 21/11/2023 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peru vs Venezuela lúc 9h00 ngày 22/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Peru vs Venezuela (0:1/4)

Trái với thành tích tương đối tốt ở Copa America (lọt vào bán kết ở 4/5 kỳ gần nhất), Peru lại thường thể hiện tệ tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Bằng chứng: từ năm 1986 tới nay, Peru mới một lần duy nhất được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh (World Cup 2018).

Bước vào vòng loại World Cup 2026, Peru đặt tham vọng rất lớn nhất là khi Nam Mỹ được phân bổ tới 6,5 suất tham dự VCK (tăng 2 so với vòng loại World Cup 2022) mà ai cũng biết cả khu vực chỉ có đúng 10 ĐTQG. Thế nhưng sau 5 lượt đầu tiên, Los Incas thậm chí đang là đội tuyển chơi kém nhất.

nhan dinh bong da du doan Peru vs Venezuela vong loai world cup 2026 hom nay
Peru vs Venezuela

Cụ thể, Peru mới kiếm được vẻn vẹn ... 1 điểm từ trận hòa Peru ở ngày ra quân và tệ hơn, số bàn thắng cho đến giờ vẫn là 0 tròn trĩnh. Cách đây vài ngày, Peru đã thua trắng 0-2 trước Bolivia, đối thủ được xem yếu bậc nhất khu vực. Chiếc ghế của HLV Juan Reynoso đã lung lay dữ dội và nếu Peru không thể thắng lượt trận này khi có lợi thế sân nhà, e rằng nhà cầm quân 53 tuổi sẽ phải ra đi.

Khác với Peru, Venezuela lại đang khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên. Bị liệt vào diện "lót đường" (giống Bolivia) nhưng rốt cục, đại diện xứ Hoa hậu lại đang chiễm trệ ở vị trí thứ 4 (tính đến trước lượt thứ 6), thứ hạng quá đủ để có mặt ở VCK World Cup - vinh quang mà họ chưa một lần chạm tới trong lịch sử.

Lượt gần nhất, Venezuela đã có trận hòa "nằm trong tính toán" với Ecuador bởi thầy trò HLV Fernando Batista xem chuyến làm khách sắp tới của Peru mới là cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm mà họ cần phải nắm bắt.

Tuy nhiên mong muốn là một chuyện còn hiện thực hóa hay không lại là vấn đề khác. Xét cho cùng, Venezuela vẫn chỉ mang dáng dấp của một hiện tượng nhất thời và cần thêm thời gian để kiểm nghiệm liệu có phải họ đã thực sự lớn mạnh để cạnh tranh sòng phẳng suất tham dự VCK World Cup.

Một trong những điểm yếu mà Venezuela cần phải khắc phục là bản lĩnh sân khách. Theo đó trong vòng gần 15 năm trở lại, đội chủ nhà duy nhất mà Venezuela đánh bại ở vòng loại World Cup là Paraguay (2 lần). Riêng 5 lần thi đấu trên sân của Peru trong thế kỷ 21, Venezuela bất thắng (thua 3).

Đáng nói hơn 2/3 thất bại là ở những trận Venezuela được xếp mức +1/4 giống trận tới. Đặt vào bối cảnh Peru đang chơi dưới trung bình mà vẫn được sắm vai "đội mạnh" thì rõ ràng là tương đối tích cực, cho thấy chiến thắng dường như nằm trong dự báo của giới chuyên môn. Chọn Peru.

Phân tích tổng số bàn thắng Peru vs Venezuela (2)

Peru cho đến giờ chưa ghi nổi bàn nào ở vòng loại World Cup 2026 nên rất khó để chờ đợi đột nhiên đội bóng này lại tấn công hay bất ngờ trước Venezuela. Bản thân Los Incas cũng chẳng dám "thi đấu bất chấp" trong hoàn cảnh này. Phía đối diện, Venezuela chẳng đủ mạnh để tự tin chơi áp đảo Peru kể cả khi đối thủ đang "ốm yếu". Thống kê cũng chỉ ra 10/11 trận vừa qua của Peru và 7/8 lần ra sân mới nhất của Venezuela đều chung kết cục: tối đa 2 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Peru vs Venezuela

  • Peru: Gallese; Corzo, Zambrano, Callens, Lopez; Quispe, Tapia, Yotun; Carrillo, Guerrero, Zanelatto
  • Venezuela: Romo; Gonzalez, Angel, Makoun, Navarro; Casseres, Jose Martinez, Herrera; Sosa, Rondon, Soteldo

Dự đoán kết quả Peru vs Venezuela: 1-0

Thống kê Peru vs Venezuela

Peru vs Venezuela
Đối đầu Peru vs Venezuela
Peru vs Venezuela
Thành tích gần đây của Peru
Peru vs Venezuela
Thành tích gần đây của Venezuela

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X