Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Peru vs Canada (05h00 ngày 26/06): Liệu có bất ngờ?

Thứ Hai 24/06/2024 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Peru vs Canada nghiêng một chút về phía Canada, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với Alphonso Davies và các đồng đội.

Nhận định bóng đá Peru vs Canada: Căng như dây dàn

Trong lượt trận đầu tiên ở bảng A Copa America 2024, Peru đã có một trận đấu kiên cường trước Chile, đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong suốt 90 phút họ chỉ cầm bóng 35%, dứt điểm chỉ bằng một nửa đối thủ, nhưng với một hàng thủ số đông, thầy trò Jorge Fossati đã cầm chân Chile với tỷ số 0-0. Ở một bảng đấu mà Peru bị đánh giá thấp nhất, trận đấu nào của họ cũng là những trận chung kết.

Nhận định Peru vs Canada (05h00 ngày 2606) Liệu có bất ngờ 1
Peru ra quân bằng trận hòa 0-0 trước Chile ở Copa America 2024

Peru sẽ gặp Chile và Canada trước khi đụng độ ứng viên vô địch Argentina ở lượt trận cuối, nếu như giành điểm trong 2 lượt trận đầu tiên, họ hoàn toàn có cơ hội đi tiếp, bởi nếu Argentina đã có 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và chắc chắn có ngôi đầu bảng, họ sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở lượt trận cuối. Tất nhiên, đội B của Argentina vẫn chất lượng hơn Peru rất nhiều, nhưng nói thế để thấy cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp là vẫn còn với Peru nếu như họ có thể giành điểm trong 2 lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A, Peru sẽ đụng độ Canada. Nhận định Peru vs Canada nghiêng một chút về phía Canada, nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng với Alphonso Davies và các đồng đội. Peru đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ đang có mạch 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Tính ra trong 4 trận gần nhất ở vòng bảng Copa America đội bóng này cũng chưa phải nhận một thất bại nào. 

Mặc dù không phải đội bóng lớn ở khu vực Nam Mỹ, nhưng Peru chưa phải nhận 2 thất bại liên tiếp kể từ sau thất bại 0-1 trước Brazil vào tháng 9 năm ngoái và trận thua 0-2 trước Chile một tháng sau đó. Họ đã thắng 4 lần chạm trán gần nhất trước các đối thủ CONCACAF và chưa thua khu vực đó kể từ tháng 9 năm 2022 (0-1 trước Mexico).

Bên kia chiến tuyến, mặc dù không thể ghi bàn trước Argentina ở lượt trận đầu tiên, nhưng Canada đã ít nhiều gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ thế giới và Copa America. Theo Opta, Canada đã thực hiện 7 cú dứt điểm trong hiệp mở màn của trận đấu đó, nhiều nhất đối với bất kỳ đội nào trước Argentina sau 45 phút kể từ tháng 11 năm 2021.

nhan dinh bong da du doan Peru vs Canada copa america 2024 hom nay
Peru vs Canada

Mặc dù đã chơi nỗ lực nhưng Canada vẫn phải chấp nhận trận thua 0-2 trước Argentina, ứng viên số 1 cho chức vô địch. Đó là trận thua đầu tiên của họ trên đất Mỹ kể từ trận thua ở trận chung kết CONCACAF Nations League 2022/23 trước Mỹ (0-2). Jesse Marsch đã chứng kiến các cầu thủ của mình trưởng thành vượt bậc trong vài tuần qua, sau thất bại 0-4 trước Hà Lan và kết quả 0-0 trước đội á quân World Cup là Pháp, Canada tiếp tục cho thấy nhiều điểm tích cực trước Argentina. 

Tổng cộng 10 bàn thua mà họ để thủng lưới trong 6 trận đấu trước đó đều diễn ra trong hiệp hai, trong khi họ chỉ ghi được hai bàn trong 45 phút đầu trận kể từ thất bại ở Gold Cup trước Mỹ trên chấm phạt đền vào tháng 7 năm ngoái. Alphonso Davies và các đồng đội mới chỉ đánh bại đối thủ ở khu vực CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) một lần trong thế kỷ này, đó là đánh bại Colombia trong trận chung kết Cúp vàng 2000, trong khi họ thua trận duy nhất trước Peru với tỷ số 0-2 vào năm 2012.

Về mặt lực lượng, Peru có thể vắng Luis Advincula, người có vẻ như đã dính chấn thương Achilles trong trận mở màn và được thay thế bởi Marcos Lopez sau 35 phút. Người 3 lần giành Chiếc giày vàng Copa America và kỷ lục ghi bàn cho Peru, Paolo Guerrero, cần thêm một pha lập công nữa để sánh ngang với Teodoro Fernandez về bàn thắng nhiều nhất mọi thời đại cho ĐTQG ở giải đấu này (15). Andre Carrillo sẽ tìm kiếm lần khoác áo đội tuyển quốc gia thứ 100, trong khi Advincula vẫn kém Guerrero một lần để giành vị trí thứ 3 mọi thời đại của Peru. 

Nhận định Peru vs Canada (05h00 ngày 2606) Liệu có bất ngờ 2
Canada để thua 0-2 trước Argentina ở lượt trận mở màn bảng A

Sau khi bỏ lỡ phần lớn mùa giải quốc nội vì chấn thương, Richie Laryea đã ra sân trong hai trận đấu gần đây nhất cho Canada, có lần khoác áo thứ 50 trong trận thua Argentina, trong khi Jonathan David có thể đạt được cột mốc tương tự ở trận đấu tới. Đội trưởng Alphonso Davies hiện đang có 15 bàn cho đội tuyển quốc gia, anh là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Canada ở trận đấu này.

Nhận định Peru vs Canada

Peru không thua: Peru bị đánh giá thấp hơn Canada, nhưng họ lại đang có phong độ tốt hơn. Với lối chơi chắc chắn, thầy trò Jorge Fossati hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho Canada. Thậm chí nếu Alphonso Davies và các đồng đội nóng vội muốn tìm kiếm chiến thắng, họ có thể rơi vào bẫy phản công của đối phương.

Tối đa 2 bàn: Peru có hàng thủ rất chắc chắn, điều đó đã được chứng minh ở trận hòa 0-0 trước Chile. Canada cũng có thể gặp những khó khăn tương tự. Bóng chưa lăn nhưng thật khó để trận đấu này xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Peru 1-1 Canada

Phong độ gần đây của Peru

Phong độ gần đây của Canada

Đội hình dự kiến

Peru: Gallese; Araujo, Zambrano, Callens; Polo, Pena, Cartagena, Quispe, López; Lapadula, Flores

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Buchanan, Kone, Eustaquio, Millar; David, Larin

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X