Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Paraguay vs Peru 5h30 ngày 8/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Năm 07/09/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paraguay vs Peru lúc 5h30 ngày 8/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Paraguay vs Peru vong loai world cup 2026 hom nay
Paraguay vs Peru

Nhận định bóng đá Paraguay vs Peru (0:1/2)

Do khu vực Nam Mỹ chỉ có tổng cộng 10 đội nên từ xưa đến nay vòng loại World Cup của khu vực này luôn diễn ra theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt, tính điểm xếp hạng đồng nghĩa khởi tranh từ sớm thì mới có thể xong được lịch trình. Vì vậy, Nam Mỹ chính là khu vực thi đấu vòng loại World Cup 2026 sớm nhất dù rằng mới cách đây hơn 1 năm (tháng 3/2022), họ mới kết thúc vòng loại World Cup 2022.

Ai cũng biết số lượng đội tham dự VCK World Cup 2026 tăng lên 48 từ con số 32 của kỳ World Cup 2022 và Nam Mỹ sẽ có tổng cộng 6 suất trực tiếp tới ngày hội bóng đá số 1 hành tinh (tăng thêm 2). Ngoài ra đội xếp thứ 7 chung cuộc ở vòng loại sẽ được dự trận playoff liên châu lục. Như vậy sẽ chỉ có 3 đội tuyển của Nam Mỹ chắc chắn dừng bước sau vòng loại.

Việc Nam Mỹ có thêm suất hứa hẹn sẽ giúp vòng loại thêm nóng bỏng bởi đánh giá khách quan tại khu vực này, ngoại trừ Brazil và Argentina (phần nào là Uruguay) tỏ ra vượt trội thì các đội tuyển còn lại có trình độ lẫn đẳng cấp không mấy chênh lệch.

Đơn cử như tại vòng loại World Cup 2022 vừa rồi, khoảng cách giữa đội thứ 4 chung cuộc (Ecuador) và đội thứ 9 (Bolivia) chỉ là 11 điểm mà đó còn xuất phát từ việc mấy lượt cuối, số đội hết hy vọng đã buông xuôi.

Với Paraguay, họ đã xếp hạng 8/10 tại vòng loại World Cup 2022, kém 3 điểm so với Chile (thứ 7, vị trí sẽ được đá playoff ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới). Họ đã từng bổ nhiệm Guillermo Barros Schelotto (cựu danh thủ người Argentina) làm thuyền trưởng nhằm cứu vãn tình hình nhưng rồi mọi thứ chẳng khả quan hơn khi Paraguay chỉ kiếm được 4 điểm/6 trận dưới quyền Schelotto.

Dù vậy, nhà cầm quân 50 tuổi vẫn giữ được ghế của mình. Hơn một năm qua, Paraguay tích cực đá giao hữu với đủ thể loại "quân xanh" từ khắp thế giới và thành tích cũng không mấy ấn tượng: thắng 3, hòa 2 và thua 4 sau 9 trận. Trong đó có một thất bại trước chính Peru, đối thủ đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Chính xác thì 10 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, Paraguay thậm chí không có nổi một khúc khải hoàn nào (thua 8). Thành tích đối đầu kém cỏi đó hoàn toàn trùng khớp với sự đi xuống của bóng đá Paraguay trong gần chục năm qua (vắng bóng ở 3 VCK World Cup gần nhất). Vào lúc này, số nhân tài tại ĐTQG Paraguay cũng như "lá mùa thu" mà nổi tiếng nhất có lẽ chỉ là mỗi cái tên Miguel Almiron đang khoác áo Newcastle tại Ngoại hạng Anh.

Bên kia chiến tuyến, Peru thực ra cũng không nhỉnh hơn bao nhiêu về chất lượng đội ngũ, thậm chí đội hình còn có độ tuổi trung bình rất cao khi mà phần lớn trụ cột đều trên dưới 30 tuổi. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng Peru đã xếp thứ 5 vòng loại World Cup 2022 (về sau thua Australia ở playoff liên châu lục nên đành lỗi hẹn với ngày hội bóng đá số 1 thế giới).

Phong độ gần đây của thầy trò HLV Juan Reynoso cũng có phần tốt hơn Paraguay khi thắng 4/7 trận giao hữu vừa qua (thua 2). Song bất chấp như vậy, Peru vẫn bị đánh giá ở mức +1/2 trước Paraguay (thấp hơn 4 lần trước đó làm khách của đối thủ này). Nguyên nhân có lẽ nằm ở bản lĩnh đá sân khách của Peru: thua 8/11 chuyến hành quân xa nhà mới đây trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Paraguay dù sao cũng được đá sân nhà và tại vòng loại World Cup 2022, 2/3 thắng lợi mà đội tuyển này có được đã diễn ra trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả nhà. Cộng thêm động lực từ việc Nam Mỹ có thêm suất dự VCK World Cup (Peru hiển nhiên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp) thì có thể tin tưởng vào Paraguay.

Phân tích tổng số bàn thắng Paraguay vs Peru (2 1/4)

4/6 màn đụng độ vừa qua giữa hai đội đã khép lại mà có không quá 3 lần lưới rung. Đó cũng là kịch bản xuât hiện ở 6/7 lần ra sân gần nhất của Paraguay cũng như 8/10 trận mới đây của Peru. Trận này xem ra khó ngoại lệ khi mà cả hai đều theo đuổi phong cách chặt chẽ và tấn công cũng không mạnh.

Đội hình dự kiến Paraguay vs Peru

  • Paraguay: S Rojas; R Rojas, Balbuena, Alonso, Alderete; Almiron, Ortiz, Cubas, Ojeda; Gonzalez, Avalos
  • Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Callens, Trauco; Tapia, Pena, Gonzales; Carillo, Guerrero, Ruidiaz

Dự đoán kết quả Paraguay vs Peru: 1-0

Thống kê Paraguay vs Peru

Paraguay vs Peru
Đối đầu Paraguay vs Peru
Paraguay vs Peru
Thành tích gần đây của Paraguay
Paraguay vs Peru
Thành tích gần đây của Peru

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X